Tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông cho học sinh
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản số 3124/SGDĐT-CTTT-KHCN gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã cùng các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên và các trường trực thuộc về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị, công tác học sinh năm học 2024 – 2025.
Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị, nhà trường tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông cho học sinh. |
Theo đó, năm học 2024 – 2025, các đơn vị, trường học trên địa bàn Thành phố cần tập trung đẩy mạnh công tác tư vấn tâm lý và công tác xã hội; quản lý chặt chẽ về nội dung, hình thức các trò chơi, các hoạt động ngoài giờ chính khóa của học sinh; không tổ chức cho học sinh tham gia các trò chơi (trên môi trường mạng hoặc tương tác trực tiếp) có nội dung, hình thức bạo lực, phản cảm, không phù hợp…
Ngoài ra, các đơn vị, trường học cần tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông cho học sinh; chú trọng việc bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh trong trường học và khu vực cổng trường, an toàn giao thông trên các xe đưa đón học sinh đến trường…
Một trong những nhiệm vụ quan trọng nữa của toàn ngành năm học này là đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập đối với môn đạo đức, giáo dục kinh tế – pháp luật; các nội dung về giáo dục lịch sử dân tộc, lịch sử cách mạng, lịch sử địa phương và văn hóa ứng xử trong trường học; đồng thời duy trì nghiêm túc nghi thức chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca đầu tuần tại các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên; tổ chức các hoạt động học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Toàn ngành tăng cường tổ chức các chuyên đề phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh; tổ chức hiệu quả hoạt động đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường, nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục với học sinh để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và kịp thời xử lý những vấn đề khó khăn, bức xúc trong học sinh.
Bên cạnh đó, ngành Giáo dục Hà Nội cũng yêu cầu các nhà trường chủ động phối hợp với công an, chính quyền địa phương xử lý các vấn đề phức tạp về chính trị, tư tưởng; không để học sinh bị dụ dỗ, lôi kéo vào các hội, nhóm, tổ chức tôn giáo hoạt động trái pháp luật…
Nguồn: Báo lao động thủ đô