ĐHCĐ năm 2024: Vincom Retail đặt mục tiêu lợi nhuận 4.420 tỷ đồng
Sáng ngày 22/4, Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Vincom Retail (mã: VRE) đã tổ chức thành công tại Hà Nội với sự tham dự của 114 cổ đông, đại diện cho 66,79% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.
Tại đại hội, bà Phạm Thị Thu Hiền, Tổng giám đốc của Vincom Retail đã báo cáo với cổ đông về kết quả kinh doanh năm 2023 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng ấn tượng. Cụ thể, doanh thu năm qua tăng trưởng 33%, đạt mức kỷ lục kể từ khi thành lập là 9.791 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 4.409 tỷ đồng, tăng 59% so với năm trước. Biên lợi nhuận gộp cải thiện, tăng từ 51,8% lên 54,7%, khẳng định vị trí dẫn đầu về hiệu quả hoạt động trên thị trường.
Đến cuối năm 2023, Vincom Retail đã khai thác và vận hành hệ thống 83 TTTM thương hiệu Vincom tại 44 tỉnh, thành phố.
Năm 2024, Vincom Retail dự kiến khai trương 6 TTTM mới, bao gồm 2 TTTM Vincom Mega Mall và 4 TTTM Vincom Plaza, với khoảng 171.000 m2 diện tích sàn bán lẻ, nâng tổng số lên 89 TTTM tại 48 tỉnh thành. Không chỉ mang đến không gian mua sắm hiện đại, công ty còn luôn tiên phong tạo ra xu hướng trải nghiệm mới, đặc biệt là mô hình Life-Design Mall độc đáo, thu hút nhiều thương hiệu quốc tế lớn.
Về kế hoạch kinh doanh năm 2024, Vincom Retail đã trình Đại hội cổ đông thông qua các chỉ tiêu doanh thu thuần khoảng 9.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế khoảng 4.420 tỷ đồng. Trong đó, công ty dự kiến hoạt động cốt lõi cho thuê bất động sản đầu tư và các dịch vụ liên quan tiếp tục tăng trưởng.
Vincom Retail cũng cho biết, doanh thu quý 1/2024 dự kiến là 2.250 tỷ đồng, trong đó mảng cho thuê bất động sản đem về 80% doanh thu, doanh thu bất động sản chiếm 10-12%, còn lại là doanh thu khác. Mức tăng trưởng 16% của doanh thu so với cùng kỳ là nhờ bàn giao một số căn shophouse ở Đông Hào, Quảng Trị. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 1.080 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ. Doanh thu và LNST của quý 1/2024 đạt 24-25% so với kế hoạch cả năm.
Về phương án phân phối lợi nhuận năm 2023, Vincom Retail trình đại hội giữ lại toàn bộ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối để phục vụ cho hoạt động kinh doanh, mở rộng đầu tư. Trong các năm tới, Vincom Retail định hướng phát triển các TTTM Vincom Mega Mall nằm trong các đại dự án với lượng dân cư lớn, đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng của công ty.
Chia sẻ về định hướng phát triển của công ty sau khi có sự tham gia của nhóm cổ đông mới, bà Trần Mai Hoa, Phó Chủ tịch HĐQT Vincom Retail cho biết, công ty vẫn giữ nguyên tên gọi cũ và thương hiệu Vincom là thương hiệu TTTM đầu tiên của người Việt, có lịch sử 20 năm xây dựng và phát triển nên giá trị thương hiệu Vincom hiện có giá trị cao.
Theo kế hoạch, công ty sẽ khai trương 6 TTTM trong năm 2024, hiện đã khai thác cho thuê và tỷ lệ lấp đầy khá tốt. Vincom Plaza đã chạy trên 60% lấp đầy, Greenpark trên 90%. Và dự kiến tỷ lệ lấp đầy sẽ đạt trên 90% tại thời điểm khai trương.
Đại hội cổ đông đã thông qua việc miễn nhiệm với 2 thành viên HĐQT là bà Lê Mai Lan và Chủ tịch HĐQT Thái Thị Thanh Hải. Đồng thời bầu ông Nguyễn Hoài Nam, hiện là Tổng giám đốc tập đoàn Berjaya Việt Nam vào thành viên HĐQT cho nhiệm kỳ 2023-2028 của Vincom Retail.
Ban kiểm soát cũ cũng bị miễn nhiệm và bầu lại 3 thành viên mới gồm ông Trần Xuân Hải, ông Hoàng Đức Hùng và ông Nguyễn Thành Trung.
Ban lãnh đạo xây dựng Chiến lược phát triển mới nhưng về cơ bản đồng nhất và xuyên suốt với chiến lược của Vincom Retail trong 8 năm qua. Đối với các dự án của VRE đã thông tin ra thị trường, tổng diện tích bán lẻ trong những năm tới không đổi, tiến độ triển khai rà soát lại hàng năm.
Trong các dự án mà VRE đã đặt cọc với chủ đầu tư Vingroup và Vinhomes, chính sách vẫn được giữ nguyên về giá trị về mặt đầu tư cũng như lợi ích của dự án đã đặt cọc. Vingroup vẫn tiếp tục song hành cùng VRE, chuỗi TTTM vẫn song hành với hệ sinh thái của Vingroup.
Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu