Tân Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói về những “lô cốt” gây ùn tắc

Theo tân Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, dự kiến trong tuần, liên ngành sẽ họp để báo cáo thành phố phương án xử lý nhằm “hạ nhiệt” giao thông đoạn “lô cốt” đường Nguyễn Xiển.

Tân Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói về những
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 16/11 (Ảnh: Nguyễn Hợp).

Thông tin nêu trên được ông Nguyễn Phi Thường, tân Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội chia sẻ với báo chí bên lề buổi tiếp xúc cử tri của các đại biểu đơn vị bầu cử số 3, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, diễn ra sáng 16/11.

Theo ông Thường, vấn đề này ông “đã biết hết, nắm được hết rồi”. Các bên liên quan cũng đã họp với các quận huyện và dự kiến thứ 6 tuần này (18/11), liên ngành sẽ họp để báo cáo thành phố phương án xử lý.

“Vấn đề này liên quan đến dân sinh nên khi các bên liên quan quyết phương án xử lý thì sẽ họp báo công bố thông tin đến báo chí” – ông Thường nói và cho hay, vừa rồi ông đã đi thực tế 35 điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn, sắp tới các bên liên quan sẽ xử lý từng điểm một.

Tân Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói về những
Tình trạng ùn tắc phức tạp kéo dài trên trục đường Nguyễn Xiển sau khi đơn vị thi công dựng rào tôn chiếm 2/3 làn đường (Ảnh: Quân Đỗ).

Liên quan đến tình trạng ùn tắc phức tạp kéo dài trên trục đường Nguyễn Xiển và một số tuyến đường khác do quá trình thi công Dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá, mới đây Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp (Ban QLDA; là đơn vị chủ đầu tư) đã báo cáo Sở GTVT về tình hình thi công cũng như công tác bảo đảm an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc trong quá trình thi công gói thầu số 2 và số 4 của dự án.

Theo đó, đối với gói thầu số 4 trên đường Vũ Trọng Khánh (quận Hà Đông), đơn vị chủ đầu tư thừa nhận, liên danh nhà thầu không đủ năng lực về nhân sự, thiết bị, tài chính dẫn đến một loạt các nội dung, hạng mục thi công đang bị chậm trễ. Ban QLDA đã có 12 văn bản nhắc nhở, cảnh báo, đôn đốc và yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công. Tuy nhiên, nhà thầu vẫn cố tình chây ì, không thực hiện; tiến độ thi công chưa được cải thiện và rất đáng báo động, có nguy cơ phải kéo dài gói thầu.

Về phương án khắc phục ùn tắc trên đường Nguyễn Xiển, Ban QLDA cho biết đã lập biên bản với nhà thầu và yêu cầu thu gọn rào, bảo đảm an toàn và tăng diện tích lưu thông, giảm ùn tắc giao thông. Hiện nhà thầu đang triển khai công tác xén hè, thu hẹp một phần rào chắn giúp giảm ùn tắc.

Đối với các vị trí rào chắn trên đường Vũ Trọng Khánh, Ban QLDA đã báo cáo UBND TP Hà Nội và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản-JICA xem xét chấp thuận chủ trương cho phép bổ sung nhà thầu phụ để tăng cường năng lực thực hiện của nhà thầu số 4 theo đúng quy định tài trợ vốn ODA và pháp luật Việt Nam.

Hiện, UBND TP Hà Nội đã có văn bản chấp thuận chủ trương và Ban QLDA đang chờ các ý kiến của JICA để đủ điều kiện triển khai các bước tiếp theo của gói thầu bảo đảm tiến độ của dự án.

Như đã phản ánh, tối 4/11 vừa qua, đơn vị thi công dự án đã quây rào tôn một đoạn đường Nguyễn Xiển để phục vụ thi công hạng mục của dự án. Khi nút “thắt cổ chai” xuất hiện, tình trạng ùn tắc giao thông tại đây nghiêm trọng và kéo dài.

Đáng chú ý, thực trạng này xảy ra không chỉ trong giờ cao điểm mà cả vào giữa trưa, khiến người dân lưu thông qua đây vô cùng chật vật. Dự kiến, “lô cốt” này sẽ tồn tại khoảng một năm.

Hồi đầu tháng 11, theo quyết định về nhân sự của Ban Thường vụ Thành ủy, ông Nguyễn Phi Thường (51 tuổi), Chủ tịch Liên đoàn lao động TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2018-2023, được tiếp nhận, đến nhận công tác tại Sở GTVT, được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở này.

Trước đó, vào năm 2020, ông Nguyễn Phi Thường được bầu giữ chức Chủ tịch Liên đoàn lao động TP. Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2018-2023.

Nguồn: Báo xây dựng

Bạn cũng có thể thích