Volvo triệu hồi hàng loạt mẫu xe hybrid do vấn đề an toàn phanh
Vấn đề phát sinh từ hai thanh bu-lông kết nối bàn đạp phanh với đơn vị phanh thủy lực. Những thanh này đã không được siết chặt đúng cách trong quá trình lắp ráp bởi nhà cung cấp Continental Automotive Technologies. Nếu kết nối lỏng lẻo, khoảng cách giữa bàn đạp phanh và bàn đạp ga sẽ tăng lên, tạo ra tình trạng điều khiển không ổn định.
Nhiều mẫu xe hybrid nhà Volvo bị triệu hồi do lỗi an toàn phanh. (Ảnh: Volvo/đã chỉnh sửa)
Theo Volvo, nhà cung cấp Continental đã khắc phục vấn đề này vào ngày 27 tháng 9 năm 2019, nhưng các xe bị ảnh hưởng được lắp ráp với các bộ phận từ lô nghi ngờ trong khoảng thời gian từ ngày 2 tháng 6 năm 2019 đến ngày 11 tháng 11 năm 2019. Lệnh triệu hồi áp dụng cho các xe điện hybrid, bao gồm cả hybrid nhẹ và hybrid plug-in.
Các chủ xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo qua thư hạng nhất muộn nhất vào ngày 17 tháng 12 năm 2024. Những ai đã chi trả để sửa chữa vấn đề này trước khi nhận được thông báo triệu hồi có thể đủ điều kiện được hoàn trả, miễn là họ có thể cung cấp chứng từ thanh toán hợp lệ. Đáng chú ý, tất cả các xe Volvo mới bán tại thị trường Mỹ đều đi kèm với bảo hành cơ bản bốn năm hoặc 50.000 dặm (khoảng 80.000 km).
Lệnh triệu hồi này ảnh hưởng đến nhiều mẫu xe, bao gồm sedan S60, wagon V60, sedan S90 lớn hơn, crossover XC60 và SUV XC90. Mẫu S90 trên thị trường Mỹ chỉ có phiên bản trục cơ sở dài từ năm 2018 và được biết đến với tên gọi S90L ở những thị trường như Trung Quốc, nơi nó được sản xuất. Trong khi đó, mẫu S60 được sản xuất tại nhà máy của Volvo ở Ridgeville, South Carolina.
Duy Trinh (theo Autoevolution)