TP.HCM: Hơn một tháng, 1000 cuộc gọi thắc mắc về thủ tục hành chính y tế

TP.HCM: Hơn một tháng, 1000 cuộc gọi thắc mắc về thủ tục hành chính y tế

MTĐT –  Thứ hai, 29/08/2022 16:14 (GMT+7)

Sở Y tế TP.HCM cho biết, sau hơn 1 tháng hoạt động, tính đến ngày 25/8, tổng đài 1900638563 đã tiếp nhận gần 2.000 cuộc gọi, trong đó hơn 1.000 cuộc gọi đến bộ phận tiếp nhận hồ sơ.

Trước đó, ngày 22/7/2022, Sở Y tế TP.HCM đã chính thức triển khai tổng đài số nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa trong hướng dẫn và giải đáp kịp thời những thắc mắc của người dân khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến của ngành y tế.

Nếu như trước đây, người dân phải gọi số đường dây nóng để có thể gặp bộ phận tiếp nhận hồ sơ thì hiện tại chỉ cần gọi tổng đài 1900 63 85 63, chọn bấm các phím máy nhánh của từng bộ phận (từ 101 đến 106), người dân sẽ được nghe chuyên viên của các phòng chức năng Sở Y tế hướng dẫn cụ thể về các thủ tục hành chính công cần thực hiện.

Sau hơn 1 tháng triển khai, Sở Y tế TP.HCM ghi nhận nhiều tín hiệu khả quan khi chuyển đổi sang mô hình này.

Qua số liệu thống kê cho thấy, sau hơn một tháng đưa vào hoạt động, tính đến ngày 25/8, tổng đài 1900638563 đã tiếp nhận gần 2.000 cuộc gọi, trong đó hơn 1.000 cuộc gọi đến bộ phận tiếp nhận hồ sơ.

Đây là một tín hiệu khả quan cho một giải pháp mới xuất phát từ thực tiễn công tác quản lý nhà nước trong cải cách thủ tục hành chính tại Sở Y tế TP.HCM. Tất cả các cuộc gọi đều mong được giải đáp và hướng dẫn người dân thực hiện hồ sơ dịch vụ công trực tuyến và thực tế cho thấy người sử dụng đã được đáp ứng.

TP.HCM: Hơn 1 tháng, 1000 cuộc gọi thắc mắc về thủ tục hành chính y tế - Ảnh 1.
Giải quyết thủ tục hành chính ở TP.HCM. 

Phỏng vấn sâu một số người dân đã sử dụng dịch vụ của tổng đài số 1900 63 85 63 cho thấy, tất cả đều đã được giải đáp các thông tin mà mình cần được hướng dẫn, thái độ giao tiếp của các chuyên viên khá thân thiện. Sở Y tế TP.HCM đã ghi nhận một số kiến nghị rất có ý nghĩa từ người dân đã có trải nghiệm sử dụng dịch vụ công trực tuyến, qua đó, giúp Sở Y tế không ngừng cải tiến chất lượng phục vụ.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục phát huy, cải tiến chất lượng của tổng đài số 1900 63 85 63 để đáp ứng nhu cầu cần hướng dẫn liên quan đến tất cả lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực y tế, tạo môi trường thuận lợi góp phần phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội và xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số của thành phố./.

Bảo My (T/h)

Nguồn: Báo Môi Trường và Đô Thị

Bạn cũng có thể thích