VPBank hợp tác FPT IS triển khai Salesforce CRM, tối ưu hóa quy trình phục vụ khách hàng

Cụ thể, FPT IS sẽ trực tiếp triển khai hệ thống Salesforce Financial Services Cloud cho toàn bộ hệ thống Khối Khách hàng Cá nhân tại VPBank nhằm tối ưu hóa quy trình quản trị quan hệ và chăm sóc khách hàng, từ đó nâng cao năng lực thấu hiểu, nâng tầm hiệu quả dịch vụ và cải thiện trải nghiệm tổng thể cho khách hàng cá nhân của VPBank.

Đại diện lãnh đạo VPBank, FPT IS và Salesforce cùng ấn nút khởi độngtriển khai giải pháp CRM cho VPBank.

Đồng hành với VPBank trong dự án này là FPT IS – đối tác chiến lược của Salesforce trực tiếp tư vấn và triển khai giải pháp CRM phiên bản tiên tiến nhất dành riêng cho doanh nghiệp lĩnh vực tài chính trên toàn bộ hệ thống Khối Khách hàng Cá nhân tại VPBank. Dự án Salesforce CRM điện toán đám mây sẽ được FPT IS triển khai tập trung vào hai mảng Bán hàng (Sales) và Dịch vụ khách hàng (Customer Services), hướng tới đạt mục tiêu quan trọng nhất là hỗ trợ tiếp cận thông tin khách hàng một cách tổng thể, nhanh chóng và chính xác nhất, từ đó mang lại dịch vụ cá nhân hóa riêng biệt, chủ động và an toàn với tính bảo mật cao.

Điểm nổi bật của Salesforce CRM nằm ở việc ứng dụng điện toán đám mây và khả năng tích hợp các quy trình bán hàng (Sales), dịch vụ khách hàng (Customer Services) vào một hệ thống duy nhất, giúp các bộ phận trong doanh nghiệp dễ dàng phối hợp, chia sẻ dữ liệu và đưa ra chiến lược phù hợp với từng nhóm khách hàng.

Với Salesforce CRM, các thông tin như lịch sử giao dịch, thói quen tiêu dùng, và phản hồi của khách hàng đều được cập nhật liên tục theo thời gian thực. Ngoài ra, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích dữ liệu khách hàng, dự đoán xu hướng và đưa ra các khuyến nghị thông minh cũng là ưu điểm vượt trội của Salesforce CRM.

Thông qua việc đầu tư vào giải pháp công nghệ CRM ứng dụng điện toán đám mây dành cho doanh nghiệp lĩnh vực tài chính của Salesforce, VPBank có thể rút ngắn quá trình thu thập và quản lý thông tin, nâng cao năng lực thấu hiểu khách hàng, tự động hoá một số hoạt động vận hành, từ đó nâng cao năng suất và chất lượng trong hoạt động và quản trị, chăm sóc khách hàng cá nhân với số lượng lớn lên tới 13 triệu người.

Ông Phùng Duy Khương – Phó Tổng Giám đốc thường trực phụ trách phía Nam,Giám đốc Khối Khách hàng Cá nhân, VPBank, phát biểu tại sự kiện.

Ông Phùng Duy Khương – Phó Tổng Giám đốc thường trực phụ trách phía Nam, Giám đốc Khối Khách hàng Cá nhân, VPBank chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng giải pháp từ Salesforce sẽ hỗ trợ VPBank làm sâu sắc hơn chiến lược phân khúc khách hàng, là một cuộc cách mạng hóa quy trình chăm sóc và phục vụ khách hàng của VPBank. Phần mềm CRM sẽ cần phải mang đến những thay đổi tích cực trong trải nghiệm khách hàng của VPBank, hỗ trợ cho các dịch vụ khách hàng trở nên chuyên nghiệp hơn, cá nhân hóa hơn cùng tốc độ xử lý nhanh và hiệu quả hơn với số lượng khách hàng cá nhân khổng lồ”.

FPT IS hiện là một trong những nhà cung cấp dịch vụ công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, đã từng thành công trong việc triển khai các giải pháp CRM và ERP cho nhiều doanh nghiệp đa quy mô, trong đó bao gồm một số ngân hàng tại Việt Nam. Đội ngũ chuyên gia của FPT IS không chỉ am hiểu sâu sắc về công nghệ mà còn có kinh nghiệm trong việc tư vấn và thực thi các giải pháp phù hợp với chiến lược phát triển dài hạn của các ngân hàng.

Ông Đào Hồng Giang – Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Khối Tài chính –  Ngân hàng của FPT IS phát biểu tại sự kiện.

“FPT IS tin rằng Financial Services Cloud sẽ không chỉ là một giải pháp công nghệ mà còn là một công cụ chiến lược giúp VPBank tăng cường khả năng cạnh tranh, tối ưu hóa quy trình quản lý khách hàng và nâng cao hiệu quả hoạt động. Với kinh nghiệm và sự tận tâm, chúng tôi cam kết sẽ triển khai thành công dự án này trong thời gian 10 tháng theo đúng dự kiến”, ông Đào Hồng Giang – Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Khối Tài chính – Ngân hàng của FPT IS bày tỏ.

