Trên 200 vướng mắc của người nộp thuế được hỗ trợ kịp thời

Theo Cục Thuế thành phố Hà Nội, chương trình hỗ trợ trực tuyến diễn ra thành công tốt đẹp, được cộng đồng người nộp thuế hưởng ứng và đánh giá cao khi đã kịp thời giải đáp các vướng mắc mà vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

Tổng hợp nhanh, đã có gần 100% số câu hỏi được phản hồi trên website. Trong đó, có 50% câu hỏi liên quan đến nội dung triển khai hoá đơn điện tử. Cơ quan thuế đã nhanh chóng giải đáp, hướng dẫn, tháo gỡ cho doanh nghiệp người nộp thuế, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tối đa để giảm thiểu thay đổi khi áp dụng hoá đơn điện tử theo quy định mới, tạo sự an tâm cho người nộp thuế, từ đó đồng thuận với cơ quan thuế, cùng ngành thuế triển khai thành công hóa đơn điện tử.

Anh 76
Ảnh minh hoạ.

Tại hội nghị, các vướng mắc của doanh nghiệp ngoài quốc doanh, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) cũng chiếm tỷ lệ không nhỏ trong tổng số vướng mắc đã được Cục Thuế tiếp nhận. Đối với các vướng mắc vượt quá thẩm quyền, Cục Thuế sẽ tổng hợp, báo cáo cơ quan có thẩm quyển tháo gỡ kịp thời.

Trước đó, Cục Thuế thành phố Hà Nội cũng đã chủ động thông báo về chương trình hội nghị trực tuyến tới các hiệp hội trên địa bàn (Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa…) để các đơn vị này kịp thời trao đổi, giải đáp các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Đại diện lãnh đạo Cục Thuế thành phố Hà Nội cho biết, sự thành công của hội nghị lần này một lần nữa cho thấy Cục Thuế thành phố Hà Nội luôn luôn đổi mới, không ngừng ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả, chất lượng hỗ trợ người nộp thuế, hướng tới hình ảnh cơ quan Thuế với phương châm  “minh bạch – chuyên nghiệp – liêm chính – đổi mới”.

 

Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu

Bạn cũng có thể thích