Hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ Xây dựng lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Top 10 mẫu ô tô ‘ế’ nhất Việt Nam tháng 7/2025

Thị trường chững lại, nhiều mẫu xe “đứng bánh”

Theo báo cáo từ các hãng, tổng lượng ô tô tiêu thụ tại Việt Nam tháng 7/2025 đạt khoảng 31.739 chiếc, giảm 0,74% so với tháng trước. Trong khi xe lắp ráp trong nước tăng nhẹ, xe nhập khẩu nguyên chiếc cũng nhích lên thì nhiều mẫu sedan cỡ D, SUV nhập khẩu và MPV hạng sang lại tiếp tục lao dốc doanh số.

Nguyên nhân được cho là do thiết kế đã lâu không nâng cấp, giá bán cao so với đối thủ, cộng thêm sự cạnh tranh gay gắt từ các mẫu xe mới ra mắt.

Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất thị trường trong tháng 7/2025.

10 mẫu ô tô bán chậm nhất tháng 7/2025

Ford Explorer – Chỉ bán được 1 chiếc, tiếp tục giữ ngôi “quán quân” ế ẩm. Mẫu SUV nhập khẩu Mỹ này hiện đã biến mất khỏi danh mục sản phẩm chính thức của hãng tại Việt Nam.

Honda Accord – Doanh số 4 chiếc, tăng gấp đôi so với tháng trước nhưng vẫn ở vị trí thứ 2. Dù được đánh giá cao về độ bền và vận hành, giá bán cao và ít lựa chọn phiên bản khiến Accord khó cạnh tranh.

Kia Morning – Chỉ 7 xe tới tay khách, tăng nhẹ so với tháng 6. Mẫu hatchback hạng A từng “làm mưa làm gió” nhưng hiện bị người dùng quay lưng do thiết kế, trang bị lạc hậu.

Isuzu mu-X – Bán 16 chiếc, giảm hơn 30%. Mẫu SUV khung gầm rời này vẫn chưa tìm được chỗ đứng trước các đối thủ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Suzuki Jimny – Doanh số 17 xe, giảm gần một nửa so với tháng trước. Dù ngoại hình độc đáo, kích thước nhỏ gọn, giá bán cao khiến Jimny khó phổ biến.

Kia K5 – Chỉ 18 xe bán ra, giảm nhẹ. Sedan cỡ D này lép vế trước các đối thủ như Toyota Camry hay Mazda6.

Kia Soluto – 22 chiếc, giảm hơn 26%. Giá rẻ nhưng trang bị đơn giản, ít đổi mới khiến mẫu sedan hạng B khó hút khách.

Toyota Alphard – 22 xe, giảm hơn 15%. Mẫu MPV hạng sang gần 5 tỷ đồng vẫn có lượng khách riêng, thậm chí còn bán tốt hơn nhiều mẫu xe phổ thông trong danh sách này.

Toyota Corolla Altis – 23 xe, tụt hạng so với tháng trước. Mẫu sedan từng rất phổ biến nay gặp khó trong cuộc đua với xe Hàn và dòng SUV đô thị.

Mitsubishi Outlander – 37 xe, quay lại top 10 “ế” dù hãng đã giới thiệu phiên bản mới, hứa hẹn cải thiện doanh số thời gian tới.

Thông điệp từ bảng xếp hạng “ế”

Danh sách tháng 7/2025 cho thấy nhiều mẫu xe gặp khó không chỉ vì thị hiếu người dùng thay đổi, mà còn bởi sự cạnh tranh khốc liệt từ các mẫu mới, giá bán hợp lý và nhiều công nghệ hiện đại.

Các phân khúc sedan cỡ D, hatchback hạng A hay SUV nhập khẩu đắt tiền đang ngày càng kén khách, buộc nhà sản xuất phải tính tới việc nâng cấp, giảm giá hoặc dừng bán.

Thanh Hiền (t/h)

Nguồn: Tạp chí điện tử chất lượng Việt Nam

Bạn cũng có thể thích