‘Trà chai chém gió’: Giới trẻ ‘ở nhà vẫn chill’ những ngày giãn cách
Những năm qua, “trà chanh chém gió” vỉa hè đã trở thành trào lưu chưa khi nào “hạ nhiệt,” là góc thiết yếu trong đời sống thường nhật của một bộ phận giới trẻ Việt Nam. Thế nhưng, giữa bối cảnh giãn cách xã hội kéo dài vì đại dịch, mọi thói quen buộc phải thay đổi và sở thích bình dân ấy cũng trở nên quá đỗi xa xỉ.
Giới trẻ làm thế nào khi thèm trà chanh chém gió mùa Covid?
Không thể tụ tập, nhiều bạn trẻ tìm ra giải pháp: uống trà đóng chai và rủ nhau “chill” trực tuyến. Vậy là chẳng cần đi đâu xa, cứ cách ly ở nhà các tín đồ trà chanh vẫn có thể thỏa mãn thú vui cùng “đồng bọn” theo một phiên bản nâng cấp hơn.
Văn hóa trà mới thời giãn cách
Nhiều người có ý tiếc nuối rằng giới trẻ ngày nay đã bị hàng trăm loại nước ngọt có ga, trà sữa… “bỏ bùa” mà lãng quên gốc gác trà Việt. Nhưng họ đâu biết giới trẻ đang uống trà theo một cách rất khác trong xu thế ăn nhanh, uống tiện và thói quen tiêu thụ các sản phẩm đóng chai hay “take away” (mua mang đi).
Dường như “đọc vị” được nỗi lòng của giới trẻ trong tình cảnh giãn cách, vào tháng Tám, Tập đoàn TH đã cho ra đời hai sản phẩm mới là trà xanh vị chanh tự nhiên và trà Ô Long tự nhiên TH true TEA đóng chai vừa tiện dụng vừa hợp “gu” phân khúc khách hàng trẻ.
Ở nhà học online uống trà chai cho tinh thần sảng khoái.
“Tôi chọn uống loại trà đóng chai này vì nó mang đến cảm giác thanh mát, sảng khoái, gợi nhớ đến chén trà thơm của ông bà. Hơn nữa, sản phẩm lại có nguồn gốc trà Việt rõ ràng. Uống trà đóng chai tại nhà đôi khi tôi có cảm giác như ký ức những ngày vui ở góc phố Nhà thờ cùng bạn bè ùa về,” Mai Phương ở T8, Times City, Hà Nội chia sẻ về thức trà mới cho những ngày giãn cách.
Trong khi đó, Diệp Anh, ở Nhân Hòa, Thanh Xuân, Hà Nội hồ hởi: “Cả tháng ở nhà rồi, không chỉ cuồng chân mà tôi còn rất thèm không khí của những buổi trà chanh vỉa hè với hội bạn. Cũng may tôi tìm được trà xanh vị chanh tự nhiên đóng chai của TH true TEA và thường xuyên rủ đám bạn cùng ‘chill’ qua điện thoại nên những ngày dịch bệnh phải chôn chân tại chỗ cũng đỡ nhàm chán.”
Quả thực, đây là một cuộc dịch chuyển đầy thú vị không chỉ đối với một doanh nghiệp Việt Nam khi cho ra đời sản phẩm được cam kết làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên, không chất bảo quản mà còn tác động vào nhận thức để hình thành thói quen tiêu dùng mới của giới trẻ: chọn sản phẩm trà Việt an toàn, có hương vị gần gũi với trà truyền thống.
Sự tiện dụng của sản phẩm đóng chai hứa hẹn sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu cho các bạn trẻ khi đi học, đi tập thể dục, đi picnic… trong tương lai.
Đặc biệt, sự tiện dụng của sản phẩm đóng chai hứa hẹn sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu cho các bạn trẻ khi đi học, đi tập thể dục, đi picnic… trong tương lai.
Có thể nói, TH true TEA đã giúp giới trẻ chạm vào văn hóa trà Việt theo cách riêng một cách đầy năng động nhưng vẫn tận hưởng đúng tinh thần đơn giản, tùy ý của văn hóa trà dân gian.
