Sữa Alica Sure Canxi dựng loạt hình ảnh khách hàng quảng cáo sai công dụng?

Trong bài viết trước, tòa soạn Chất lượng Việt Nam (VietQ) phản ánh sản phẩm Alica Sure Canxi do Công ty TNHH Dược phẩm dưỡng sinh Phúc An Khang phân phối độc quyền có dấu hiệu quảng cáo sai công dụng trên mạng xã hội.

Cụ thể, trên các trang website, fanpage facebook, sữa Alica Sure Canxi được quảng cáo giải quyết dứt điểm các tình trạng bệnh như: tê bì tay, khớp kêu lục cục, thoái hóa đốt sống cổ, đốt sống lưng, thoát vị đĩa đệm, khô khớp, viêm khớp, thoát vị đĩa đệm…

Để tạo uy tín cho sản phẩm, tổ chức kinh doanh sử dụng hình ảnh các bác sĩ, người nổi tiếng để quảng cáo trái quy định pháp luật. Không những vậy, Alica Sure Canxi còn được loan tin khắp các fanpage facebook khiến người bệnh xương khớp nhầm lẫn sản phẩm này là “thần dược” trị bệnh và chi tiền mua sử dụng.

Sữa Alica Sure Canxi dựng loạt hình ảnh khách hàng quảng cáo sai công dụng?

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, sữa Alica Sure Canxi chỉ là thực phẩm bổ sung theo công thức, không có công dụng điều trị các bệnh xương khớp như những quảng cáo nêu trên. Đặc biệt, thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tiếp tục tìm hiểu, phóng viên nhận thấy sữa Alica Sure Canxi còn dàn dựng video “gắn mác” bệnh nhân và “diễn” như thật cũng nhằm mục đích dụ người dùng mua sản phẩm.

Đầu tiên là video của ông Nguyễn Văn Tý (53 tuổi) trong vai bệnh nhân chia sẻ, ông bị đau nhức thắt lưng, quá trình thăm khám bác sĩ kết luận bị thoái hóa 3 đốt sống lưng. Bệnh nặng hơn khiến ông Tú đau nhức khắp vùng lưng, đứng lên ngồi xuống khó khăn… nhập viện điều trị thì lại trở thành gánh nặng cho các con.

“Thấy bệnh nặng hơn, tôi quyết định vái tứ phương dùng đủ loại thuốc nhưng bệnh không khỏi kể cả các sản phẩm mua ở nước ngoài. Nhưng từ khi sử dụng sữa Alica Sure Canxi tôi thấy cuộc sống vui vẻ thoải mái, hết đau lưng, ăn uống ngon miệng, đi lại dễ dàng hơn và làm được các công việc trong nhà….”, ông Tý “diễn” trong video.

Cuối video người này khuyên: “Dù bị xương khớp hay chưa bị cũng nên mua Alica Sure Canxi dùng để ngăn ngừa bệnh, hết đau nhức xương khớp, uống sữa tốt gấp 10 lần TPCN hay thuốc bổ. Giờ tôi cứ hết lại mua uống, tôi tiếc không biết đến Alica Sure sớm vì uống cái khác tốn tiền lại không khỏi bệnh. Với tôi, Alica Sure Canxi là cứu tinh của cuộc đời”.

Người bệnh không nên tin vào những quảng cáo “có cánh” trên mà chi tiền mua sản phẩm sử dụng.

Tiếp theo là video bà Lê Thị Tuyết (52 tuổi), trong video đăng tải bà này dùng nhiều lời khen có cánh khi nhắc tới sữa Alica Sure Canxi. Bà Tuyết kể, bà bị thoát vị và thoái hóa xương khớp, dù đã sử dụng thuốc tây để điều trị nhưng bệnh không khỏi mà ngược lại khiến bà bị đau dạ dày, dùng thuốc nam thì bị tích nước phù nề… Chỉ khi dùng sữa Alica Sure Canxi thì các tình trạng trên mới được giải quyết.

“Tôi uống hết 3 hộp Alica Sure Canxi thì thấy các khớp không còn kêu lục cục, người khỏe hơn, ăn gì cũng ngon miệng. Tôi đã uống được 5 hộp, giờ bê hàng hóa vô tư luôn, nhanh nhẹn, làm thoăn thoắt, cuộc sống vui vẻ thoải mái… Tôi khuyên những ai bị xương khớp, người có tuổi nên mua sữa Alica Sure Canxi về uống để phòng ngừa bệnh lại an toàn lành tính… Tôi làm đại lý bán, mọi người thấy hiệu quả nên mua nhiều lắm”, bà Tuyết nói.

Những nội dung nêu trên chỉ là một trong vô số quảng cáo mà tổ chức kinh doanh sản phẩm Alica Sure Canxi tự tạo. Điều đó cho thấy, để bán được sản phẩm Alica Sure Canxi, tổ chức kinh doanh còn đăng tải hình ảnh khách hàng và khẳng định sản phẩm này có công dụng như thuốc chữa bệnh để nhiều người nhầm lẫn công dụng và chi tiền mua sử dụng.

Thông qua nội dung nêu trên, dư luận đặt nghi vấn, sản phẩm Alica Sure Canxi được tổ chức kinh doanh quảng cáo sai công dụng, vậy chất lượng sẽ như thế nào? Quá trình sử dụng sản phẩm không được như quảng cáo hay xảy ra rủi ro, đơn vị nào sẽ chịu trách nhiệm?

Cần nói thêm, tại Điều 197 Bộ luật Hình sự 2015 quy định người nào quảng cáo gian dối về hàng hóa, dịch vụ, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ 10 – 100 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 05 – 50 triệu đồng, cấm làm công việc nhất định từ 01 – 05 năm.

NPV

Nguồn: Tạp chí điện tử chất lượng Việt Nam

Bạn cũng có thể thích