Ông Bernard Solomon – Phó Chủ tịch Khu vực Malaysia & Việt Namcủa Salesforce phát biểu tại sự kiện.

Tại sự kiện, ông Bernard Solomon – Phó Chủ tịch Khu vực Malaysia & Việt Nam của Salesforce khẳng định: “Một trong những giá trị cốt lõi của Salesforce là sự thành công của khách hàng và luôn đổi mới. Chúng tôi cam kết đồng hành, cùng đưa dự án tới thành công bởi thành công của VPBank cũng chính là thành công của chúng tôi. Cam kết này sẽ được duy trì xuyên suốt quá trình triển khai và thời gian vận hành hệ thống”.

Giải pháp Salesforce CRM phiên bản Financial Services Cloud với sự triển khai của FPT IS sẽ giúp không chỉ giúp VPBank xây dựng bức tranh toàn trình về trải nghiệm số cho khách hàng, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động kinh doanh mà còn tạo ra những giá trị dài hạn.

VPBank hợp tác cùng LOTTE C&F cung cấp giải pháp tài chính cho khách hàng mua trước trả sau

Ngày 27/9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty TNHH LOTTE C&F Việt Nam (LOTTE C&F) đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU). Đây là dấu mốc quan trọng, mở ra triển vọng mới giúp hai bên tối ưu hóa nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng bền vững đồng thời mang đến cho khách hàng của LOTTE giải pháp tài chính tiêu dùng linh hoạt, tiết kiệm, hiệu quả.

Sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác, VPBank và LOTTE C&F tập trung trao đổi, nghiên cứu các giải pháp khả thi tạo ra sản phẩm tài chính thông minh, nâng cao trải nghiệm và gia tăng giá trị thịnh vượng cho nhóm khách hàng thân thiết của LOTTE Việt Nam. Theo đó, VPBank và LOTTE C&F dự kiến hợp tác trong việc phát triển và quản lý các sản phẩm thẻ đồng thương hiệu, dịch vụ mua trước trả sau để đáp ứng nhu cầu của khách hàng LOTTE. Với các sản phẩm, dịch vụ này, khách hàng được đặc quyền mua sắm tiêu dùng theo hình thức mua trước trả sau, có thêm giải pháp cân đối khả năng tài chính cá nhân.

Bên cạnh đó, VPBank và LOTTE C&F tập trung cung cấp giải pháp tài chính số chuyên biệt sử dụng nền tảng công nghệ và hệ sinh thái của hai đơn vị. VPBank và LOTTE C&F sẽ triển khai các dịch vụ tài khoản, hợp tác phát triển các sản phẩm số như nền tảng ngân hàng trực tuyến, ứng dụng ngân hàng di động, dịch vụ ví điện tử, cổng thanh toán kỹ thuật số, ngân hàng dưới dạng dịch vụ (BaaS) và thẻ tín dụng ảo để hỗ trợ Hệ sinh thái LOTTE.

Sự kiện ký kết hợp tác giữa VPBank và LOTTE C&F cũng là tiền đề để hai đơn vị khai thác tối đa được thế mạnh, góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Kamijo Hiroki – Phó Tổng Giám đốc VPBank khẳng định: “Là ngân hàng đa năng dẫn đầu về năng lực triển khai sáng tạo và kiến tạo giá trị thông qua giải pháp tài chính toàn diện với sức mạnh tổng hợp của hệ sinh thái và ứng dụng công nghệ tiên tiến, VPBank tin tưởng sẽ mang đến sản phẩm dịch vụ tài chính chuyên biệt, vượt trội cho khách hàng LOTTE. Sự kiện ký kết hợp tác cùng LOTTE C&F nằm trong chiến lược phát triển của VPBank về phân khúc khách hàng FDI và cũng là minh chứng rõ ràng thể hiện sự quyết tâm đồng hành thực hiện chiến lược kinh doanh của hai bên, tạo ra sức mạnh cộng hưởng, mang lại thêm nhiều giá trị thịnh vượng cho doanh nghiệp và khách hàng”.

Trong bối cảnh, dòng vốn FDI vào Việt Nam được dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới, VPBank đã xác định FDI là nhóm khách hàng tiềm năng và có triển vọng tăng trưởng cao. Là ngân hàng có vốn điều lệ hàng đầu Việt Nam cùng hệ sinh thái trải rộng từ tài chính tiêu dùng, chứng khoán đến bảo hiểm với nền tảng công nghệ hiện đại, VPBank đang nắm giữ nhiều lợi thế để đem đến sản phẩm tài chính toàn diện, ưu việt đáp ứng tối ưu nhu cầu của nhóm khách hàng FDI.

 Kim Anh

Nguồn: Tạp chí điện tử chất lượng Việt Nam

Bạn cũng có thể thích