Vincom Retail được vinh danh Top 25 Thương hiệu dẫn đầu và Top 50 doanh nghiệp quản trị xuất sắc nhất Việt Nam
Vincom Retail được vinh danh Top 25 Thương hiệu dẫn đầu và Top 50 doanh nghiệp quản trị xuất sắc nhất Việt Nam
Công ty Cổ phần Vincom Retail (Hose: VRE) vừa được vinh danh ở vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng Top 25 Thương hiệu dẫn đầu theo xếp hạng của Forbes Việt Nam và Top 50 doanh nghiệp niêm yết thực hành quản trị tốt nhất Việt Nam.
Thành
tích này là minh chứng cho nỗ lực của Vincom Retail trong quá trình nâng cao chất lượng quản
trị, gia tăng hiệu quả kinh doanh, khẳng định vị thế nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu
Việt Nam.
Theo đó, Vincom Retail là đại diện duy nhất trong lĩnh vực bất
động sản bán lẻ được Forbes Việt
Nam vinh danh trong danh
sách 25
thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam, với giá trị thương hiệu đạt 300,5 triệu USD, tăng trưởng gần 1,8 lần về giá trị và
tăng 2 bậc so với xếp hạng được Forbes Việt Nam công bố năm 2020. Bảng xếp hạng
được Forbes Việt Nam xây dựng dựa trên dữ liệu tài chính của các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Đồng
thời, Vincom Retail cũng nằm trong Top
50 doanh nghiệp niêm yết có thực hành quản trị công ty tốt nhất Việt Nam, dựa trên bộ tiêu chí VNCG50 do Viện Thành viên Hội đồng
Quản trị Việt Nam (VIOD) khởi xướng,
với sự đồng hành của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) và Ủy ban chứng khoán Nhà
nước (UBCKNN).
Việc liên tiếp
lọt vào bảng xếp hạng của các tổ chức uy tín cho thấy nỗ lực đáng tự hào của
Vincom Retail trong suốt 20 năm xây dựng và phát triển thương hiệu. Sự
thành công này cũng thể hiện chiến lược kinh doanh đúng đắn, khả năng thích nghi
linh hoạt của công ty trước những biến đổi nhanh chóng của nền
kinh tế nói chung, ngành hàng bán lẻ nói riêng.
Cụ thể, Vincom Retail đã xây dựng thành công mô hình quản trị
theo tiêu chuẩn quốc tế, là bệ
phóng để thương hiệu giữ vững vị thế dẫn đầu ngành bất động sản
bán lẻ và duy trì mức tăng trưởng qua các năm. Năm 2024, chuỗi TTTM đã xuất
sắc thể hiện vai trò “Lãnh đạo Xanh” thông qua các sáng kiến xây dựng thói quen tiêu dùng xanh như “Đi Xanh – Sắm
Xanh – Sống Xanh – Vui Xanh”, bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng và
giảm lượng chất thải trên toàn bộ hệ thống. Vincom Retail
cũng là một trong những công ty được đánh giá cao trong việc công bố thông tin
minh bạch và kịp thời, tạo sự tin cậy với nhà đầu tư, khách hàng.
Vincom Retail
cũng góp phần thúc đẩy ngành bán lẻ Việt Nam thông qua việc kiến tạo không gian
mua sắm – vui chơi giải trí – ẩm thực hiện đại, với những trải
nghiệm độc đáo, mới lạ. “Đến Vincom” đã trở thành từ khóa phổ biến với người
dân Việt Nam khi hệ thống 88 TTTM Vincom là nơi hội tụ của những thương hiệu trong nước và quốc tế nổi tiếng, các sự kiện
văn hóa – giải trí đẳng cấp.
Mới đây, chuỗi sự kiện
kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển Vincom diễn ra từ 23/10/2024 đến
23/11/2024
với điểm nhấn là đêm nhạc “Đến Vincom – Chào Tôi mới” nằm trong top đầu các bảng xếp hạng sự kiện,
âm nhạc theo Kompa, YouNet,… với hàng triệu lượt quan tâm, thảo luận.
Bên cạnh việc
kiến tạo các công trình thương mại góp phần thay đổi diện mạo đô thị, Vincom
Retail đặc biệt đề cao trách nhiệm xã hội trong hoạt động kinh doanh. Năm
2024, công ty đã đồng hành cùng hệ sinh thái Vingroup trong chương
trình “Gieo Mầm Thiện Tâm” hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng
của siêu bão Yagi. Tỷ lệ nữ giới trong Hội đồng Quản trị, Ban điều hành Vincom
Retail cũng
cao hơn mức trung bình, tạo ra một môi trường làm việc đa dạng và
sáng tạo.
Bà Phạm Thị
Thu Hiền, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vincom Retail chia sẻ: “Trong suốt
20 năm xây dựng và phát triển thương hiệu, khát vọng của Vincom Retail là
trở thành một thương hiệu gần gũi và quen thuộc với người
tiêu dùng, thông qua việc tập trung kiến tạo những trung tâm thương mại hiện đại, mang lại trải nghiệm đẳng cấp – độc đáo. Trong thời
gian tới, Vincom Retail sẽ tiếp tục phát huy những giá trị cốt
lõi, thực thi tốt mục tiêu phát triển bền vững, từ đó phát huy hiệu quả các chiến lược kinh doanh, mở rộng dấu ấn thương hiệu, gia tăng sức
hấp dẫn với khách hàng, nhà đầu tư trong nước và quốc tế”.
Với hệ thống
quản trị chuyên nghiệp và minh bạch theo thông lệ quốc tế, năm 2025, Vincom
Retail
sẽ tiếp tục tục mở rộng hệ thống với các trung tâm thương mại hiện
đại, khu phố thương mại sầm
uất, từ đó gia tăng giá trị của thương hiệu và góp phần thúc đẩy
kinh tế Việt Nam phát triển.