Toàn cảnh vị trí đề xuất xây cầu vượt sông Hồng đường Vành đai 2,5 nối Tây Hồ – Đông Anh, Hà Nội

Toàn cảnh vị trí đề xuất xây cầu vượt sông Hồng đường Vành đai 2,5 nối Tây Hồ – Đông Anh, Hà Nội

Một cây cầu vượt sông Hồng trên đường Vành đai 2,5 được đề xuất xây dựng nối quận Tây Hồ với huyện Đông Anh, Hà Nội.

Toàn cảnh vị trí đề xuất xây cầu vượt sông Hồng trên đường Vành đai 2,5 nối Tây Hồ - Đông Anh, Hà Nội
Sơ đồ vị trí đề xuất xây cầu vượt sông Hồng trên tuyến đường Vành đai 2,5 nối Tây Hồ – Đông Anh.
Toàn cảnh vị trí đề xuất xây cầu vượt sông Hồng trên đường Vành đai 2,5 nối Tây Hồ - Đông Anh, Hà Nội
Theo quy hoạch phân khu đô thị H2-1, N8 và Đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sông Hồng, tuyến đường sắt số 2 bắt đầu từ Sân bay Nội Bài – Nam Thăng Long – Nguyễn Văn Huyên (kéo dài)–Hoàng Quốc Việt – Hoàng Hoa Thám – Thuỵ khê – Phan Đình Phùng – Hàng Giấy – Hàng Đường – Hàng Ngang – Hàng Đào – Đinh Tiên Hoàng và cuối cùng đến Trần Hưng Đạo. Trên tuyến này quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Hồng nằm giữa cầu Nhật Tân và Thăng Long.
Toàn cảnh vị trí đề xuất xây cầu vượt sông Hồng trên đường Vành đai 2,5 nối Tây Hồ - Đông Anh, Hà Nội
Theo các quy hoạch nêu trên, tuyến đường sắt này ngoài đi trùng với đường Vành đai 2,5 qua khu vực phường Phú Thượng (Tây Hồ) và các xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc của huyện Đông Anh. Mới đây, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã báo cáo, đề xuất Chính phủ và TP Hà Nội cho điều chỉnh, bổ sung 34 tuyến đường đối ngoại, đường đô thị và 5 cầu vượt sông Hồng, sông Đà trong đó có đề xuất bổ sung cầu số 4 nằm trên tuyến đường Vành đai 2,5 sang Đông Anh.
Toàn cảnh vị trí đề xuất xây cầu vượt sông Hồng trên đường Vành đai 2,5 nối Tây Hồ - Đông Anh, Hà Nội
Theo đề xuất trên, đây có thể là cây cầu đường bộ số 4, trùng với quy hoạch cầu đường sắt đô thị số 2 trên hành lang tuyến đường Vành đai 2,5 sang Đông Anh.
Toàn cảnh vị trí đề xuất xây cầu vượt sông Hồng trên đường Vành đai 2,5 nối Tây Hồ - Đông Anh, Hà Nội
Theo quy hoạch phân khu đô thị H2-1, N8 và Đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sông Hồng, phần đường dẫn lên cầu có thể đi qua khu dân cư trong ngõ 343 An Dương Vương, kết nối với nút giao Vành đai 2,5 và tuyến đường từ cầu Nhật Tân đến cầu Thăng Long.
Toàn cảnh vị trí đề xuất xây cầu vượt sông Hồng trên đường Vành đai 2,5 nối Tây Hồ - Đông Anh, Hà Nội
Phần đường dẫn lên cầu có thể đi qua khá nhiều nhà dân.
Toàn cảnh vị trí đề xuất xây cầu vượt sông Hồng trên đường Vành đai 2,5 nối Tây Hồ - Đông Anh, Hà Nội
Theo các quy hoạch nêu trên, cầu giao với đường An Dương Vương đoạn gần đình Phú Gia.
Toàn cảnh vị trí đề xuất xây cầu vượt sông Hồng trên đường Vành đai 2,5 nối Tây Hồ - Đông Anh, Hà Nội
Cầu có thể được đặt ở vị trí cách cầu Nhật Tân khoảng 2,36 km và cách cầu Thăng Long khoảng 2,28 km.
Toàn cảnh vị trí đề xuất xây cầu vượt sông Hồng trên đường Vành đai 2,5 nối Tây Hồ - Đông Anh, Hà Nội
Bên phía huyện Đông Anh, cầu có thể đi qua khu vực giáp ranh giữa các xã Hải Bối và Vĩnh Ngọc.
Toàn cảnh vị trí đề xuất xây cầu vượt sông Hồng trên đường Vành đai 2,5 nối Tây Hồ - Đông Anh, Hà Nội
Cầu có thể đi qua khu vực trạm bê tông Tâm An thuộc địa bàn xã Hải Bối, huyện Đông Anh.
Toàn cảnh vị trí đề xuất xây cầu vượt sông Hồng trên đường Vành đai 2,5 nối Tây Hồ - Đông Anh, Hà Nội
Khu vực cầu đi qua là bãi sông giáp ranh giữa hai xã Vĩnh Ngọc và Hải Bối. Khu vực này cách cầu Nhật Tân chỉ khoảng 1,1 km.
Toàn cảnh vị trí đề xuất xây cầu vượt sông Hồng trên đường Vành đai 2,5 nối Tây Hồ - Đông Anh, Hà Nội
Cầu có thể đi qua kênh dẫn nước trạm bơm Phương Trạch, đoạn cách đê tả sông Hồng khoảng 400 m. Bên phía huyện Đông Anh, đường dẫn cầu có thể đi trùng với tuyến đường quy hoạch kết nối từ khu vực xây Tháp Tài chính với đường Hoàng Sa (Quốc lộ 5 kéo dài).
Toàn cảnh vị trí đề xuất xây cầu vượt sông Hồng trên đường Vành đai 2,5 nối Tây Hồ - Đông Anh, Hà Nội
Trên địa bàn xã Vĩnh Ngọc, cầu cơ bản đi qua đất nông nghiệp, không đi qua nhà dân. Cụ thể là cầu có thể đi bên hông thôn Phương Trạch, xã Vĩnh Ngọc.
Toàn cảnh vị trí đề xuất xây cầu vượt sông Hồng trên đường Vành đai 2,5 nối Tây Hồ - Đông Anh, Hà Nội
Với đề xuất xây cầu nêu trên, đây sẽ là cây cầu kết nối trực tiếp dự án Thành phố Thông minh với khu vực quận Tây Hồ.

Nguồn: Báo Môi Trường và Đô Thị

Bạn cũng có thể thích