Kỳ vọng doanh thu của Tập đoàn HAGL sẽ tăng đột biến vào quý 3 và 4
Ngày 7/3, Công ty CP HAGL cập nhật tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh tháng 1 và 2 năm 2024.
Theo đó, doanh thu thuần 2 tháng đầu năm 2024 của HAG đạt 1.043 tỷ đồng: ngành trái cây ăn trái 630 tỷ đồng, ngành chăn nuôi 201 tỷ đồng, ngành phụ trợ 212 tỷ đồng.
Sản lượng tiêu thụ từng ngành: ngành cây ăn trái gần 75.000 tấn, ngành chăn nuôi gần 41.000 con heo thịt.
Doanh thu ngành cây ăn trái (chuối) tăng do Công ty mở rộng diện tích khai thác nên sản lượng chuối xuất khẩu cao hơn, đem lại doanh thu vượt 55% so với cùng kỳ năm 2023.
Lý giải về doanh thu ngành chăn nuôi giảm, HAGL cho biết, do giá tiêu thụ trên thị trường năm 2023 duy trì ở mức thấp nên HAGL hạn chế không tăng đàn, dẫn đến doanh thu 2 tháng đầu năm 2024 không đạt như kỳ vọng.
Tuy nhiên, tổng doanh thu toàn ngành trong 2 tháng vừa qua đạt 1.043 tỷ đồng, nên vẫn đảm bảo tương đương với doanh thu thuần cùng kỳ năm 2023.
Lãnh đạo HAG kỳ vọng, doanh thu năm 2024 sẽ tăng đột biến vào quý 3 và 4 khi chính thức khai thác một phần diện tích sầu riêng. Cụ thể, sầu riêng trồng tại Việt Nam thu chính vụ sẽ đóng góp doanh thu vào tháng 8 và 9, sầu riêng trồng tại Lào thu trái vụ sẽ góp doanh thu vào tháng 10 đến tháng 12.
Mới đây, Ngân hàng LPBank “rót” 5.000 tỷ đồng vào HAGL Group ưu tiên đầu tư cho nông nghiệp xanh theo định hướng phát triển ngân hàng gắn với nhiệm vụ phát triển tín dụng xanh – ngân hàng xanh của LPBank.
HAGL Group đặt mục tiêu phát triển trong giai đoạn mới: tăng diện tích sầu riêng lên 2.000 ha và chuối lên 9.000 ha trong năm 2024. Năm 2025, Tập đoàn tiếp tục đầu tư để tăng thêm diện tích sầu riêng lên 3.000 ha và hơn 10.000 ha chuối; dự kiến năm 2026, diện tích trồng chuối, sầu riêng và những cây có giá trị kinh tế khác lên 25.000 ha tại Việt Nam, Lào, Campuchia.
Với lợi thế trong mảng nông nghiệp chính là diện tích đất lớn, HAGL Group có nhiều cơ hội thuận lợi để phát triển nông trại quy mô lớn nối liền. Ngoài ra, đất ở vùng cao Gia Lai và Lào, với khí hậu thổ nhưỡng tốt giúp sản phẩm trái cây của HAGL Group có hương vị thơm ngon và khả năng trồng trái mùa cho năng suất cao. Đặc biệt, trái sầu riêng không chỉ cho mức sinh lời lớn, mà còn được các khách hàng châu Á yêu thích, trong khi đó các nước châu Âu, Mỹ cũng bắt đầu nhập khẩu.
Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu