Thúc đẩy kết nối giao thương Ấn Độ – Việt Nam hậu Covid – 19

Lễ khai mạc triển lãm kết nối giao thương Ấn Độ – Việt Nam doTrung tâm Thương mại Thế giới Thành phố Mới Bình Dương – Việt Nam (WTC Bình Dương) triển khai cùng Trung tâm Thương mại Thế giới Mumbai – Ấn Độ (WTC Mumbai)  phát triển nền tảng Triển lãm song phương Ấn Độ – Việt Nam 2021.

Lễ khai mạc Triển lãm trực tuyến với sự có mặt của Tiến sĩ Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM; ông Manoj Barthwal - Chủ tịch, Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam; và ông Vijay Kalantri - Giám đốc WTC Mumbai; bà Huỳnh Đinh Thái Linh - Giám đốc Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố Mới Bình Dương (WTC BDNC). Ảnh: Hoà Bình
Lễ khai mạc Triển lãm trực tuyến với sự có mặt của Tiến sĩ Madan Mohan Sethi – Tổng lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh; ông Manoj Barthwal – Chủ tịch, Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam; và ông Vijay Kalantri – Giám đốc WTC Mumbai; bà Huỳnh Đinh Thái Linh – Giám đốc Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố Mới Bình Dương (WTC BDNC). Ảnh: Hoà Bình

Tham dự Lễ Khai mạc sự kiện “Triển lãm kết nối giao thương Ấn Độ – Việt Nam” có bà Huỳnh Đinh Thái Linh – Giám đốc Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố Mới Bình Dương (WTC BDNC); Tiến sĩ Madan Mohan Sethi – Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM; ông Manoj Barthwal – Chủ tịch, Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam; và ông Vijay Kalantri –Chủ tịch WTC Mumbai.

Bà Huỳnh Đinh Thái Linh – Giám đốc Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố Mới Bình Dương cho biết: “Sự kiện triển lãm lần này là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và học hỏi kinh nghiệm từ một trong những thị trường sản xuất máy móc công nghiệp lớn nhất thế giới”.

Hậu Covid -19, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) trong nước hiện đã bắt đầu hoạt động trở lại, đặc biệt với những vùng bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch như Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương,triển lãm song phương này được kỳ vọng đóng vai trò đòn bẩy để mang các doanh nghiệp trở lại mạnh mẽ.

Sự kiện khai mạc lần này quy tụ hơn 100 đơn vị triển lãm. Theo thông tin từ đơn vị tổ chức, bốn lĩnh vực chính sẽ xuất hiện tại sự kiện Triển lãm trực tuyến kết nối giao thương Việt Nam – Ấn Độ bao gồm: ngành Năng lượng tái tạo; ngành Máy móc công nghiệp; ngành Vật liệu xây dựng; ngành Hàng hóa Nông nghiệp & Chế biến thực phẩm.

Triển lãm trực tuyến kết nối giao thương Ấn Độ - Việt Nam hậu COVID-19 ảnh 1
Bà Huỳnh Đinh Thái Linh – Giám đốc Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố Mới Bình Dương phát biểu tại buổi Lễ khai mạc. Ảnh: Hoà Bình

WTC Mumbai và WTC BDNC cùng hướng đến những định hướng và tầm nhìn khi phát triển Nền tảng “Triển lãm Thương mại Trực tuyến song phương” hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp Ấn Độ – Việt Nam trên một nền tảng duy nhất thông qua mạng lưới kinh doanh trực tuyến, cung cấp sự tương tác trực tuyến giữa khách tham quan với các doanh nghiệp tham gia triển lãm, là cầu nối tương tác giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhằm gia tăng hiệu quả trong kinh doanh. và kết hợp tổ chức các buổi hội thảo kết nối các doanh nghiệp tham gia triển lãm với các đối tác tiềm năng, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội thúc đẩy và phát triển quá trình toàn cầu hoá cũng như xúc tiến thương mại.

Tâm huyết với việc thúc đẩy hoạt động của doanh nghiệp hậu Covid -19, bà Huỳnh Đinh Thái Linh bày tỏ: “Nền tảng ‘Triển lãm Thương mại trực tuyến song phương Ấn Độ – Việt Nam’ được tạo ra nhằm mục tiêu khai thác sự năng động trên môi trường trực tuyến cho các doanh nghiệp tham gia; giúp tìm kiếm, kết nối khách hàng mới dựa trên mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp; giới thiệu sản phẩm và dịch vụ mới để quảng bá hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp; tìm hiểu thị trường nội địa và quốc tếvà các chương trình và hội thảo đào tạo định hướng xuất nhập khẩu”.

Triển lãm “Quan hệ song phương Việt Nam – Ấn Độ” dự kiến sẽ kéo dài trong thời gian từ 3 – 6 tháng. Trong quá trình diễn ra sự kiện triển lãm, WTC Bình Dương và WTC Mumbai sẽ kết hợp tổ chức các buổi hội thảo kết nối các doanh nghiệp tham gia triển lãm với các đối tác tiềm năng, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội thúc đẩy và phát triển quá trình toàn cầu hoá cũng như xúc tiến thương mại, bao gồm những buổi hội thảo trực tuyến nhằm thảo luận các vấn đề quan trọng trong bốn lĩnh vực mục tiêu.

Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu

Bạn cũng có thể thích