Tổ hợp 176 gian hàng tại chợ Hàn Đà Nẵng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của du khách Hàn Quốc
(Xây dựng) – Theo báo cáo từ Viện nghiên cứu du lịch Consumer Insight của Hàn Quốc cho thấy xu hướng tiêu dùng trái ngược của du khách Hàn là thắt chặt tiết kiệm nếu du lịch nội địa và không ngại mở hầu bao khi đi du lịch nước ngoài.
Theo Báo cáo xu hướng du lịch trong và ngoài nước hàng tháng trong tháng 10 do Viện nghiên cứu du lịch Consumer Insight của Hàn Quốc công bố vào ngày 29/11 cho thấy, thời gian du lịch nội địa (Hàn Quốc) trung bình trong 6 tháng qua là 2,01 đêm và tổng chi phí cho mỗi người là 231.000 won (khoảng 4,3 triệu VNĐ), chi phí bình quân 1 ngày là 77.000 won (khoảng 1,43 triệu VNĐ).
Đối lập với tình hình không mấy tích cực của du lịch nội địa, khách Hàn Quốc khi du lịch nước ngoài lại cho thấy xu hướng chi tiêu thoải mái hơn. Cụ thể thời gian du lịch trung bình trong 6 tháng qua là 6,29 đêm, tổng chi phí cho mỗi người là 1.956.000 won (khoảng 36,4 triệu VNĐ) và chi phí cho 1 ngày là 268.000 won (khoảng 5 triệu VNĐ).
Dòng khách du lịch trong và ngoài nước tấp nập thăm quan và mua sắm tại Han Square. |
Qua thống kê của Consumer Insight, so với năm 2019 (trước khi có đại dịch), thời gian cho một chuyến du lịch nước ngoài đã tăng 18%, tổng chi phí tăng 33% và chi phí bình quân cho 1 ngày cũng tăng 15%. Tỷ lệ người khảo sát cho biết có kế hoạch đi du lịch nước ngoài trong sáu tháng tới đã tăng đều đặn trong hai năm qua. Cụ thể tỷ lệ này đạt 19,7% vào tháng 10/2021 đã tăng lên 45,4% vào tháng 10/2023. Mặc dù con số này vẫn thấp hơn so với năm 2019 nhưng dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng.
Châu Á là điểm đến được du khách Hàn Quốc chọn làm địa điểm du lịch nước ngoài nhiều nhất với 76,1%. Việt Nam chỉ xếp thứ 2 sau Nhật Bản trong danh sách du lịch của người Hàn, với 2.567.968 người (tính đến tháng 9/2023) theo Cơ quan phụ trách nhập cư thuộc Bộ Tư pháp Hàn Quốc.
Có thể nhận thấy thêm xu hướng “quẹt thẻ” mua sắm mạnh tay của du khách Hàn Quốc.
Theo Báo cáo phân tích “Hiện trạng sử dụng thẻ ở nước ngoài của người dân trong quý 1/2023” mà Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK), số tiền sử dụng thẻ (bao gồm cả thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và thẻ thanh toán thông thường) của người dân Hàn Quốc tại nước ngoài trong Quý 1/2023 là 4,61 tỷ USD. Đây là mức tăng 14,8% so với mức 4,07 tỷ USD của quý trước. Nếu quy đổi theo tỷ giá trung bình của đồng won/USD thì người Hàn Quốc đã chi tiêu tổng cộng 5.870 tỷ won.
Mức độ chịu chi của du khách Hàn Quốc khi du lịch nước ngoài còn thể hiện số tiền khoảng 1.980 tỷ won (1,47 tỷ USD) tại Nhật Bản chỉ trong 3 tháng đầu năm 2023. Theo BoK và Tổng cục Du lịch Nhật Bản, 1,6 triệu lượt người Hàn Quốc đã đến Nhật Bản trong quý 1/2023 (chiếm 33,4% tổng số du khách tới Nhật Bản), đã mang lại số tiền gần 1,5 tỷ USD cho du lịch của quốc gia láng giềng.
Han Square – Địa điểm thu hút du khách Hàn mua sắm tại Đà Nẵng
Nằm ngay cạnh chợ Hàn, được bao quanh bởi 4 con đường sầm uất nhất Đà Nẵng: Hùng Vương, Trần Phú, Phạm Phú Thứ và đường Bạch Đằng – tuyến phố đi bộ về đêm, Han Square là một địa điểm mua sắm quen thuộc của khách du lịch quốc tế, đặc biệt là du khách Hàn Quốc. Đây cũng là điểm du lịch, mua sắm đông đúc nhất thành phố với sự hiện diện của hầu hết các thương hiệu thời trang cao cấp như: túi xách, quần áo, giày hiệu, các dụng cụ golf được du khách Hàn Quốc yêu thích.
Đặc biệt khu Han Square đang đẩy mạnh đưa các gian hàng đặc sản Việt Nam như: thuốc đông y, đông trùng hạ thảo, café Việt Nam, Trà thảo mộc… vào kinh doanh tạo nên sự giao thoa về văn hóa giữa các nước. Han Square là không gian du lịch kết hợp mua sắm dành cho khách hàng với những tổ hợp tiện ích, là điểm đến thu hút đối với các du khách nước ngoài.
Cửa hàng Yến Sào Phú Khang cũng xuất hiện tại tổ hợp Han Square. |
Đặc biệt đối với du khách Hàn Quốc, đây được xem là địa điểm du lịch được ưa chuộng và lựa chọn để đưa vào danh sách điểm đến khi du lịch tại Đà Nẵng của phần đông người. Nhiều khách du lịch sau khi trải nghiệm đều để lại đánh giá tốt và gợi ý trên các trang đánh giá du lịch tại Hàn Quốc.
Hàn Quốc luôn dẫn đầu thị trường du khách quốc tế đến Đà Nẵng với mức tăng trưởng liên tục từ năm 2015 đến nay. Tính đến tháng 9 năm 2023, Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Đà Nẵng với hơn 1 triệu lượt khách, chiếm tỷ lệ 48% trong cơ cấu khách quốc tế đến với TP. Đà Nẵng. Các điểm đến yêu thích của du khách Hàn tại Đà Nẵng là Chợ Hàn (Han Square), chợ Cồn, Sun World Ba Na Hills, cầu Rồng…
Han Square nằm ở vị trí đẹp, sầm uất tại trung tâm TP Đà Nẵng. |
Han Square là dự án sở hữu đa dạng yếu tố để hút các hộ kinh doanh, bởi những giá trị thực mà dự án mang lại. Do đó, Navi Property có niềm tin phát triển các dòng sản phẩm này trong định hướng chiến lược thời gian tới. Dự án hứa hẹn sẽ mang đến luồng gió mới cho xu hướng đầu tư bất động sản và thị trường bán lẻ trong tương lai bởi giá trị bền vững, hội tụ đủ tiềm năng phát triển vốn có của Đà Nẵng – Thành phố đáng sống tại Việt Nam.
Liên hệ tư vấn:
Công ty Cổ Phần Đầu tư Phát triển Navi
Hotline: 0905 6666 73
Website: navi property.vn
Địa chỉ: 268 đường 30 tháng 4, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Nguồn: Báo xây dựng