Tổng đài 1022 Hà Nội đã tiếp nhận, xử lý hơn 1.700 cuộc gọi về chính sách an sinh
Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cho biết, đơn vị có trách nhiệm giải đáp 6 nội dung liên quan chính sách hỗ trợ an sinh xã hội từ các cuộc gọi đến Tổng đài 1022 Hà Nội. Đến hết ngày 15/9, Sở đã tiếp nhận, xử lý thông tin 1.762 cuộc gọi của người dân tới tổng đài về những nội dung này.
Cụ thể, có 429 cuộc về giải đáp các nội dung hỗ trợ lao động tự do và người lao động chấm dứt hợp đồng lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục phải chấm dứt hợp đồng lao động; người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề (Phím 1); có 200 cuộc về hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, lao động ngừng việc (Phím 2);
56 cuộc giải đáp các nội dung hỗ trợ cho người nghèo, người cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội (Phím 3); 30 cuộc giải đáp các nội dung hỗ trợ người có công (Phím 4); 185 cuộc giải đáp các nội dung về công tác chi trả tiền hỗ trợ (Phím 5); 826 cuộc giải đáp các vướng mắc về thủ tục hành chính của Sở, tiếp nhận và xử lý kiến nghị, phản ánh của công dân đối với gói hỗ trợ (Phím 6).
Với việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của người dân liên quan đến chính sách hỗ trợ an sinh xã hội thông qua Tổng đài 1022, nhiều thắc mắc của người dân liên quan đến chính sách an sinh xã hội cũng như vướng mắc trong quá trình thực hiện các chính sách này đã được giải đáp, tháo gỡ, giúp cho công tác chi trả thuận lợi, nhanh chóng, số người được thụ hưởng ngày càng tăng.
Nguồn: Báo lao động thủ đô