“Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá 160 tỷ đồng

“Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá 160 tỷ đồng

Nhằm chia sẻ với người dân gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại TP. HCM, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát động chương trình “Tấm lòng mùa dịch, sản sẻ yêu thương” với kinh phí lên tới 160 tỷ đồng.

Bộ TT&TT đã kêu gọi và chỉ đạo các doanh nghiệp như Tập đoàn VNPT, Viettel Telecom, T&T Group, Ngân hàng MBank, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Viettel Post tham gia đồng hành cùng chương trình.

Đối tượng thụ hưởng là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid-19, chưa tiếp cận được gói hỗ trợ của thành phố Hồ Chí Minh (lao động tự do, người bán hàng rong, thu gom rác, bốc vác, vận chuyển bằng xe ba gác, bán vé số; người lao động làm thuê thời vụ tại cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch  và một số lĩnh vực phải tạm ngừng hoạt động… ).

Mỗi túi quà tặng của Chương trình “Tấm lòng mùa dịch, sản sẻ yêu thương” bao gồm các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu như: 5kg gạo, dầu ăn, đường trắng, bột canh, nước tương, bí đỏ, khoai tây, trứng gà nhằm đảm bảo bữa cơm của người dân Thành phố Hồ Chí Minh những ngày chống dịch vẫn luôn dẻo thơm, đầy đủ dưỡng chất và ấm tình đồng bào.

tam long mua dich (2)

Chương trình mang nhiều ý nghĩa của Bộ Thông tin và Truyền thông. Ảnh: Bộ TTTT

Mỗi người dân sẽ nhận được 01 túi hàng hóa trị giá 300.000 đồng. Dự kiến sẽ có hơn 533.000 người dân Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được nhận các suất quà này. Toàn bộ hàng hóa cung cấp trong chương trình đều được cung cấp bởi các doanh nghiệp uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Toàn bộ hàng hóa cung cấp trong chương trình đều được cung cấp bởi các doanh nghiệp uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Vietnam Post và Viettel Post tổ chức phát quà tặng theo hình thức phát tại đầu các chốt phòng chống dịch của tổ dân phố, tại các bưu cục, điểm phục vụ bưu chính hoặc phát lưu động…Căn cứ vào tình hình, địa bàn thực tế, hai doanh nghiệp bưu chính sẽ phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng của địa phương để tổ chức địa điểm, thời gian, số lượng phát phù hợp.

Tại các điểm phát hàng Vietnam Post và Viettel Post sẽ tổ chức phân luồng lối đi riêng cho từng người ra – vào nhận lương thực, thực phẩm để tránh tối đa việc tiếp xúc. Nhân viên phục vụ tại điểm và người đến nhận đều được đo thân nhiệt, thực hiện các biện pháp khử khuẩn, khoảng cách theo quy định.

tam long mua dich (1)

Hiện nay Bộ TT&TT đang phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và chỉ đạo 2 doanh nghiệp là Vietnam Post và Viettel Post đẩy nhanh tiến độ thực hiện để đảm bảo mục tiêu đề ra. Tính đến ngày 16/8, Bộ TT&TT đã thiết lập được 4.346 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu; cung cấp 30.945 tấn hàng hóa; trị giá 828 tỷ đồng tại các tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Đặc biệt, Bộ TT&TT đã chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính lớn thực hiện Chương trình chung tay vì cộng đồng, cung cấp lương thực miễn phí cho người dân tại một số tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn các xã hội.

Đến ngày 16/8/2021, đã phát 509,7 tấn lương thực (trị giá hơn 8,68 tỷ đồng) đến gần 233.000 người dân. Trong đó nổi bật là Vietnam Post vẫn đang triển khai chương trình “Hạt vàng Bưu điện” trao tặng gạo cho người dân gặp khó khăn tại 8 tỉnh, thành phố phía Nam (TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bến Tre); Viettel Post tổ chức chương trình “Trạm hạnh phúc – Chạm yêu thương” vận chuyển hàng hóa từ các nhà hảo tâm tới người dân TP. Hồ Chí Minh.

Bạn cũng có thể thích