Chủ thuê bao cần làm gì khi sim bị khóa 2 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin

Theo thống kê của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), sau ngày 31/3 đã có 1,67 triệu SIM bị khóa 1 chiều. Sau khi bị khóa 1 chiều, nhiều chủ thuê bao đã chuẩn hóa thông tin để mở lại liên lạc: Từ ngày 1 – 13/4 có 473.000 thuê bao đã đi chuẩn hoá thông tin cá nhân (chiếm 28,3% số thuê bao đang bị khóa 1 chiều). Như vậy vẫn còn khoảng 1,2 triệu sim sẽ bị khóa hai chiều do chưa chuẩn hóa thông tin.

Chủ thuê bao cần làm gì khi sim bị khóa 2 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin
Nhiều người dân đã đi chuẩn hóa thông tin thuê bao theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông và các nhà mạng (Ảnh: N.Hoa)

Để phục vụ tốt nhất tới người dùng, trong đợt chuẩn hóa thông tin thuê bao lần này, các doanh nghiệp viễn thông đã triển khai tính năng chuẩn hóa thông tin thuê bao trên ứng dụng của điện thoại thông minh, trang web; mở thêm giờ tại các điểm giao dịch đông khách hàng, tăng cường nhân lực chăm sóc khách hàng, cá thể hóa việc chăm sóc khách hàng để tạo điều kiện, đảm bảo thông tin đầy đủ và ít ảnh hưởng nhất tới người sử dụng.

Với các thuê bao chưa chuẩn hóa, Cục Viễn thông khuyến nghị khách hàng nên sớm thực hiện bổ sung, điều chỉnh thông tin theo quy định để tránh sim bị khóa 2 chiều.

Theo đó, khách hàng có thể truy cập vào website nhà mạng, ra quầy giao dịch hoặc gọi điện tới tổng đài chăm sóc khách hàng để bổ sung thông tin. Trong trường hợp đã bị khóa 2 chiều, khách hàng sẽ không thể tự chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website, ứng dụng mà phải đến trực tiếp tại các điểm giao dịch của nhà mạng để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin và mở khóa liên lạc trở lại.

Sau khi bị khóa 2 chiều, sau ngày 15/5, nếu chủ thuê bao không thực hiện chuẩn hóa thông tin thì số thuê bao đó sẽ bị thu hồi.

N.Hoa

Nguồn: Báo lao động thủ đô

Bạn cũng có thể thích