HAGL lãi hơn trăm tỷ chủ yếu nhờ chuối trong tháng 2/2023

Theo đó, trong bối cảnh giá thịt heo tại thị trường trong nước vẫn duy trì ở mức thấp nên gần như không mang lại lợi nhuận, tuy nhiên giá chuối duy trì ở mức cao (12 USD/thùng) cùng với sản lượng tương đương cùng kỳ, do đó toàn bộ lợi nhuận tháng 2 chủ yếu đến từ chuối.

275678295_1113032242877971_7496324319025872387_n
HAGL lãi hơn trăm tỷ chủ yếu nhờ chuối trong tháng 2/2023. 
17
Chuối của HAGL dùng để xuất khẩu. 

Cụ thể, tổng doanh thu tháng 2/2023 của HAGL đạt 665 tỷ đồng, trong đó: ngành chăn nuôi đóng góp 212 tỷ đồng, sản lượng heo thịt trong tháng 2/2023 đạt 41.689 con; cây ăn trái đóng góp 210 tỷ đồng, trong kỳ, HAGL thu hoạch 19.345 tấn chuối, trong đó xuất khẩu 14.204 tỷ đồng và cho chăn nuôi 5.141 tấn; ngành phụ trợ đóng góp 243 tỷ đồng.

Khác với trước đây, doanh thu phụ trợ trong tháng này ghi nhận sự tăng trưởng đột biến, gấp 2 lần tháng trước (tháng 1/2023) và gấp 5 lần mức trung bình 40 tỷ/tháng. Đây là mảng mang lại doanh thu cao nhất cho HAG trong tháng 2/2023. Sau khi trừ chi phí, lợi nhuận sau thuế của HAGL Group là 108 tỷ đồng.

275257559_1417526078667735_6165843726927637900_n
Bầu Đức (bên trái) và HLV Park Hang- seo. 

Trong cuộc gặp gỡ với nhà đầu tư tại TP.HCM hồi tháng 2, ông Đoàn Nguyên Đức- Chủ tịch HAGL cho biết, vào giai đoạn cuối năm 2022, giá heo giảm xuống thấp dẫn đến kết quả không như kỳ vọng, nhưng may mắn là giá chuối tăng. 

“HAGL may mắn hơn các doanh nghiệp khác là tận dụng chuối thải để nuôi heo, nên không những không lỗ mà vẫn có lãi. Nếu không có chuối, heo của HAGL chắc chắn lỗ”, bầu Đức nói.

Cũng theo bầu Đức, hiện tại, ngành heo vẫn ở trong tình trạng giá thấp, sức mua yếu. Với tình hình này, nông dân chắc chắn lỗ và dẫn đến hiện tượng bỏ chuồng. 

HAGL thận trọng để cố gắng duy trì mảng heo “không lãi không lỗ”, nếu thuận lợi, thị trường hồi phục vào tháng 4 và 5/2023.

Khi Trung Quốc mở cửa thì giá loại cây gì cũng tăng. Giá chuối hiện tại là 12 USD/thùng, sắp tới sẽ tăng lên 13 USD/thùng, so với cùng kỳ mức giá này tăng vài chục %.

bìa
Tít tắp chuối của HAGL. 

Bầu Đức cho biết, năm 2023, HAGL sẽ trồng thêm 2.000 ha bắp và tổ chức trồng rau củ quả của Đà Lạt. Trong đó, 60 loại rau củ quả sẽ được cung ứng cho chuỗi BapiFood. HAGL còn chia sẻ đang xây dựng nhà máy bao bì, dự kiến 15/4 sẽ ra mắt thị trường sản phẩm rau củ quả của HAGL.

Với những kế hoạch trên, bầu Đức tính toán và dự kiến lợi nhuận 2023 sẽ tăng khoảng 20-30%.

 

Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu

Bạn cũng có thể thích