Chung tay với xe điện Việt là cách để mỗi người thể hiện lòng yêu nước

Chung tay với xe điện Việt là cách để mỗi người thể hiện lòng yêu nước

Theo các chuyên gia, số 1 của VinFast không chỉ là kỷ lục của riêng một doanh nghiệp, mà còn là niềm tự hào chung của nhiều người dân Việt Nam. Với rất nhiều người, việc chung tay với xe điện Việt là cách để ủng hộ, nâng tầm sản phẩm Việt cũng như thể hiện tinh thần yêu nước một cách thiết thực nhất.

Vượt qua hoài nghi, chứng minh đẳng cấp xe điện “make in Vietnam”

“Quá nhiều sự hoài nghi, thậm chí là cười nhạo khi VinFast bắt đầu sản xuất
ô tô”
, anh Nguyễn Đức Tuấn, thành viên nhóm chủ xe điện
VinFast mở đầu bài viết trên diễn đàn mang tên VinFast Electric Vehicle Owners
(VEVO).

Tuy nhiên, theo anh Tuấn, thực tế, chỉ trong vòng 5 năm kể từ những chiếc
xe VinFast đầu tiên tới tay người tiêu dùng Việt, VinFast đã tạo dựng được chỗ
đứng trong lòng khách hàng. Đặc biệt, mới đây hãng xe Việt đã chính thức vượt
qua các hãng xe ngoại quốc để chiếm lĩnh thị phần lớn nhất tại Việt Nam, chỉ 2 năm sau khi bắt đầu chuyển
sang hãng xe 100% thuần điện.

Anh Tuấn cũng không khỏi tự hào khi nhắc lại những con số đã giúp VinFast
chiếm “ngôi vương” tại Việt Nam như hơn 11.000 ô tô điện giao trong tháng 10 và hơn 51.000
xe lũy kế từ
đầu năm tới hết tháng 10/2024. “Cùng nâng ly chúc mừng cột mốc mi này của
VinFast cả nhà nhé”
, thành viên này chia sẻ cảm xúc với các chủ xe cùng hội.

Với nhiều người, thông tin VinFast lên số 1 thị trường không chỉ là câu
chuyện của riêng doanh nghiệp mà còn là cột mốc đáng tự hào của đông đảo người
tiêu dùng Việt. “Trong
rất nhiều năm, chúng ta chỉ thấy các hãng xe ngoại vào Việt Nam, làm giàu tại
Việt Nam nhưng hoàn toàn vắng bóng ô tô của người Việt. Đó là nỗi niềm đau đáu
của rất nhiều người Việt”
, anh Trần Đức Thành, một doanh nhân trong lĩnh vực
chế biến, chế tạo tại TP.HCM bồi hồi.

Anh thừa nhận, đi ra nước ngoài, người dân các nước nhớ tới người Hàn
Quốc, Nhật Bản vì “họ có Toyota, Honda”. Đó là lý do khi VinFast ra đời, anh đã
hy vọng về một thương hiệu để mỗi người dân như anh có thể tự hào. “Ngay từ
đầu, tôi đã tin xe điện của Việt Nam sẽ chinh phục được thị trường. Nhưng số 1
ch

trong
vài năm
thì phải nói là niềm vui ngoài mong đợi”, vị
chủ xe Lux SA2.0 đời
2019 và mới đây là một chiếc VF 8 Lux
Plus nói.

“Chung tay làm nên sản phẩm đẳng cấp của riêng người Việt”

Chia sẻ niềm vui này, PGS TS Lý Hùng Anh, Trường ĐH Bách khoa
(ĐHQG TP.HCM), thành viên Hội đồng kỹ thuật ASEAN NCAP, khẳng định, thành tựu của VinFast không thể không nhắc tới
sự ủng hộ của cộng đồng xã hội. Tuy nhiên, theo ông, bản
thân VinFast đã đưa đến cho
khách hàng những sản phẩm chất lượng vượt trội với giá thành, đồng thời cạnh
tranh bằng tiêu chuẩn dịch vụ hậu mãi cao hơn so với thị trường.

“VinFast chọn làm xe điện ngay từ đầu để đón trước xu thế nhưng vẫn
nghiên cứu bài bản, nắm giữ công nghệ từ gốc. Chất lượng sản phẩm, đặc biệt là
mức độ an toàn vượt xa các đối thủ cùng phân khúc là cơ sở vững chắc cho doanh
nghiệp phát triển bền vững, và VinFast luôn coi đó là giá trị cốt lõi”
,
ông Hùng Anh phân tích.

Không chỉ vậy, điều
đáng trân trọng hơn
nữa là cách hãng xe điện Việt giúp phổ cập phương tiện xanh tại
Việt Nam.

Thực tế, phải nhìn nhận, hệ sinh thái xe điện tại Việt Nam, từ con số 0 chỉ
trong vài năm ngắn ngủi đã phủ khắp các tỉnh thành. Dễ thấy nhận là hệ thống trạm sạc không chỉ có mặt dày đặc ở những thành phố lớn mà còn ở
những tuyến đường quốc lộ, những huyện vùng xa xôi. Ngoài ra là hệ thống xưởng
dịch vụ trải rộng
trên cả nước để mang tới thuận tiện cho khách hàng.

Không chỉ vậy, PGS
TS Đàm Hoàng Phúc,
Giám đốc Chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô tại Đại học Bách khoa Hà Nội
phân tích, để xe điện
trở nên dễ tiếp cận hơn, hãng xe Việt đã đưa ra hàng loạt chương trình ưu đãi hấp
dẫn, nhằm tối ưu quyền lợi cho người dùng, như chương trình “Mãnh liệt Tinh thần
Việt Nam – Vì tương lai xanh” với các đặc quyền miễn phí sạc điện, gửi xe… Hay,
mới đây còn là chương trình “Thu cũ – Đổi mới”
giúp chủ xe dễ dàng
chuyển đổi sang xe điện.

Theo ông, cách
làm này đã đã tạo được hiệu ứng cộng đồng mạnh mẽ, giúp cả
xã hội, từ các cá nhân, hộ gia đình đến người làm dịch vụ đều được hưởng lợi, từ đó thúc đẩy nhiều người dùng chuyển đổi xanh.

Tuy vậy, trong hành trình tiếp theo của
VinFast, vị chuyên gia cho rằng, số 1 chỉ là bắt đầu. Chúng
ta cần sự chung tay nhiều hơn nữa, cả từ phía các doanh nghiệp khác và cộng đồng”
,
PGS TS Đàm Hoàng Phúc nói.

Cũng xuất phát từ góc nhìn này, PGS TS Trần Đình Thiên, Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt
Nam cho rằng, VinFast đã và đang bỏ ra nhiều nguồn lực để mang lại lợi ích
cho người tiêu dùng Việt Nam. Theo
ông, những nỗ lực này là thực, đáng được trân trọng và đề cao.

Vị chuyên gia cũng
khẳng định, đi xe điện Việt là một
trong những cách để thể hiện lòng yêu nước và trách nhiệm vì tương lai xanh. Với ông, yêu
nước cần được hiểu theo nghĩa thiết thực là giúp mỗi người có môi trường và cuộc
sống trong lành.

“Mỗi người chúng ta không chỉ được hưởng lợi từ những đóng góp đó. Cùng
với niềm tự hào, chúng ta còn cần có những hành động thiết thực, chung
tay góp sức với VinFast tạo ra những sản phẩm đẳng cấp của riêng người Việt”
, ông nhận định.

Bạn cũng có thể thích