Gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh tham gia Tuần lễ triển lãm sản phẩm lương thực, thực phẩm

Theo đó, “Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023” diễn ra từ ngày 19 – 25/12 là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng mang tính chiến lược của Thành phố Hồ Chí Minh. Các doanh nghiệp tham gia Tuần lễ Triển lãm đều được hỗ trợ toàn bộ kinh phí mặt bằng và kệ trưng bày, hỗ trợ công tác quảng bá sự kiện.

Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023 quy tụ gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh thuộc các ngành hàng tiêu dùng, đồ khô, thủy hải sản, bánh kẹo, đồ uống, nông sản sạch…

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm (Ảnh: Thanhuyphcm.vn).

Bên cạnh đó, Tuần lễ triển lãm năm nay còn có sự tham gia của doanh nghiệp các tỉnh, thành phố có thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế xã hội với Thành phố Hồ Chí Minh như: Long An, Kiên Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Khánh Hòa, Kon Tum, An Giang, Ninh Thuận… trưng bày các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản vùng miền.

Đến với triển lãm, các doanh nghiệp mong muốn giới thiệu những sản phẩm lương thực, thực phẩm uy tín, chất lượng với mẫu mã đẹp, giá thành cạnh tranh và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn xuất khẩu, vệ sinh an toàn thực phẩm…

Phát biểu khai mạc, Giám đốc ITPC Trần Phú Lữ cho biết, ngành lương thực thực phẩm là một trong 04 ngành công nghiệp trọng điểm được ưu tiên phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh, chiếm 14 – 15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp. Ngành lương thực thực phẩm Thành phố đã từng bước chuyển sang phát triển theo chiều sâu, nhiều sản phẩm có chất lượng, thương hiệu uy tín chiếm lĩnh thị trường trong nước, từng bước thay thế hàng nhập khẩu và đã xuất sang nhiều nước trên thế giới. 

Doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm đã từng bước cải tiến sản phẩm, áp dụng các công nghệ mới vào sản xuất, sử dụng các nguyên liệu xanh, hữu cơ và thân thiện với môi trường. Từ đó từng bước đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng của các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Châu Âu.

Đặc biệt trong xu thế khai mở các thị trường mới như hiện nay, doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm đã nỗ lực không ngừng nhằm đạt được chứng nhận Halal góp phần đưa hàng hóa Việt Nam thâm nhập vào thị trường của các nước Hồi giáo. Chương trình “Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023” cũng hy vọng là một kênh truyền thông hiệu quả giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu và tìm kiếm đối tác.

Trong khuôn khổ triển lãm, Ban tổ chức sẽ tổ chức các chương trình hội thảo chuyên đề, các buổi giao lưu kết nối gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các đối tác trong và ngoài nước. 

Cụ thể là Hội thảo với chủ đề: “ESG – Tiêu chuẩn xanh cho ngành lương thực, thực phẩm” nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm tiếp cận với xu hướng xanh hóa thông qua việc cải thiện chỉ số ESG trong quá trình sản xuất, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển các sản phẩm xuất khẩu chủ lực mới, có chất lượng tốt, có lợi thế cạnh tranh làm nền tảng xây dựng thương hiệu sản phẩm, giúp doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tham gia vào chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị toàn cầu.

Theo Thương hiệu Công luận

Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu

Bạn cũng có thể thích