Cội nguồn của thức trà mới
Đó là một câu chuyện đầy trải nghiệm và tâm huyết của đội ngũ chuyên gia nghiên cứu đã kiến tạo nên “thức trà kiểu mới.” Bao bước chân đi mòn, thấm đẫm mồ hôi trải khắp những rừng trà tươi xanh, từ vùng núi Hà Giang ngược sang một trong những vùng chè ngon nổi tiếng nhất nước – Mộc Châu, rồi khai phá dòng nước tinh khiết chắt chiu từ mạch ngầm núi lửa triệu năm vùng đất xứ Nghệ.
Trên dãy núi cao của vùng trời Đông Bắc, thời tiết khắc nghiệt, cây trà được “tắm sương gội gió,” quanh năm sương mù bao phủ, thanh sạch hoàn toàn, muốn tồn tại rễ phải ăn sâu vào lòng đất nên sức sinh tồn mãnh liệt.
Vùng nguyên liệu được trồng và chăm sóc theo quy chuẩn khắt khe nên tốt cho sức khỏe.
Cũng nhờ đó búp trà có khí chất mạnh mẽ, góp phần tạo nên vị chát nhẹ nhưng nổi bật, hài hòa cùng vị chanh thơm mát cho ra đời sản phẩm Trà xanh vị chanh tự nhiên tươi mới, phóng khoáng.
Ngược về cao nguyên Mộc Châu trù phú, “vựa trà” của vùng đất Tây Bắc huyền thoại, nơi bạt ngàn những rừng mướt xanh, giàu phẩm chất, các chuyên gia đã áp dụng phương thức sản xuất khác để lên men lá trà, tạo nên trà Ô long – vốn được mệnh danh “vua của các loại trà” trên thế giới, món quà quý giá từ tự nhiên.
Nhấp một ngụm Trà Ô long tự nhiên TH true TEA, thanh mát lan tỏa, dịu ngọt hoa lương phấn thảo (cũng là dược liệu trong đông y có công dụng giải nhiệt, thanh lọc, giảm huyết áp), thoảng mùi caramen cùng hương thơm nhẹ lẩn khuất trong hậu vị tròn đầy và đan trong từng hơi thở.
Nếu chỉ sở hữu vùng trà được tuyển chọn kỹ lưỡng dựa trên các quy chuẩn khắt khe về chất lượng đầu vào, đảm bảo tiêu chuẩn sản xuất Vietgap, có lẽ TH true TEA sẽ rất khó bứt phá so với những “đàn anh” thâm niên trên thị trường nội địa.
Vậy điều gì đã giúp thương hiệu này đánh thức hương trà Việt và vị giác người uống theo cách hoàn toàn mới, để có thể tận hưởng trọn vẹn cái thanh mát, sảng khoái tự nhiên từ đất trời?
Yếu tố tạo nên giá trị cốt lõi và vượt trội cho dòng sản phẩm ấy là sự kết hợp tinh tế của nguồn trà quý với mạch nước ngầm núi lửa triệu năm tinh khiết vùng đất xứ Nghệ. Hơn thế, không những nói không với chất bảo quản, trà TH có thêm cả thành phần dược liệu.
Ở nhà giãn cách giữa mùa hè oi ả, vừa uống trà kiểu mới thật phong cách vừa tốt cho sức khỏe, lại hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc nguyên liệu và quy trình sản xuất nghiêm ngặt. Đặc biệt, đây còn là sản phẩm của người Việt, là niềm tự hào Việt Nam. Tại sao không?
Uống trà kiểu mới vừa phong cách vừa tốt cho sức khỏe, tại sao không?
Với phẩm cấp vượt trội, sản phẩm TH true TEA cung cấp các polyphenol với đặc tính chống oxy hóa, trong đó phải kể đến EGCG (Epigallocatechin gallate) – hoạt chất quan trọng và dồi dào nhất có trong thành phần lá trà xanh tự nhiên.
EGCG được khoa học chứng minh là mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể như: chống viêm, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và một số loại ung thư; tăng cường và hỗ trợ hệ miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa, củng cố sức khỏe răng miệng… và nhiều lợi ích khác.
Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu