Thẩm mỹ viện Lọ Lem: Kinh doanh vì ‘giúp đời, giúp người’, không vì lợi nhuận?

Đó là tư vấn của người phụ nữ tên Tuyền – tự nhận là chủ Thẩm mỹ viện Lọ Lem (địa chỉ tại 280 Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, TP.HCM) với khách hàng đến cơ sở này để tư vấn nâng ngực.

Tư vấn nâng ngực nhưng bảo mật thông tin bác sĩ

Cụ thể, nhận được phản ánh của độc giả về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của Thẩm mỹ viện Lọ Lem, trong vai một khách hàng có nhu cầu nâng ngực, PV Chất lượng Việt Nam đã liên hệ và được nhân viên thẩm mỹ viện này nhiệt tình tư vấn. Tiếp đón chúng tôi là một nữ nhân viên mặc đồng phục của Thẩm mỹ viện Lọ Lem. Sau khi vào nhà vệ sinh, chụp ảnh ngực khách hàng và gửi hình cho bác sỹ, nhân viên này cho biết: “Chị có da, vì thế nó có độ dãn nên đặt cái túi vào sẽ đẹp hơn. Hiện bên em có các loại túi ngực dạng túi nano, nano chip… với giá thành khác nhau”.

Khi được thắc mắc tại sao không có bác sĩ thăm khám trực tiếp mà lại phải gửi hình chụp, nhân viên này cho biết, bác sĩ làm ở trong bệnh viện chứ không có ở đây. Nếu khách hàng có nhu cầu làm thật, khi đó thẩm mỹ viện sẽ hẹn lịch để bác sĩ khám trực tiếp.

Trong khi đang trao đổi với nhân viên, PV cũng được một người phụ nữ tên Tuyền, tự xưng là chủ của Thẩm mỹ viện Lọ Lem ra ngồi cùng tư vấn. “Phụ nữ mà, đời mình sinh ra có lần à, nên làm cho đẹp luôn, đừng suy nghĩ gì hết”, bà Tuyền nói.

Sau đó, một người đàn ông tên Dương, giới thiệu là quản lý của Thẩm mỹ viện Lọ Lem cho biết, với ca ngực của PV, sẽ hết khoảng 90 triệu đồng. Khi chúng tôi thắc mắc là tại sao lúc tư vấn, dịch vụ nâng ngực này chỉ có giá 55 triệu, bây giờ lại thành 90 triệu, bà Tuyền cho rằng, 55 triệu chỉ là tiền đặt túi ngực mà thôi. “Thí dụ, ngực em nhỏ, ngực em không xệ thì bình thường đặt cái túi vô có 55 triệu. Chi phí bác sĩ tụi chị bao hết rồi, chi phí bệnh viện, chi phí xét nghiệm máu và áo định hình là bên chị bao hết cho em”, bà Tuyền nói.

Cơ sở Thẩm mỹ viện Lọ Lem tại 280 Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, TP.HCM.

Bà Tuyền cũng cho biết, trong trường hợp khách hàng đồng ý làm phẫu thuật nâng ngực sẽ được chuyển sang Bệnh viện Tân Hưng (quận 7) để thăm khám và phẫu thuật chứ không thực hiện tại cơ sở Thẩm mỹ viện Lọ Lem.

Để tăng độ tin tưởng, bà Tuyền liền gọi một bạn nữ và giới thiệu, đây vừa là nhân viên vừa là khách hàng đã thực hiện phẫu thuật treo ngực sa trễ tại thẩm mỹ viện Lọ Lem. Sau đó, là một tràng quảng cáo và hối thúc: “Một làm lần gây mê lần khó, đã gây mê rồi thì nên làm luôn một lần”.

Khi được hỏi bác sĩ phẫu thuật là ai, bà Tuyền chỉ cho biết, đây là bác sĩ làm trong Bệnh viện Tân Hưng, có 20 – 30 năm kinh nghiệm. “Bác sĩ của chị bảo mật thông tin nha em. Người ta hợp tác với chị, chị đâu cho em biết tên được. Em vô đó xong em sẽ biết tên. Bác sĩ của chị không có rảnh mà ngồi tư vấn từng người từng người. Khi mà em vô tới đó, bác sĩ sẽ ra ngồi tư vấn cho em một tiếng đồng hồ, em không thích em có thể đi về”, bà Tuyền nói.

Khi chúng tôi ngỏ ý rằng mong muốn qua đây sẽ được gặp bác sĩ để tư vấn cụ thể, xem tình trạng ngực như thế nào, nên làm túi ngực size nào thì tốt, nên treo ngực sa trễ hay không, thì bà Tuyền ngay lập tức tỏ thái độ không hài lòng.

“Em đi bác sĩ nào thì đi bác sĩ đó đi. Hông chị Tuyền nói thiệt. Bên chị làm giúp đời giúp người thôi, chứ bên đây cũng không có rảnh mà tư vấn ngực cho khách tận tình vậy đâu. Nếu mà em đã tư vấn ở bệnh viện nào rồi thì em qua đó em làm đi, năm mấy triệu thì qua đó làm đi, heng. Ở bên này, ông này ổng làm 10 ca ra thì 10 ca lên đời hết á, cho nên chị không tiện nói tên, ổng hợp tác lâu dài với chị, chị ký hợp đồng 10 tỷ trong 10 năm, cho nên ok thì chị đưa qua bệnh viện coi, còn nếu em tư vấn bệnh viện nào ok thì em cứ làm heng”, bà Tuyền nói.

Kinh doanh nhưng không vì lợi nhuận

Trong suốt buổi tư vấn với PV, bà Tuyền luôn dùng giọng điệu mở thẩm mỹ viện ra để “giúp đời, giúp người” chứ không làm vì lợi nhuận.

Bà Tuyền – người tự nhận là chủ Thẩm mỹ viện Lọ Lem luôn cho rằng mình mở thẩm mỹ viện ra là để “giúp đời, giúp người”

“Chỗ chị làm không phải lấy tiền của em ăn uống mấy chục triệu gì đâu, thật ra chị không quan trọng tiền đâu, thấy tội nghiệp á, thật sự. Phụ nữ mà, nhìn nhau vậy thấy tội nghiệp á, chứ chị làm ngày 2 – 3 tỷ là bình thường à em. Răng sứ của chị không 1 ngày được 50 hàm rồi. Răng sứ 1 ngày chị thu tiền đã tỷ rưỡi rồi, mấy chục triệu của tụi em không có lớn”, bà Tuyền giải thích.

Cũng theo bà Tuyền, khách hàng tới làm thấy đẹp thì giới thiệu bạn bè tới làm mắt, làm môi, chân mày… Những dịch vụ đó thẩm mỹ viện mới kiếm được nhiều, chứ nâng ngực thì chẳng được bao nhiêu. 

“Em làm bác sĩ lấy nhiêu chị đưa hết chứ không ăn lời đồng nào luôn. 2 -3 triệu lộc của bác sĩ đưa cho chị thôi chứ chị không ăn lời của tụi em làm chi đâu… Chị giống như là giúp đời giúp người thôi, chứ còn ăn trên xương máu của tụi em mấy đồng về cái ngực thì chị không có làm, chị nói thiệt, heng”, bà Tuyền nói tiếp.

Trong buổi tư vấn, bà Tuyền cũng khoe vợ chồng mình có một nhà máy sản xuất, gia công mỹ phẩm tại Bình Thạnh, quy mô 2.600m2, doanh thu mỗi năm hàng trăm tỷ. Thẩm mỹ viện của mình nổi tiếng khắp giới thẩm mỹ, đi vào bệnh viện thì ở một đẳng cấp khác so với các cơ sở khác, ca nào làm ngực ở đây xong cũng đều “lên đời” một cách nhanh chóng.

Thế nhưng, liệu thực tế có như những gì bà Tuyền quảng cáo? Thẩm mỹ viện Lọ Lem có được phép tư vấn nâng ngực hay không? Mối quan hệ giữa Thẩm mỹ viện Lọ Lem và vị “bác sĩ bí ẩn” kia là gì?

Theo đánh giá của các chuyên gia thẩm mỹ quốc tế, các tiêu chuẩn để lựa chọn thẩm mỹ viện uy tín bao gồm: Giấy phép hoạt động, tính chuyên nghiệp của đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế, cơ sở hạ tầng, quy trình thẩm mỹ an toàn và chế độ chăm sóc khách hàng.

Bàn về giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước với kinh doanh dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, nhiều ý kiến phân tích, đội ngũ nhân sự có ý nghĩa quan trọng trong công tác quản lý nhà nước đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ. Do đó, để đáp ứng yêu cầu của thực tiễn, cơ quan quản lý về y tế cần bổ sung đội ngũ nhân sự để quản lý chặt chẽ hoạt động của cơ sở kinh doanh dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, cần thường xuyên tiến hành hoạt động thanh tra, kiểm tra hoạt động của các cơ sở này để kịp thời phát hiện và xử lý hành vi vi phạm. Tăng cường thực hiện các biện pháp tuyên truyền, giáo dục pháp luật về kinh doanh dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ; đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng và phát huy vai trò của quần chúng nhân dân trong công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ.

Ngoài ra, cần hoàn thiện các quy định của pháp luật về biện pháp xử lý vi phạm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ.

Kim Thoa – Minh Nghĩa

Nguồn: Tạp chí điện tử chất lượng Việt Nam

Bạn cũng có thể thích