Toyota 4Runner Trailhunter mới là một cỗ máy vượt địa hình hoàn hảo
Giống như trường hợp của Tacoma, Toyota đã hợp tác với nhiều thương hiệu hậu mãi của bên thứ ba để trang bị cho Trailhunter. Ví dụ, xe có bộ giảm xóc rèn 2,5 inch với bình chứa dầu từ xa piggyback phía sau từ Old Man Emu. Chúng nhạy cảm với vị trí và được điều chỉnh đặc biệt để vượt địa hình.
Đáng chú ý, bộ giảm xóc OME cũng giúp nâng 4Runner lên hai inch ở phía trước và 1,5 inch ở phía sau để có thể lắp vừa lốp Toyo Open Country A/T 33 inch. Thanh chắn đá và tấm trượt cường độ cao cũng là trang bị tiêu chuẩn trên mọi Trailhunter. Nghe có vẻ không đáng kể nhưng trong những tình huống off-road nghiêm trọng, chúng sẽ bảo vệ thân xe và các bộ phận quan trọng của 4Runner hết lần này đến lần khác.
Nói về thân xe, Trailhunter có một chút thiết kế ngoại thất lạ mắt để khoe khoang. Lưới tản nhiệt là thứ mà Toyota gọi là thiết kế Di sản và có chữ màu đồng. Thanh đèn LED 20 inch tích hợp kết hợp những tín hiệu cổ điển đó với công nghệ vượt địa hình hiện đại. Một cặp đèn sương mù LED Rigid có thể chọn màu hoàn thiện lớp xử lý đèn phía trước.
ABR cũng bao gồm một giá nóc dành riêng cho 4Runner được thiết kế chung trên Trailhunter. Bản thân chiếc SUV này cũng có một vài thay đổi độc đáo nhờ Toyota. Cửa hút gió tận dụng thiết kế “lắp cao thấp”. Một cặp ổ cắm, một ở cabin chính và một ở khoang hành lý tận dụng bộ biến tần AC 2400W.
Toyota cũng đã lắp sẵn một số công tắc phụ trợ vào bảng điều khiển để người mua có thể dễ dàng thêm các phụ kiện bổ sung sau này. Khoang chứa hàng phía sau cũng có hệ thống nén khí tích hợp để chủ xe có thể bơm lốp xuống và lên khi cần. Đó là một sự bổ sung chu đáo cho một chiếc xe tải vốn đã rất mạnh mẽ.
Nội thất phần lớn phản ánh những gì người ta sẽ tìm thấy ở Tacoma. Nhựa cứng tạo nên bề mặt dễ vệ sinh có tuổi thọ cao. Một loa JBL nhỏ di động nằm trên đỉnh bảng điều khiển, sẵn sàng triển khai bất cứ lúc nào. Bên dưới bảng điều khiển trung tâm, bạn cũng sẽ tìm thấy một quả trứng Phục sinh 4Runner nhỏ với hình bóng được dập nổi trên nhựa.
Cuối cùng, cần lưu ý rằng Trailhunter chỉ có sẵn với động cơ hybrid i-Force Max của Toyota và hệ dẫn động 4 bánh. Động cơ bốn xi-lanh 2,4 lít này cũng là tiêu chuẩn trong các phiên bản TRD Pro và Platinum và tạo ra công suất 326 mã lực (243 kW) và mô-men xoắn 465 lb-ft (629 Nm). Giống như tất cả các xe 4Runner, Trailhunter được trang bị hộp số tự động tám cấp tiêu chuẩn.
Nguồn: Báo lao động thủ đô