Viettel là đại diện duy nhất Việt Nam lọt vào danh sách 500 thương hiệu hàng đầu

Viettel là đại diện duy nhất Việt Nam lọt vào danh sách 500 thương hiệu hàng đầu
Viettel tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Theo báo cáo Global 500 năm 2023 của Brand Finance, tập đoàn bán lẻ Amazon của tỷ phú Jeff Bezos đã trở thành thương hiệu đắt nhất thế giới với trị giá 299,3 tỉ USD. Mặc dù giá trị thương hiệu của gã khổng lồ về thương mại điện tử này đã giảm gần 15% so với đầu năm 2022, từ 350,3 tỉ USD xuống còn 299,3 tỉ USD nhưng cũng đã vượt mặt Apple.

Báo cáo này cho rằng, thương hiệu của Amazon đã giảm hơn 50 tỉ USD trong năm nay, chủ yếu liên quan đến sự sụt giảm sức mạnh thương hiệu, với xếp hạng giảm từ AAA+ xuống AAA do người tiêu dùng đánh giá khắt khe hơn trong thế giới hậu đại dịch.

Trong khi đó, tập đoàn Apple đã tụt xuống vị trí thứ hai thế giới, sau khi giá trị thương hiệu giảm 16,2% xuống còn 297,5 tỉ USD. Sự sụt giảm giá trị thương hiệu của Apple liên quan đến sự sụt giảm doanh thu dự báo do chuỗi cung ứng hàng hóa bị gián đoạn và thị trường lao động hạn chế dự kiến ​​sẽ hạn chế nguồn cung các sản phẩm phần cứng hàng đầu của hãng.

Đứng thứ ba trong danh sách này vẫn là Google với giá trị thương hiệu đạt 281,4 tỉ USD, tăng 6,8% so với năm trước. Kế sau đó là Microsoft và Walmart được định giá lần lượt 191,6 tỉ USD và 113,8 tỉ USD.

Có tổng cộng 48 thương hiệu công nghệ góp mặt trong bảng xếp hạnh năm nay, giảm 2 thương hiệu so với 50 thương hiệu vào năm 2022 do Snapchat và Twitter bị loại.

H.P

Nguồn: Báo lao động thủ đô

Bạn cũng có thể thích