Chi nhánh Khí Hải Phòng: Vận hành an toàn, hiệu quả cao

Năm 2023, KHP triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) trong điều kiện sản lượng thượng nguồn giảm mạnh, tuy nhiên, nhờ sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo và các ban chuyên môn của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cũng như việc nhận định và đưa ra các giải pháp hợp lý của ban lãnh đạo Chi nhánh, trong đó đặc biệt chú trọng tăng cường kiểm soát rủi ro, thực hành tiết giảm chi phí, KHP đã phối hợp tốt với khách hàng, chủ mỏ để duy trì cấp khí liên tục, không để xảy ra sự cố gây dừng, giảm cấp khí do lỗi chủ quan con người. Đến hết tháng 12/2023, lượng khí mỏ Hàm Rồng – Thái Bình cấp đạt 96,2 triệu Sm3, trong đó, khí cấp cho hộ công nghiệp đạt 54,9 triệu Sm3, khí cấp cho hộ CNG đạt 41,3 triệu Sm3; doanh thu đạt 989,63 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước đạt 22 tỷ đồng. Đáng chú ý, vào ngày 11/10/2023, tổng lượng khí khai thác tại mỏ Hàm Rồng – Thái Bình đạt mốc 1 tỷ m3 sau 8 năm kể từ ngày tiếp nhận dòng khí đầu tiên.

H1. Kho cảng Đình Vũ - KHP
Kho cảng Đình Vũ – KHP
 

KHP đã duy trì và tăng cường vận hành an toàn, hiệu quả kho LPG Đình Vũ và kho nổi Viet Dragon 68, góp phần tăng cường sản lượng kinh doanh LPG của PV GAS, cụ thể, kho LPG Đình Vũ thực hiện nhập hơn 44.800,080 tấn LPG và xuất 43.680,300 tấn LPG; kho nổi Viet Dragon 68 đã thực hiện nhập 351.421,781 tấn LPG và xuất 322.187,066 tấn LPG. Công tác kiểm soát hao hụt sản phẩm được thực hiện chặt chẽ, không để xảy ra hao hụt vượt định mức. Toàn Chi nhánh đã tuân thủ tốt công tác thống kê dữ liệu hằng ngày và thực hiện báo cáo định kỳ theo đúng quy định.

Chú trọng An toàn – Sức khỏe – Môi trường

Bên cạnh việc đảm bảo duy trì và cấp khí an toàn, liên tục, công tác An toàn – Sức khỏe – Môi trường luôn được KHP chú trọng và ưu tiên đặt lên hàng đầu, tuy trong điều kiện nhiều khó khăn, thách thức như tần suất dừng bảo dưỡng sửa chữa (BDSC); các sự cố tại thượng nguồn; nguy cơ xảy ra sự cố tại các công trình khí trong bờ ngày càng cao do thiết bị đã vận hành lâu; hoạt động của các đơn vị vận tải, dịch vụ, thi công trên biển, trên bờ ngày càng đa dạng, tiềm ẩn nhiều rủi ro gây mất an toàn cho đường ống dẫn khí,… nhưng, KHP đã không để xảy ra bất kỳ sự cố nào ảnh hưởng đến con người, môi trường và tài sản.

Hệ thống quản lý tích hợp An toàn – Chất lượng – Môi trường theo tiêu chuẩn ISO 45001:2018, ISO 9001:2015 và ISO 14001:2015 được KHP thiết lập và duy trì là một công cụ chính trong việc thiết lập mục tiêu, kế hoạch, triển khai và giám sát công tác An toàn – Chất lượng – Môi trường. Tất cả các hoạt động của KHP được đánh giá/ nhận diện và cập nhật rủi ro hàng năm để đưa ra các biện pháp kiểm soát/ phòng ngừa thích hợp. Trong năm 2023, 100% các biện pháp kiểm soát rủi ro, khai thác cơ hội được KHP triển khai thực hiện hiệu quả.

2023 là năm thứ 8 liên tiếp, KHP phối hợp với các bên triển khai thực hiện công tác BDSC dừng khí đối với hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình. Các tiêu chí “An toàn – Chất lượng – Tiến độ” đã được đáp ứng tốt với hơn 102 nhân sự tham gia cùng 23 đầu việc. Nhờ tinh thần khẩn trương, cùng với sự tập trung, chuyên nghiệp và quyết tâm cao độ, KHP đã hoàn thành công tác BDSC với tổng thời gian là 33 giờ 30 phút, vượt tiến độ 14 giờ 30 phút; hoàn thành 100% đầu việc theo kế hoạch, không để xảy ra bất kỳ sự cố nào ảnh hưởng đến môi trường, hệ thống, thiết bị cũng như con người. Đảm bảo an toàn tuyệt đối trước, trong và sau mỗi đợt BDSC chính là minh chứng rõ ràng nhất đối với việc duy trì văn hóa an toàn, nêu cao giá trị “Hợp tác – Chuyên nghiệp – Đổi mới – An toàn – Hiệu quả” tại KHP nói riêng và PV GAS nói chung.

Trong năm, KHP cũng hoàn thành đầy đủ các khóa đào tạo theo yêu cầu pháp luật, đảm bảo 100% CBCNV đạt chứng chỉ theo quy định, tham gia các khóa đào tạo nhằm cập nhật, trao đổi các quy trình vận hành, BSDC, giám sát an toàn, đáp ứng được nhu cầu kiến thức, nâng cao năng lực vận hành, áp dụng vào hiệu quả công việc,…

Hình 2. KHP luôn đạt giải cao tại các cuộc thi PCCC hàng năm
KHP luôn đạt giải cao tại các cuộc thi PCCC hàng năm
 

Công tác chuẩn bị ứng phó với các tình huống khẩn cấp được Chi nhánh chú trọng triển khai, trong đó, Chi nhánh đã xây dựng và tổ chức diễn tập theo các kế hoạch, phương án, quy trình, bài tập ứng cứu khẩn cấp, phối hợp cho tất cả các công trình. Nguồn lực cho công tác ứng cứu sự cố được chuẩn bị đầy đủ và thường xuyên rà soát, bổ sung/thay thế kịp thời. Ban chỉ huy ứng cứu khẩn cấp KHP thường xuyên được cập nhật/ kiện toàn, trang bị đầy đủ các phương tiện thông tin liên lạc, duy trì chế độ liên lạc 24/24.

Hướng đến năm 2024, nhận định sẽ còn nhiều khó khăn thách thức, KHP sẽ tiếp tục cải tiến các phương pháp triển khai thực hiện để đáp ứng yêu cầu về tính chất phức tạp của hệ thống công trình khí do Chi nhánh quản lý; phối hợp với Công ty Kinh doanh sản phẩm khí và các bên liên quan vận hành an toàn, hiệu quả kho nổi LPG Thái Bình; thực hiện, kiểm soát chặt chẽ công tác BDSC, đảm bảo hoàn thành 100% khối lượng công việc bảo dưỡng ngăn ngừa và BDSC thường xuyên, 95% khối lượng công việc sửa chữa đột xuất; theo dõi chặt chẽ tình trạng ăn mòn tuyến ống để có giải pháp xử lý kịp thời; tuân thủ các quy định về an toàn, phòng cháy chữa cháy, môi trường, hệ thống quản lý An toàn – Sức khỏe – Môi trường theo các tiêu chuẩn ISO 45001:2018, ISO 9001:2015, ISO 14001:2015; tăng cường công tác nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất, tiết kiệm chi phí;…

Tiếp nối những thành quả đã đạt được, đồng thời nỗ lực từng bước khắc phục, cải thiện những điểm còn hạn chế, tập thể lãnh đạo, CBCNV Chi nhánh Khí Hải Phòng quyết tâm hoàn thành tốt những mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, xứng đáng là cánh tay nối dài của PV GAS tại khu vực phía Bắc.

Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu

Bạn cũng có thể thích