Transerco: Nâng cao chất lượng phục vụ hành khách qua các hội thi và phong trào thi đua

Tới dự và động viên chương trình có các đồng chí: Phạm Hoài Phương – Chủ tịch Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam; Nguyễn Huy Khánh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; Tạ Thị Mỹ Thanh – Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội; đại diện các sở, ban, ngành Thành phố…

Về phía Transerco có đồng chí: Nguyễn Hoàng Trung – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Transerco; Nguyễn Thanh Nam – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Transerco…

Transerco: Nâng cao chất lượng phục vụ hành khách qua các hội thi và phong trào thi đua
Lãnh đạo Transerco trao giải Nhất cho đội thi tham gia Hội thi nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện.

Đáng chú ý, chương trình thi đua cao điểm năm 2023 được Transerco tập trung triển khai trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng xe buýt với 4 nội dung, hoạt động chính gồm: Tổ chức thi đua cao điểm trong các đơn vị hoạt động buýt của Transerco; tổ chức Hội thi cho đối tượng là nhân viên phục vụ; tổ chức Hội thi cho đối tượng là công nhân lái xe; tổ chức bình xét, vinh danh người lao động tiêu biểu năm 2023 với các danh hiệu “Vô lăng vàng Transerco”; “Nhân viên phục vụ xe buýt tiêu biểu Transerco” và “Thợ sửa chữa giỏi Transerco”.

Phó Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thủy cho biết, mục đích của các chương trình thi đua nhằm nâng cao chất lượng đoàn phương tiện, không để xe xấu, xe bẩn, đặc biệt không để xe mất an toàn ra tuyến hoạt động; giữ gìn xe tốt, lái xe an toàn, chấp hành tốt kỷ cương, kỷ luật chạy xe; chấp hành đúng các quy định dừng đỗ đón trả khách, quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Transerco: Nâng cao chất lượng phục vụ hành khách qua các hội thi và phong trào thi đua
Ban Tổ chức trao giải thưởng Vô lăng vàng Transerco 2023.

Bên cạnh đó, thi đua nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới phong cách, xây dựng hình ảnh đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt “chuyên nghiệp – thân thiện – nhiệt tình”. Không để hành khách bức xúc, phản ánh về ứng xử, giao tiếp và thái độ phục vụ. Kiểm soát doanh thu, nâng cao sản lượng hành khách.

Đáng chú ý, trong đợt thi đua cao điểm, Tiểu ban Chấm điểm thi đua đã kiểm tra trực tiếp 1.796 lượt xe vận hành trên tuyến, tất cả các xe vận doanh của các tuyến đều được kiểm tra chấm điểm trực tiếp 2 lần. Hơn 320.000 lượt xe được theo dõi, kiểm soát vận hành qua hệ thống GSHT. Thông tin từ tất cả các kênh đều được theo dõi, tổng hợp để đánh giá chất lượng theo tiêu chí thi đua đã ban hành. Kết quả chung cho thấy, chất lượng dịch vụ xe buýt có sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động.

Transerco: Nâng cao chất lượng phục vụ hành khách qua các hội thi và phong trào thi đua
Ban Tổ chức trao giải cho đội thi có phần giới thiệu ấn tượng nhất thuộc Hội thi nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện năm 2023.

Cụ thể, về chất lượng phương tiện, qua đnahs giá, chất lượng và hình ảnh phương tiện đã được các đơn vị đặc biệt quan tâm, chỉnh trang, cải thiện về hình ảnh. Công tác bảo dưỡng sửa chữa, vệ sinh phương tiện, kiểm tra phương tiện trước khi ra tuyến… được triển khai quyết liệt.

Công tác duy tu, sửa chữa các trang thiết bị trên xe cũng đã được các đơn vị quan tâm hơn, các lỗi ghi nhận về hệ thống âm thanh thông báo điểm dừng, bảng điện tử Led thông tin tuyến,… đã được giảm đến mức tối thiểu. Tỉ lệ xe hỏng trên tuyến giảm mạnh. Trong thời gian thi đua trên các kênh thông tin và khách hàng không có trường hợp nào phản ánh tiêu cực về chất lượng phương tiện.

Về chất lượng vận hành, qua đánh giá không có lỗi bị lực lượng Cảnh sát giao thông lập về vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong thời gian thi đua, đặc biệt các lỗi vi phạm dừng đỗ đón trả khách giảm mạnh, chỉ tiêu dừng đỗ đúng quy định theo dõi thông qua hệ thống GSHT của nhiều tuyến gần như đạt mức chuẩn tuyệt đối. Qua đánh giá kết quả thì cả 84/84 tuyến buýt đều được cộng điểm thưởng cho chỉ tiêu này với tổng số điểm thưởng là 526 điểm, tăng gấp 3,3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Transerco: Nâng cao chất lượng phục vụ hành khách qua các hội thi và phong trào thi đua
Ban Tổ chức trao giải Khuyến khích nội dung Lái xe giỏi, an toàn năm 2023.

Về chất lượng phục vụ, thông qua các chỉ tiêu đánh giá, chất lượng dịch vụ cũng có chuyển biến tích cực, rõ nét. Số lỗi bị các lực lượng cơ quan quản lý Nhà nước và Tổng công ty lập giảm mạnh. Các thông tin khen ngợi về tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ hành khách của công nhân lái xe và nhân viên phục vụ tăng lên đáng kể. Về an toàn giao thông, trong suốt đợt thi đua, các tuyến buýt của Transerco đã vận hành hơn 320.000 lượt xe an toàn, không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng trên tuyến.

Trong khuôn khổ chương trình, với Hội thi nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT Hà Nội, trao 2 giải Nhì cho Trung tâm Tân Đạt và Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu, trao 2 giải Ba cho Xí nghiệp Xe buýt 10 – 10 và Xí nghiệp Xe buýt Hà Nội, trao 5 giải Khuyến khích cho Công ty cổ phần Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh, Công ty cổ phần Vận tải Newway và Xí nghiệp Xe khách Nam Hà Nội. Ban tổ chức cũng trao 1 giải cho thí sinh của đội Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT có phần dự thi ứng xử hay nhất.

Transerco: Nâng cao chất lượng phục vụ hành khách qua các hội thi và phong trào thi đua
Các đơn vị tham gia tranh tài lái xe buýt giỏi.

Với Hội thi Lái xe giỏi, an toàn, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho tuyển thủ Trần Anh Dân (Xí nghiệp Xe buýt 10 – 10); trao 2 giải Nhì cho tuyển thủ Nguyễn Đức Đạt (Xí nghiệp Xe khách Nam Hà Nội) và tuyển thủ Trần Anh Dũng (Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu); trao 3 giải Ba cho tuyển thủ đến từ Trung tâm Tân Đạt, Công ty cổ phần Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh và Xí nghiệp Xe buýt Hà Nội.

Nhân dịp này, Transerco cũng đã trao giải cho các đơn vị có thành tích xuất sắc gồm: Giải Nhất thuộc về Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT Hà Nội; 2 giải Nhì cho Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu và Xí nghiệp Xe buýt 10 – 10; 2 giải Ba cho Trung tâm Tân Đạt và Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên; 2 giải Khuyến khích cho Xí nghiệp Xe khách Nam và Xí nghiệp Xe buýt Hà Nội.

Cùng đó, Transerco cũng tiến hành bình xét và trao giải cho các nhân viên phục vụ tiêu biểu, thợ bảo dưỡng sửa chữa giỏi và trao giải Vô lăng vàng cho công nhân lái xe buýt tiêu biểu.

Đinh Luyện

Nguồn: Báo lao động thủ đô

Bạn cũng có thể thích