Vai trò của báo chí trong định vị thương hiệu doanh nghiệp

(Xây dựng) – Trong thời đại bùng nổ thông tin ngày nay, vai trò tích cực của báo chí đối với cộng đồng doanh nghiệp có một vị trí rất quan trọng, góp phần cho sự phát triển của doanh nghiệ, thúc đẩy quá trình xã hội hóa các hoạt động giám sát và phản biện xã hội. Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, phóng viên Báo điện tử Xây dựng ghi nhận quan điểm của đại diện một số doanh nghiệp, cá nhân về vai trò của báo chí trong sự phát triển của kinh tế – xã hội.

Vai trò của báo chí trong định vị thương hiệu doanh nghiệp
Luật sư Đoàn Tiến Hưng – Tổng giám đốc Mạnh Hùng Group (Thành phố Hồ Chí Minh).

“Báo chí giữ vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền và người dân”

“Chúng tôi hoạt động đa lĩnh vực thuộc phạm vi pháp lý, có những danh mục mà không phải bất cứ người dân nào cũng hiểu tường tận về nó. Chính vì vậy đã có nhiều sự việc đáng tiếc đã xảy ra dẫn đến tranh chấp, thua thiệt về tài sản, ảnh hưởng đến uy tín danh dự. Nếu người dân hiểu rõ vấn đề thì sự cố đã không xảy ra, tôi lấy dịch vụ “thừa phát lại” để làm ví dụ. Nhờ các cơ quan báo chí đã tuyên truyền sâu rộng, đúng trọng tâm nên người dân đã có những hiểu biết rõ ràng về giá trị, vai trò của thừa phát lại trong đời sống hiện nay. Người dân đã tránh được nhiều vụ tranh chấp, lừa đảo cũng như tạo lập được các chứng cứ để bảo vệ mình trước các phiên tòa. Qua đó cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cũng bớt đi phần nào xử lý những sự việc liên quan, người dân theo đó cũng tránh được những phiền toái hoặc rủi ro tranh chấp khác. Báo chí thật sự quan trọng trong đời sống xã hội, giữ vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền và người dân. Bên cạnh đó là các giao dịch cần có luật sư tham gia ngay từ đầu sẽ giúp cho tổ chức và cá nhân an toàn hơn quyền và lợi ích khi bị xâm hại”.

“Báo chí sử dụng kỹ thuật và công nghệ số để tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy – cứu nạn cứu hộ”

Vai trò của báo chí trong định vị thương hiệu doanh nghiệp
Ông Trần Quốc Trung – Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại Xây dựng phòng cháy chữa cháy Quốc An (Thành phố Hồ Chí Minh).

“Những năm gần đây, sự phát triển kinh tế – xã hội dẫn đến tốc độ đô thị hóa tăng nhanh. Sự xuất hiện ngày càng nhiều các công trình nhà cao tầng, công trình ngầm, các trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao, nhiều khu dân cư, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, các trạm xăng, dầu trong nội đô… tăng nhanh cả về số lượng và quy mô dẫn đến nguy cơ về cháy, nổ xảy ra cao. Công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của mọi gia đình và xã hội. Mục đích của công tác PCCC là giúp ngăn chặn, hạn chế thấp nhất các nguy cơ gây cháy nổ, đồng thời nhanh chóng phát hiện, dập tắt và xử lý khi đám cháy mới xảy ra, ngăn chặn cháy lan cũng như xử lý thiệt hại về người và tài sản.

Tôi đề xuất lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy và các đơn vị liên quan cần thiết tổ chức các buổi diễn tập PCCC, tuyên truyền kỹ năng và kiến thức, hướng dẫn, kiểm tra việc chấp hành các quy định về PCCC ở các hộ gia đình, công ty, cơ sở kinh doanh. Đặc biệt là các cơ quan báo chí cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, sử dụng kỹ thuật và công nghệ số đang ngày càng đổi mới. Từ đó nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và kiến thức cũng như kỹ năng PCCC & CNCH đáp ứng và bắt kịp với với xu thế phát triển của xã hội”.

“Báo chí luôn đồng hành và bảo vệ doanh nghiệp”

Vai trò của báo chí trong định vị thương hiệu doanh nghiệp
Ông Lưu Xuân Tuệ – Tổng giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Ngày & Đêm (thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh).

“Chúng tôi cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp nhưng rất cần sự bảo vệ của báo chí về truyền thông thương hiệu. Gần 20 năm hoạt động về lĩnh vực bảo vệ chuyên nghiệp, chúng tôi đã xây dựng cho mình một thương hiệu có uy tín. Tuy nhiên, chúng tôi lại phải đối diện trước vấn nạn giả nhái thương hiệu, cạnh tranh không lành mạnh. Với tất cả những nỗ lực của mình, chúng tôi đã được báo chí đồng hành lên tiếng bảo vệ uy tín thương hiệu của mình. Nhờ những bài báo của những nhà báo có tâm mà chúng tôi có thể tự tin về thương hiệu của mình, qua đó tổ chức tốt các hoạt động thuộc lĩnh vực cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp trong cả nước một cách có hiệu quả”.

Nguồn: Báo xây dựng

Bạn cũng có thể thích