Trung Quốc: Cầu gần 700 tỷ đồng mới xây đã bị gió thổi sập

Trung Quốc: Cầu gần 700 tỷ đồng mới xây đã bị gió thổi sập

Cây cầu Tài Tử ở Giang Tây, Trung Quốc mới xây tốn 195 triệu tệ (hơn 684 tỷ đồng) đã gãy đổ phần lan can, đại diện chính quyền địa phương lý giải là do gió quá mạnh

Ngày 16/4, người dân thôn Hạ Hoàng, thị trấn Thượng Đốn Độ, quận Lâm Xuyên, thành phố Phúc Châu (tỉnh Giang Tây, Trung Quốc) bất ngờ khi cây cầu Tài Tử có giá trị 195 triệu nhân dân tệ (khoảng hơn 684 tỷ đồng) gãy đổ nhiều đoạn.

Qua những hình ảnh mà cư dân địa phương chụp được, có thể thấy phần lớn lan can đá trắng ở một bên cầu đã bị sập, các mảnh đá vụn rơi vãi trên mặt đất. Cơ quan chức năng phải cho kéo hàng rào sắt màu xanh lá cây để phong tỏa lối đi dành cho người đi bộ tại phần lan can cầu bị sập.

Sáng 17/4, đại diện chính quyền thị trấn Thượng Đốn Độ cho biết họ đã chú ý đến sự việc, xác định một phần lan can cầu đã bị đổ sập, có thể nguyên nhân là do gió quá mạnh.

tm-img-alt
Phần lớn lan can đá trắng ở một bên cầu Tài Tử đã bị sập. Ảnh chụp từ video. Nguồn: CCTV

Nhân viên văn phòng Cục Giao thông vận tải quận Lâm Xuyên cũng cho biết, gió cấp 11 thổi vào ngày 16/4 có thể là một trong những nguyên nhân khiến lan can đá bị sập.

Theo dự báo thời tiết do Cơ quan Khí tượng Giang Tây ban hành sáng 16/4, giông bão có cường độ 8-11 đã xảy ra ở một số khu vực phía đông Phủ Châu. Tốc độ gió mạnh nhất xuất hiện tại Trạm quan sát Vuốt Cọp ở thôn Tây Bình, với tốc độ gió 35,9 m/giây, vẫn cách cầu Tài Tử khá xa.

Choáng váng trước cảnh cây cầu có tổng vốn đầu tư gần 700 tỷ đồng mới xây được mấy năm đã sập “vì gió mạnh”, người dân bàn tán xôn xao, mỉa mai rằng đây là “cầu đậu phụ”, thêm mấy năm nữa không biết sẽ còn hỏng hóc đến mức nào, rằng thực trạng này rất đáng lo ngại. Rất nhiều người yêu cầu làm rõ mức độ hư hại, kiểm tra toàn diện cây cầu cũng như làm rõ trách nhiệm của đơn vị thi công.

Cầu Tài Tử ở Lâm Xuyên hoàn thành và thông xe vào tháng 2/2021. Theo các thông tin được công bố trước đó, cầu dài 540 mét, rộng 28 mét, có hai chiều và sáu làn xe, vòm đôi bê tông, mố trọng lực, móng cọc khoan nhồi, mặt đường là lớp nhựa…, tất cả đều theo tiêu chuẩn quốc tế.

Hải Đăng (T/h)

Nguồn: Báo Môi Trường và Đô Thị

Bạn cũng có thể thích