Vietnam Post ra mắt sàn thương mại điện tử nông sản chất lượng cao

Vietnam Post ra mắt sàn thương mại điện tử nông sản chất lượng cao

Ngày 12/12, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) ra mắt sàn thương mại điện tử (TMĐT) nongsan.buudien.vn chuyên biệt về nông sản chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam.

Các mặt hàng nông sản được giao dịch trên nongsan.buudien.vn sẽ là đặc sản, chất lượng cao (Ảnh: Tùng Đinh)

Đây là sàn TMĐT do Vietnam Post làm chủ về công nghệ và vận hành. Tại sự kiện, Vietnam Post cũng ký kết thỏa thuận hợp tác vớii TikTok, chung tay thúc đẩy chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn.

Với phương châm, “Mỗi sản phẩm là một món quà đến tay người tiêu dùng”, sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày mà còn mang đến những lựa chọn tinh tế, phù hợp làm quà biếu, tặng dành cho người thân, bạn bè, đối tác.

Sàn cũng sẽ từng bước chinh phục những thị trường quốc tế như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và một số quốc gia khác. Sàn TMĐT nongsan.buudien.vn được vận hành theo 4 tôn chỉ: Chất lượng tốt nhất thị trường; Gia tăng giá trị văn hóa; Hỗ trợ xây dựng thương hiệu, tiếp thị, bán hàng; Giao hàng nhanh nhất.

Giao diện sàn Thương mại điện tử nongsan.buudien.vn. (Ảnh chụp màn hình)

Vietnam Post đã xây
dựng quy trình lựa chọn và kiểm định chất lượng sản phẩm nông sản theo các quy
định và tiêu chuẩn chất lượng quốc gia, nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ
sức khỏe người tiêu dùng. Bên cạnh đó, bao bì sản phẩm được thiết kế tinh tế, vừa
đảm bảo an toàn vừa thân thiện với môi trường.

Các sản phẩm có
truy xuất nguồn gốc rõ ràng, giúp người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra thông tin về
sản phẩm. Ngoài ra, các sản phẩm luôn giữ được sự độ ổn định về chất lượng và
khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường.

Từng câu chuyện về
đặc điểm vùng trồng, khí hậu, thổ nhưỡng, văn hóa, yếu tố lịch sử liên quan đến
mỗi loại nông sản đều được mô tả chi tiết trên từng sản phẩm, giúp khách hàng
thấy gần gũi, thân quen, tin tưởng hơn, đồng thời gia tăng giá trị cho sản phẩm.

“Với quy trình
lựa chọn sản phẩm chặt chẽ, cùng thế mạnh về cơ sở hạ tầng, phương tiện vận
chuyển chuyên dùng và kinh nghiệm triển khai về sàn TMĐT, Vietnam Post đảm bảo
nông sản đến tay người tiêu dùng luôn tươi ngon, an toàn. Hơn cả việc mang nông
sản lên môi trường số, sàn TMĐT nongsan.buudien.vn sẽ đóng vai trò cầu nối, gắn
kết nông sản với văn hóa, góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa địa
phương”, ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công
ty Bưu điện Việt Nam cho biết.

Ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, phát biểu tại sự kiện (Ảnh: Tùng Đinh)

Phát huy lợi thế mạng
lưới 13.000 điểm phục vụ, trong đó có hơn 8.000 Bưu điện – Văn hoá xã trải rộng
tới tận thôn bản, Vietnam Post sẽ tiếp tục phát huy những giá trị, sứ mệnh lịch
sử của điểm Bưu điện -Văn hóa xã trong giai đoạn trước.

Đồng thời đẩy mạnh
triển khai sứ mệnh mới của Bưu điện – Văn hóa xã trong việc kết nối nông sản và
văn hóa. Qua đó, giúp các hộ sản xuất tại nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới,
hải đảo kết nối trực tiếp với thị trường, mở rộng cơ hội tiêu thụ nông sản, lan
tỏa các giá trị văn hóa đặc sắc của mỗi vùng miền. Đây cũng là bước chuyển mình
của Bưu điện – Văn hóa xã để đáp ứng yêu cầu phát triển trong kỷ nguyên mới.

Trong khuôn khổ buổi
lễ, Vietnam Post và TikTok đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm hiện thực hóa mục
tiêu chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn.

Là nền tảng nội
dung số hàng đầu với một cộng đồng đông đảo các nhà sáng tạo trẻ nhiệt huyết,
TikTok đã trở thành “trung tâm kết nối” hàng triệu nhà sáng tạo nội
dung trên cả nước, chung tay lan tỏa các câu chuyện thú vị về vùng đất, con người,
sản vật của nhiều địa phương qua các video ngắn và livestream, góp phần quảng
bá văn hoá, thúc đẩy hiệu quả du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam.

Để nâng tầm sứ mệnh
của Bưu điện – Văn hóa xã trong kỷ nguyên mới, Vietnam Post và TikTok Việt Nam
cùng các đối tác Quản lý Mạng lưới Nhà Sáng tạo nội dung (MCN) như Vitamin
Network sẽ phối hợp lan tỏa giá trị văn hóa vật thể (nông sản, đặc sản địa
phương) và phi vật thể (câu chuyện của từng đặc sản, phong tục tập quán, các
nét đẹp văn hóa gắn với mỗi loại đặc sản) từ các vùng miền đến người dùng trong
nước và thế giới.

Đồng thời giúp người
dân tại vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo tiếp cận nhanh
chóng, thuận với hàng trăm đặc sản của các địa phương trên cả nước thông qua điểm
Bưu điện – Văn hóa xã. Ngoài ra, hai đơn vị sẽ “bắt tay” nâng cao năng lực kỹ
năng số cho nhân viên Bưu điện – Văn hóa xã trở thành những đại sứ quảng bá
nông sản và các giá trị văn hóa địa phương trên nền tảng số.

Bạn cũng có thể thích