TNG Holdings Vietnam được tôn vinh “Thương hiệu mạnh – Phát triển bền vững năm 2023”
TNG Holdings Vietnam được tôn vinh “Thương hiệu mạnh – Phát triển bền vững năm 2023”
Tiên phong phát triển mô hình kinh doanh và quản trị bền vững đã giúp TNG Holdings Vietnam được tôn vinh tại chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022 – 2023.
Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022 – 2023 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức với chủ đề “Các mô hình kinh tế mới tạo đột phá tăng trưởng và phát triển bền vững”. Đây là chương trình bình chọn doanh nghiệp uy tín được tạp chí triển khai đều đặn suốt 20 năm qua.
Tiên phong phát triển mô hình kinh doanh bền vững
Đại diện TNG Holdings Vietnam nhận giải Thương hiệu mạnh 2022 – 2023
Ngay từ khi mới thành lập cách đây 27 năm, những người sáng lập TNG Holdings Vietnam đã xác định triết lý kinh doanh là “Kinh doanh kết hợp mục tiêu cải thiện đời sống cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội”. Chiến lược kinh doanh trong từng giai đoạn, nhân sự triển khai có thể thay đổi nhưng giá trị mà Tập đoàn kiên định theo đuổi chính là mang tới một cuộc sống thuận ích cho xã hội.
Một cuộc sống thuận ích cho người dân và cộng đồng không thể tách rời những giá trị bền vững như sản phẩm xanh, tiết kiệm năng lượng, cải thiện môi trường… Đó cũng là đích đến mà TNG Holdings Vietnam hướng tới.
Từ 2010, Tập đoàn ưu tiên phát triển các khu công nghiệp xanh, thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng. Hiện, TNG Holdings Vietnam cũng đang thúc đẩy phát triển hệ thống điện mặt trời áp mái tại các KCN để giảm phát thải carbon.
SOJO Hotels – sản phẩm tiên phong ứng dụng giải pháp số thông minh.
Bước chân vào lĩnh vực bất động sản nhà ở, TNG Holdings Vietnam chú trọng phát triển những khu đô thị theo hệ giá trị vàng (Gold) giúp cư dân được nuôi dưỡng cả thân – tâm – trí. Mỗi căn hộ chung cư đều là ngôi nhà chan hòa ánh nắng, tràn ngập gió trời trong không gian xanh hòa hợp với thiên nhiên. Những quảng trường đầy tính nghệ thuật, những khu vườn nhiệt đới, bể bơi… và hàng loạt tiện ích cao cấp tạo ra đặc quyền thụ hưởng những giá trị sống mới cho cư dân. Việc chuyển đổi số trong quản trị vận hành cũng giúp Tập đoàn cải thiện trải nghiệm khách hàng, gia tăng giá trị hạnh phúc cho cư dân.
Hệ sinh thái thuận ích cũng được bổ sung những sản phẩm thú vị theo phong cách số như chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels. Đến với SOJO Hotels, khách hàng sẽ tìm thấy nguồn cảm hứng để khám phá những trải nghiệm công nghệ đầy hứng khởi. Những vật dụng tái chế, thông điệp đáng yêu lồng ghép khéo léo trong phòng khuyến khích khách lưu trú sống xanh hơn…
Với mục tiêu kinh doanh vì cộng đồng, TNG Holdings Vietnam cũng tham gia lĩnh vực năng lượng tái tạo với các dự án điện gió và điện mặt trời.
Đại diện TNG Holdings Vietnam chia sẻ: “Ngay từ khi mới bước chân vào thị trường, bền vững đã là một mục tiêu phát triển của TNG Holdings Vietnam. Khi TNG Holdings Vietnam chuyển sang thành một Tập đoàn quy mô lớn với tham vọng tăng trưởng hơn nữa thì phát triển bền vững càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Giải thưởng “Thương hiệu mạnh – Phát triển bền vững năm 2023” là sự ghi nhận những nỗ lực của chúng tôi trong nhiều năm qua. Đây cũng động lực để TNG Holdings Vietnam biến phát triển bền vững thành lợi thế cạnh tranh, cơ hội kinh doanh mới”.
Xây nền tảng vững chắc nhờ quản trị bằng văn hóa
Ngoài kinh doanh bền vững, ban lãnh đạo TNG Holdings Vietnam cũng tập trung xây dựng mô hình quản trị bền vững. Trong đó, Tập đoàn tập trung phát triển con người, biến văn hóa doanh nghiệp thành sức mạnh gắn kết nội bộ.
Sau 5 năm phát triển văn hóa theo chiều sâu, TNG Holdings Vietnam đã xây dựng được bộ gen văn hóa doanh nghiệp riêng mang tên gen ROX. Mã gen ROX với 3 giá trị cốt lõi, 3 cam kết lãnh đạo, 3 hành vi then chốt kết nối người TNG trong tầm nhìn chung, nói ngôn ngữ chung và tuân thủ theo những quy tắc ứng xử chung. Nhờ đó, văn hóa doanh nghiệp giống như một la bàn định hướng cho tất cả các quyết định, cũng như cách thức giải quyết vấn đề của người TNG, hóa giải những xung đột và tạo ra sợi dây gắn kết bền vững.
Văn hóa doanh nghiệp giúp gắn kết người TNG, giúp tăng hiệu suất người lao động.
Các sáng kiến và hoạt động văn hóa phong phú theo chủ đề năm, quý, tháng… tại TNG Holdings Vietnam đã giúp nâng cao trải nghiệm tương tác của nhân viên, tác động tích cực đến tinh thần và hiệu suất của người lao động. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng áp dụng mô hình trải nghiệm nhân viên của Jacob Morgan và số hóa hệ thống quy trình, thúc đẩy hiệu suất công việc.
Theo các chuyên gia, mô hình quản trị bằng văn hóa đang giúp TNG Holdings Vietnam xây dựng một nền tảng vững chắc về nhân sự, là chìa khóa cho sự phát triển bền vững.
Phát triển bền vững không chỉ là xu thế mà còn là mục tiêu của doanh nghiệp và quốc gia nói chung. Các doanh nghiệp tiên phong phát triển mô hình kinh doanh – quản trị bền vững như TNG Holdings Vietnam sẽ giúp đưa ra những kinh nghiệm quý báu để tìm kiếm mô hình phù hợp, hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.