Viettel sử dụng trung tâm điều hành mạng lưới dã chiến phục vụ thông tin liên lạc trước siêu bão Noru

Để công tác điều hành đạt hiệu quả, kịp thời và tiết kiệm nguồn lực ứng phó bão, Viettel đã điều động nhân sự, trang thiết bị kỹ thuật để đưa vào hoạt động “Trung tâm điều hành mạng lưới (NOC) dã chiến” tại 11 tỉnh có thể bị ảnh hưởng bão.

Trung tâm điều hành mạng lưới (NOC) dã chiến của Viettel tại 11 tỉnh có thể bị ảnh hưởng bão đã được đưa vào hoạt động. 

NOC dã chiến sẽ thực hiện giám sát và điều hành trực tiếp tại địa phương thông qua các phần mềm do chính kỹ sư Viettel phát triển như phần mềm Phòng chống thiên tai, Giám sát mạng Metro, phần mềm giám sát các chỉ tiêu mạng lưới NetBI nhằm đưa ra các phương án hành động cho nhân viên kĩ thuật. Các hệ thống này giúp cho công tác cảnh báo, điều hành rút ngắn thời gian gấp 3 lần so với trước kia.

 
Viettel huy động hơn 2.000 nhân sự kĩ thuật tham gia đảm bảo mạng lưới; Hoãn chặn các thuê bao di động chưa đóng cước trong vùng bão tác động đến ngày 10/10/2022; tăng cường thêm 30% nhân sự chăm sóc khách hàng (Call center) để hỗ trợ khách hàng tại khu vực ảnh hưởng bão.
 

Viettel đã thành lập 4 đội chỉ huy trực tiếp chỉ đạo, hỗ trợ các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định kịp thời ứng phó với bão. Hơn 2.000 nhân sự kỹ thuật của Tổng công ty Mạng lưới Viettel và Tổng công ty Công trình Viettel đã sẵn sàng lên đường ứng cứu thông tin. Đây là số lượng nhân sự được huy động tại một thời điểm lớn nhất từ trước đến nay của Viettel để phục vụ ứng phó với thiên tai.

Song song đó, các trang thiết bị, vật tư cũng đang khẩn trương được điều động từ các tỉnh lân cận để đảm bảo ứng cứu cho các địa phương chịu ảnh hưởng của thiên tai. 4 xe cơ động, 164 máy phát điện, 150.000 m cáp quang trục, 15.000 măng xông, hơn 1.200 km cáp thuê bao đang được vận chuyển đến các vị trí xung yếu.

Ngoài ra, hệ thống chăm sóc khách hàng của Viettel tăng thêm 30% tại khu vực ảnh hưởng bão, đảm bảo thông tin liên lạc của người dân. 

 Viettel huy động hơn 2.000 nhân sự kỹ thuật tham gia đảm bảo mạng lưới. 

Ông Đào Xuân Vũ – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel đang chỉ huy trực tiếp tại địa phương cho biết: “Mọi công tác củng cố hạ tầng mạng lưới của Viettel đã được đặc biệt chú trọng trước bão. Chúng tôi đã chuẩn bị gấp 3 lần các đường chờ dự phòng cho mạng truyền dẫn, các đường cáp trục quốc gia, cáp liên tỉnh, liên huyện để sẵn sàng ứng cứu nhiều lần tại một vị trí, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong mọi trường hợp”.

Hiện, Viettel là đơn vị đảm bảo thông tin cho Ban chỉ đạo tiền phương ứng phó siêu bão Noru theo sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Lê Kim Liên

Nguồn: Tạp chí điện tử chất lượng Việt Nam

Bạn cũng có thể thích