Sự trở lại của khách du lịch quốc tế
Trong vài triệu triệu lượt khách lưu trú mà Khánh Hòa đón từ đầu năm đến tháng 6, chỉ có gần 5% là khách quốc tế. Phố Tây – điểm tập trung của khách du lịch của Nha Trang luôn vắng vẻ khiến người làm du lịch càng thêm lo lắng.
Tuy nhiên đến tháng 7 tình hình du lịch đã được cải thiện, số lượng du khách đã có sự hồi sinh ngoạn mục trong mùa hè nhưng đa số là khách nội địa, khách quốc tế chỉ chiếm phần ít.
Sau đại dịch Covid – 19 thì đây cũng sẽ là cơ hội để du lịch Khánh Hòa cơ cấu, định hướng và xem lại việc phân bổ, tư duy trong chiến lược để tạo ra sự phát triển của ngành trong thời gian tới.
Trước hết, để đa dạng hóa nguồn khách, đòi hỏi tỉnh cần có nhiều giải pháp đồng bộ từ nghiên cứu thị trường, lựa chọn phân đoạn thị trường khách du lịch mục tiêu đến các giải pháp marketing điểm đến hấp dẫn nhằm thu hút các đối tượng khách này.
Hai là, tỉnh cần tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định thị trường khách du lịch đang có; chú trọng thu hút tăng trưởng mạnh thị trường khách nội địa, thị trường khách quốc tế.
Ba là, tăng cường giáo dục ý thức cộng đồng địa phương, khách du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch.
Theo thống kê từ Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho thấy trong những tháng cuối năm, địa phương đón khoảng 75% lượt khách đến từ Hàn Quốc trên tổng lượng khách quốc tế. Nhiều hãng hàng không cũng đang có kế hoạch tăng số lượng chuyến bay, đường bay từ Hàn Quốc đến Khánh Hòa trong thời gian tới.
Từ đầu năm 2022 tới nay, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã phục vụ an toàn hơn 14.370 lượt cất hạ cánh trong đó các chuyến bay nội địa đạt khoảng 14.020 lượt, các chuyến bay quốc tế đạt khoảng 350 lượt. Các chuyến bay quốc tế mới hoặc khai thác trở lại cũng bắt đầu tăng tần suất với khoảng 5 – 12 chuyến một ngày đến các nước như Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Uzbekistan.
Đây là tín hiệu đáng mừng từ sự phục hồi của nền kinh tế sau đại dịch Covid – 19.
Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu