“Bước nhảy” ấn tượng của FrieslandCampina trên BXH Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu
“Bước nhảy” ấn tượng của FrieslandCampina trên BXH Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu
FrieslandCampina, doanh nghiệp sở hữu nhiều thương hiệu quen thuộc với người Việt như sữa Cô Gái Hà Lan, Yomost, Friso, Fristi…, đã có bước tiến vượt bậc từ vị trí thứ ba lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu (ATNI).
Thành quả này càng khẳng định
cam kết của FrieslandCampina hoàn thành sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và mang nguồn
dinh dưỡng tốt nhất cho cộng đồng, cũng như tích cực chung tay cùng Chính phủ ở
các quốc gia giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng hiện nay. Song song đó, FrieslandCampina
luôn được đánh giá cao nhờ xác định các trọng tâm cụ thể, minh bạch và nhất
quán trong chiến lược tiếp cận dinh dưỡng và không ngừng cải tiến sản phẩm của
mình.
Từ theo đuổi sứ mệnh lớn lao về dinh dưỡng…
Hơn 150 năm hình thành và phát triển, FrieslandCampina luôn nỗ lực
hoàn thành sứ mệnh cung cấp các sản phẩm sữa dinh dưỡng với giá cả phải chăng
nhất cho người dân toàn cầu, từ trẻ em đến người lớn tuổi. Song song đó, tập
đoàn còn chung tay giảm thiểu tình trạng suy dinh dưỡng và giúp cho tất cả mọi
người, bất kể thu nhập ra sao, vẫn có thể tiếp cận được nguồn dinh dưỡng chất
lượng cao một cách dễ dàng hơn. FrieslandCampina liên tục cải tiến danh mục sản
phẩm của mình như giảm đường, chất béo và muối mà không làm ảnh hưởng đến hương
vị và kết cấu sữa.
Bên cạnh đó, FrieslandCampina còn là 1 trong 9 công ty trên bảng
xếp hạng đạt ít nhất 50% doanh thu từ các sản phẩm trong danh mục
“Healthier” (tạm dịch: Sản phẩm tốt hơn cho sức khỏe). ATNI cũng đánh
giá cao chiến lược giá cả phù hợp của tập đoàn cho các sản phẩm trong danh mục
này với nhiều cách tiếp cận khác nhau như chương trình “Mở rộng Tiếp cận Dinh
dưỡng”.
Bà Corine Tap, Chủ tịch FrieslandCampina khu vực Châu Á, chia sẻ: “Tại FrieslandCampina, chúng tôi tin rằng quyền được tiếp cận các
sản phẩm dinh dưỡng là quyền cơ bản của người dân. Vì thế, để thực hiện các giải
pháp dinh dưỡng phù hợp,chúng tôi đã đề ra Chiến lược ‘Mở rộng Tiếp cận Dinh dưỡng’
tại Châu Á. Dự án này hướng đến mục tiêu giải quyết ba gánh nặng lớn bao gồm: suy
dinh dưỡng – thấp còi, thừa cân – béo phì và thiếu hụt vi chất dinh dưỡng cần
thiết, bằng cách tập trung vào giá cả phù hợp và khả năng tiếp cận các sản phẩm
sữa dinh dưỡng ở nhiều thị trường”.
… đến xây dựng nền tảng thể chất vững vàng cho thế hệ trẻ
Với sứ mệnh là một tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới,
FrieslandCampina hiểu rõ những thách thức dinh dưỡng mà trẻ em đang đối mặt. Để
tìm ra các giải pháp thiết thực cho vấn đề này, doanh nghiệp đã tiến hành các
Khảo sát Dinh dưỡng Đông Nam Á (SEANUTS) với dữ liệu thu thập từ gần 14.000 trẻ
em từ 6 tháng đến 12 tuổi tại 4 quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Thông
qua các kết quả thu thập được, FrieslandCampina đã chung tay cùng Chính phủ các
nước đưa ra các giải pháp tiếp cận và giải quyết gánh nặng dinh dưỡng, góp phần
cải thiện thể lực và trí lực của trẻ em nhằm hiện thực hóa sứ mệnh mang nguồn
dinh dưỡng tốt hơn cho mọi người, đặc biệt là giúp thế hệ trẻ có nền tảng thể
chất vững vàng.
Điển hình như Khảo sát SEANUTS II cho thấy suy dinh dưỡng vẫn là
thách thức lớn đối với trẻ em Việt Nam. Hơn 50% trẻ dưới 12,9 tuổi thiếu vi chất,
tỷ lệ thấp còi và thừa cân béo phì tồn tại ở mức 10,6% và 33%. Cụ thể, tỷ lệ trẻ
em Việt Nam không đáp ứng nhu cầu khuyến nghị về canxi, vitamin D, vitamin A,
vitamin C và vitamin B12 lần lượt là 81%, 95%, 56%, 66% và 32% trong dinh dưỡng
hàng ngày.
Vì thế mà ngay từ khi vào Việt Nam 30 năm trước, FrieslandCampina
luôn cam kết mang đến nguồn dinh dưỡng chất lượng tốt nhất, dễ tiếp cận và giá
cả phù hợp cho mọi người. Trong đó, sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan mới và cải tiến
được ra đời dựa trên cơ sở nghiên cứu khoa học, với công thức tối ưu dành riêng
cho trẻ em Việt Nam, nhằm cung cấp những dưỡng chất cần thiết như protein,
canxi và vitamin D giúp trẻ có một cơ thể khỏe mạnh, cùng với vitamin C để tăng
cường đề kháng tốt theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia.
Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu (ATNI) là tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu đánh giá 30 nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới dựa trên cam kết và hiệu suất của họ trong việc chống lại thực trạng suy dinh dưỡng.
Ngoài ra, bộ chỉ số ATNI đánh giá mức độ tuân thủ của sáu nhà sản xuất các sản phẩm thay thế sữa mẹ lớn nhất trong việc thực thi các hướng dẫn quốc tế về tiếp thị có trách nhiệm các sản phẩm này.