Triển khai Đề án ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ban hành Quyết định số 83/QĐ-BNV về Kế hoạch triển khai Đề án “Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021 – 2030” năm 2023.

Mục tiêu của Kế hoạch nhằm huy động người dân tham gia vào quá trình xây dựng, thực thi, đánh giá chính sách, quy định, hoạt động cải cách hành chính Nhà nước và đo lường sự hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước kịp thời, chính xác, khách quan.

Triển khai Đề án ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính
Bộ phận một cửa phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Từ đó, góp phần đẩy mạnh hiệu quả công tác cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2023-2030; nâng cao chất lượng phục vụ người dân, xã hội của các cơ quan hành chính Nhà nước và thực hiện thành công các mục tiêu phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Kế hoạch đề ra mục tiêu người dân, xã hội được thông tin công khai, minh bạch, kịp thời về chính sách, quy định, hoạt động, kết quả cải cách hành chính nhà nước của Chính phủ, của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đồng thời, người dân, xã hội được cung cấp các điều kiện, công cụ dễ dàng, tin cậy để tham gia phản hồi ý kiến, góp ý đối với các chính sách, quy định, hoạt động, kết quả cải cách hành chính nhà nước của Chính phủ, của các bộ, ngành, địa phương.

Các chỉ tiêu liên quan về phát triển bền vững, năng lực cạnh tranh quốc gia được lồng ghép, thực hiện thông qua bộ Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân.

Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương được báo cáo, thông tin kịp thời về tình hình triển khai, kết quả, tác động của cải cách hành chính đối với người dân, xã hội và các đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, chất lượng phục vụ người dân dựa trên cảm nhận, mong đợi của người dân, xã hội.

Kế hoạch cũng yêu cầu tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật và các quy định khác liên quan. Phù hợp với Quyết định số 979/QĐ-BNV ngày 18/11/2020 phê duyệt Đề án “Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021 – 2030”; có sự tham gia của người dân, sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời của các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan; hiệu quả, tiết kiệm, tránh lãng phí.

Theo Kế hoạch, Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động, tổng hợp, báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ về kết quả thực hiện.

Các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phối hợp thực hiện các nhiệm vụ được phân công trong Kế hoạch; thông tin, tuyên truyền về việc triển khai và kết quả triển khai Kế hoạch trong phạm vi ngành, lĩnh vực, địa phương tới người dân, cán bộ, công chức, viên chức và các đối tượng liên quan khác.

H.L

Nguồn: Báo lao động thủ đô

Bạn cũng có thể thích