VinShop – Nền tảng số hóa hàng đầu cho mô hình bán lẻ truyền thống tại Việt Nam

Số hóa mô hình bán lẻ truyền thống

Đại diện One Mount (Tập đoàn sở hữu ứng dụng VinShop) cho biết, ứng dụng công nghệ chuyển đổi số, mang lại giá trị và gia tăng thu nhập cho toàn bộ chuỗi bán lẻ đã giúp VinShop nhanh chóng trở thành nền tảng số hóa hàng đầu cho các tiệm tạp hóa tại Việt Nam.

Trung bình mỗi ngày có hơn 200 tạp hóa “lên đời công nghệ” để tận dụng các công cụ công nghệ, giải pháp tài chính và hưởng hơn 100 chương trình khuyến mại mỗi tháng từ VinShop để tăng thu nhập.

VinShop bao phủ 80% thị trường lõi ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Hiện VinShop đã liên kết với hơn 100.000 tiệm tạp hóa, cung cấp hơn 2.000 mặt hàng tại 22 tỉnh. Đặc biệt, ở những thị trường trọng điểm như Hà Nội và TP.HCM, VinShop đã bao phủ tới 80% thị trường lõi ở hai thành phố đông dân nhất cả nước. Chỉ sau 1 năm ra mắt, VinShop đã ghi nhận mức tăng trưởng tới 370% và là nhà phân phối số 1 thị trường qua kênh online cho tạp hóa.

Không chỉ phát triển mạnh về độ phủ, VinShop đã tạo lên bước ngoặt cho thị trường bán lẻ truyền thống khi hàng vạn tiệm tạp hóa từ lần đầu tiên sử dụng smartphone để nhập hàng. Tổng lượng hàng hóa trên ứng dụng VinShop liên tục tăng trưởng, giá trị đơn hàng trung bình của các tiểu thương tăng đến 51%/tháng.

 
VinShop cung cấp gần 2.000 mặt hàng trên ứng dụng, trở thành một trong những nhà phân phối hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam.
 

VinShop còn triển khai một loạt giải pháp nền tảng công nghệ giúp giảm chi phí vận hành chuỗi cung ứng từ 10 đến 15%, rút ngắn thời gian nhập hàng chỉ bằng 1/5 so với trước cho các tiểu thương.

Với sự tích hợp từ 100.000 tạp hóa, hệ thống kho gồm 25.000 m2 kho trung tâm, 10.000 m2 kho vệ tinh trên 20 tỉnh thành phố, cùng hệ thống vận tải khắp cả nước của VinShop, giúp các nhà sản xuất và phân phối dễ dàng triển khai kinh doanh hiệu quả.

Cùng với đó là sự minh bạch về giá cả, chính sách khách hàng thân thiết từ VinShop; hay chương trình ứng vốn tới 100 triệu đồng, miễn lãi 40 ngày…, được đánh giá là sự đột phá của thị trường bán lẻ.

VinShop gia tăng thu nhập cho tất cả thành phần tham gia vào chuỗi cung ứng. 

Mục tiêu số hóa 1,4 triệu tạp hóa Việt Nam

Theo đại diện Tập đoàn One Mount, hiện còn rất nhiều dư địa để VinShop mở rộng sức ảnh hưởng với mô hình B2B2C đầu tiên tại Việt Nam, do dung lượng thị trường còn rất lớn. Bán lẻ truyền thống là thị trường đầy tiềm năng với 1,4 triệu cửa hàng tạp hóa. 88% số lượng mặt hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) vẫn được phân phối tới khách hàng qua kênh này.

Hơn nữa, để giải quyết bài toán luân chuyển hàng hóa quy mô lớn tới hàng tỷ sản phẩm mỗi năm, chỉ có công nghệ mới là giải pháp tối ưu. Với ứng dụng VinShop phục vụ 24/7, người dùng chỉ cần vài thao tác là đặt được cả trăm mặt hàng- đại diện Tập đoàn One Mount cho hay.

Cùng với đó, mô hình B2B2C từ One Mount mang lại giá trị và gia tăng thu nhập cho tất cả thành phần tham gia vào chuỗi cung ứng từ nhà sản xuất, nhà phân phối, các chủ tạp hóa, đến khách hàng tiêu dùng cuối. Nhiều tiểu thương cho biết, họ có thể kiếm thêm hàng chục triệu đồng mỗi tháng nhờ những lợi ích đặc biệt từ VinShop.

Đặc biệt, mô hình B2B2C còn mang tới nhiều giá trị cho người tiêu dùng. Khách hàng cuối được trải nghiệm mua sắm tiêu dùng hiện đại ngay tại cửa hàng tạp hóa truyền thống như nhận nhiều khuyến mãi và thanh toán không tiền mặt qua VinID Pay, đảm bảo chất lượng và nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa chính hãng.

Theo các chuyên gia, xu thế số hóa, thị trường rộng mở, cùng với công nghệ và mô hình B2B2C sẽ là những cú hích quan trọng giúp VinShop mở rộng thị trường, chuyển đổi mô hình bán lẻ truyền thống, thực hiện được mục tiêu số hóa 1,4 triệu tiệm tạp hóa.

Lê Kim Liên

Nguồn: Tạp chí điện tử chất lượng Việt Nam

Bạn cũng có thể thích