Bamboo Airways tiếp tục bay đúng giờ, ít hoãn huỷ chuyến nhất tháng 7/2021
Bamboo Airways tiếp tục bay đúng giờ, ít hoãn huỷ chuyến nhất tháng 7/2021
Với tỷ lệ bay đúng giờ (OTP) đạt 99,4%, Bamboo Airways tiếp tục giữ vững ngôi vị dẫn đầu trong top 3 hãng hàng không lớn nhất Việt Nam về tình hình khai thác chuyến bay đúng giờ tháng 7/2021.
Theo tổng hợp số liệu khai thác các chuyến bay giai đoạn 19/6 – 18/7 của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways khai thác 99,4% chuyến bay đúng giờ, tăng 5,9% so với cùng kỳ, tiếp tục dẫn đầu nhóm 3 hãng hàng không lớn nhất về tỷ lệ cất cánh đúng giờ.
Vietjet Air và Vietnam Airlines có tỷ lệ đúng giờ lần lượt là 99% và 96,6%. Tỷ lệ cất cánh đúng giờ trung bình toàn ngành trong tháng 7/2021 đạt 97,8%, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bamboo Airways dẫn đầu về tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ tháng 7/2021
Tỷ lệ hủy chuyến của toàn ngành hàng không nội địa trong giai đoạn này là 4,1%, tăng 3,4% so với cùng kỳ. Trong ba hãng bay nội địa lớn nhất, Vietnam Airlines có tỷ lệ hủy chuyến lớn nhất với 6,5% chuyến bay bị hủy. Vietjet Air có tỷ lệ hủy chuyến thấp hơn với 3,3%. Trong khi đó với 0,1%, Bamboo Airways là hãng có tỷ lệ hủy chuyến thấp nhất.
Về tỷ lệ chậm chuyến, Bamboo Airways cũng có tỷ lệ thấp nhất với 0,6%. Tỷ lệ này ở Vietjet Air và Vietnam Airlines lần lượt là 1,0% và 3,4%. Tỷ lệ cất cánh muộn của toàn ngành hàng không nội địa giai đoạn này là 2,2%, giảm 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo thống kê của Cục Hàng không, những nhóm nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng bao gồm: trang thiết bị và dịch vụ tại cảng, quản lý và điều hành bay, hãng hàng không, thời tiết, tàu bay về muộn và lý do khác. Trong đó, nguyên nhân từ chính các hãng hàng không là yếu tố hàng đầu dẫn đến tình trạng chậm chuyến trong tháng 7/2021 với tỷ lệ 34,5%.
Tỷ lệ chậm huỷ chuyến của các hãng hàng không giai đoạn tháng 7/2021
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, Bamboo Airways vẫn đã và đang thực hiện nghiêm ngặt ở mức cao nhất các quy trình phòng chống dịch bệnh trên toàn mạng bay. Hãng cũng đã tổ chức tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 cho toàn bộ nhân viên và các đơn vị liên kết, tạo vành đai bảo vệ cho hoạt động thông suốt của hãng.
Bộ quy trình phòng chống Covid-19 của Bamboo Airways được AirlineRatings đánh giá là toàn diện và hiệu quả nhất, đạt mức tuyệt đối 7/7 sao về phòng chống Covid-19.
Bên cạnh hoạt động thương mại, Bamboo Airways đồng thời xúc tiến chuỗi hành động xã hội, chung tay cùng cộng đồng trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19. Hãng đồng hành cùng UBND tỉnh Bình Định và UBND tỉnh Thanh Hoá triển khai các chuyến bay đặc biệt từ TP HCM để đưa khoảng 2.000 người có hoàn cảnh khó khăn trở về quê hương. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, hãng đã vận chuyển hàng trăm tấn hàng hoá, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm trong và ngoài nước, cũng như tài trợ vé máy bay cho đội ngũ y tế, các nhà hoạt động thiện nguyện tham gia công tác phòng chống dịch trên toàn quốc…