Trang Zalo “Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội” tiếp nhận 500 tin phản ánh vi phạm giao thông
Trước đó, ngày 10/8/2023, Công an thành phố Hà Nội công khai trang Zalo “Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội” và số điện thoại đường dây nóng 0243.942.4451 để người dân có thể phản ánh các hành vi vi phạm TTATGT.
Sau hơn 1 năm hoạt động, hiện nay trang Zalo “Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội” đã thu hút được trên 20.000 tài khoản theo dõi, tương tác. Chỉ tính riêng từ ngày 15/9/2024 đến 14/10/2024, trang Zalo “Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội” ghi nhận 1.116 lượt tài khoản truy cập, tiếp nhận 690 tin, trong đó 545 tin phản ánh các hành vi vi phạm TTATGT. Qua xác minh có 219 tin thuộc địa bàn Phòng Cảnh sát giao thông quản lý, 13 tin thuộc địa bàn Công an quận, huyện, thị xã quản lý.
Trang Zalo “Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội” |
Qua kiểm tra, xác minh và thông báo trực tiếp (Khi người dân phản ánh mà hành vi vi phạm đang diễn ra, bộ phận tiếp nhận tin sẽ thông báo cho đơn vị địa bàn cử lực lượng đến giải quyết). Các đơn vị đã xử phạt đối với 166 trường hợp vi phạm TTATGT, phạt thành tiền: 166.050.000 đồng; tước Giấy phép lái xe: 66 trường hợp. Cụ thể: Người điều khiển ô tô vi phạm: 106 trường hợp (xe con: 49, xe khách: 27, xe tải: 30 trường hợp); người điều khiển xe mô tô: 59 trường hợp..
Các vi phạm phổ biến: Điều khiển xe đi vào làn khẩn cấp; không đội mũ bảo hiểm; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; chở hàng cồng kềnh, điều khiển xe kéo theo xe khác; dừng, đỗ không đúng nơi quy định; quá tải, quá khổ; đi vào đường cấm, đường ngược chiều… ngoài các trường hợp đã xử lý, Phòng Cảnh sát giao thông tiếp tục phối hợp với Công an cấp huyện kiểm tra, xác minh các trường hợp khác để giải quyết theo quy định.
Trong tháng, có 145 tin tương tác hỏi, đề nghị giải đáp các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính như công tác đăng ký quản lý phương tiện; cấp phép chấp thuận cho phương tiện đi vào khu vực hạn chế; xử phạt vi phạm hành chính, góp ý về tổ chức giao thông. Các tin đều được cán bộ tiếp nhận thông tin giải đáp hoặc hướng dẫn đến đơn vị có thẩm quyền để được giải quyết.
Cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông ứng trực tiếp nhận thông tin. Thông tin sẽ được chuyển đến các đơn vị phụ trách tuyến, địa bàn có hành vi vi phạm được người dân cung cấp, phản ánh. |
Thời gian qua, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội tiếp tục được duy trì ổn định, an toàn. Bên cạnh sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cơ quan chức năng, còn có sự đồng tình, ủng hộ rộng rãi của đông đảo quần chúng nhân dân trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tự giác, trách nhiệm phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện, cung cấp, phản ánh các thông tin, tài liệu, làm cơ sở, căn cứ để xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm.
Công an Thành phố đề nghị, người dân khi phát hiện các hành vi vi phạm có thể ghi nhận bằng hình ảnh, clip, phản ánh trực tiếp qua số điện thoại 024.3942.4451 hoặc tài khoản Zalo “Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội”. Khi phản ánh, người dân cần cung cấp thông tin cá nhân: Tên, tuổi, số CCCD, địa chỉ, số điện thoại liên hệ để xác định tính chính danh và thông tin, phản hồi kết quả xử lý.
Thông tin phản ánh của nhân dân về vi phạm trật tự, an toàn giao thông phải bảo đảm khách quan, chính xác. Việc tiếp nhận, xác minh, xử lý, giải quyết thông tin phản ánh phải bảo đảm tính kịp thời, đúng hành vi vi phạm và đúng quy định pháp luật. Thông tin cung cấp của nhân dân được bảo đảm, bí mật về danh tính…
Nguồn: Báo lao động thủ đô