Thư viện vô cực hút khách nhờ tuyệt chiêu đánh lừa thị giác

Nơi đây có thể sẽ trở thành thánh địa đối với những người mê đọc sách.

Một chuỗi các hiệu sách có tên Zhongshuge có mặt ở khắp mọi tỉnh thành của Trung Quốc đột nhiên nổi tiếng do thiết kế đặc biệt. Tới đây khách hàng có thể trải nghiệm một cuộc dạo chơi cùng thị giác: những tấm kính lớn sẽ làm bạn không thể phân biệt đâu là thật.

thu vien vo cuc hut khach nho tuyet chieu danh lua thi giac
Sách được xếp ở khắp nơi trong thư viện (Ảnh: X+Living).

Chuỗi hiệu sách được thiết kế bởi X+Living – công ty thiết kế chuyên về dùng ảo ảnh thị giác để biến không gian trở nên choáng ngợp. Mỗi góc độ bên trong nhà sách tuy mang một màu sắc và câu chuyện khác nhau nhưng đều sử dụng chung một giải pháp nhận diện xuyên suốt: gương ốp trần.

thu vien vo cuc hut khach nho tuyet chieu danh lua thi giac
Những cột chống trần cao tạo cảm giác choáng ngợp (Ảnh: X+Living).

Hiệu sách chỉ rộng khoảng 975m2. Các nhà thiết kế đã sử dụng các yếu tố thông minh như cầu thang xoắn ốc, cổng vòm cong và gương được đặt ở vị trí hoàn hảo.

thu vien vo cuc hut khach nho tuyet chieu danh lua thi giac
Bên trong một thư viện Zhongshuge ở Trùng Khánh với lối kiến trúc đối xứng lạ mắt (Ảnh: X+Living).

Được biết, X+Living mất một tháng để chọn địa điểm và quá trình xây dựng một nhà sách kéo dài tới 5 tháng – một khoảng thời gian khá dài so với những nhà sách khác.

thu vien vo cuc hut khach nho tuyet chieu danh lua thi giac
Ngôn ngữ phản chiếu được sử dụng xuyên suốt (Ảnh: X+Living).

Phía trần nhà gần những tấm gương khổng lồ là những mô hình sách để tạo cảm giác ngập ngụa trong sách và vì những chỗ trên cao không ai tiếp cận được nên họ dùng cách này để tránh lãng phí sách. Phía bên dưới cũng đủ chỗ cho 80.000 cuốn sách, bảo đảm các “mọt sách” không thiếu sách đọc.

thu vien vo cuc hut khach nho tuyet chieu danh lua thi giac
Cầu thang xoắn ốc được đặt ở những vị trí hợp lý (Ảnh: X+Living).

Ánh sáng cũng đóng một vai trò quan trọng, vì vậy mỗi giá sách được sử dụng một hệ thống đèn riêng. Điều này không chỉ nâng cao hiệu ứng mà còn giúp người đọc thuận tiện hơn khi tìm sách trên kệ.

Bạn cũng có thể thích