Sunshine Group tung 15 nghìn sản phẩm, tổng giá trị hơn 300 nghìn tỷ đồng
Từ các tòa cao ốc 4.0 đến các đại đô thị thông minh và siêu dự án bất động sản công nghệ gắn với bảo tồn di sản
Trên thị trường bất động sản Việt Nam, Sunshine Group được biết đến nhiều qua loạt công trình cao tầng tích hợp công nghệ 4.0 hiện đại, “phủ sóng” khắp 2 miền Nam – Bắc với các dự án chung cư cao cấp ấn tượng: Sunshine City Hà Nội, Sunshine City Sài Gòn, Sunshine Riverside, Sunshine Diamond River, Sunshine Horizon, Sunshine Continental, Sunshine Green Iconic…
Đặc điểm chung của những dự án này là đều có thiết kế kiến trúc cực đẹp, toạ lạc tại các vị trí “vàng” với chất lượng xây dựng cao cùng hệ thống cảnh quan, tiện ích được phối trí rất tỉ mỉ, chăm chút như khuôn viên của các khách sạn đẳng cấp. Một số dự án đã đi vào bàn giao thậm chí còn được dư luận đánh giá là “đẹp hơn phối cảnh”.
Tuy nhiên, giới am tường thị trường địa ốc thì đều hiểu rõ, cao tầng mới chỉ là một phân khúc trong hệ thống cơ cấu sản phẩm đa dạng của Sunshine Group. Song song với đó, cùng với đơn vị thành viên Sunshine Homes – thương hiệu phát triển bất động sản chuyên nghiệp đã đạt được nhiều giải thưởng lớn trong nước và quốc tế – Sunshine Group đã và đang chuẩn bị cho ra mắt một loạt các dự án quy mô tầm cỡ, kèm theo hệ thống các giá trị khác biệt về công nghệ kết hợp bảo lưu văn hoá, bảo tồn di sản… Và dĩ nhiên, tính thanh khoản cao, tiềm năng tăng giá theo thời gian vẫn luôn là các đặc tính nổi trội của những căn hộ hay biệt thự cùng mang “họ Sunshine”, để chúng trở thành những “thỏi nam châm” thu hút cả giới đầu tư lẫn khách hàng là những người dùng cuối.
“Gây sốt” thị trường bất động sản với hơn 30 dự án hạng sang và siêu sang
Có thể nói, đại dịch Covid-19 đã và đang như một cơn “địa chấn” đủ sức giáng những đòn chí mạng vào tất cả các lĩnh vực ở phạm vi toàn cầu, bất động sản cũng không phải ngoại lệ. Tại Việt Nam, giá thép tăng cao cộng với nhiều hệ luỵ khác từ dịch Covid-19, đã dẫn tới một thực trạng là ở cả 2 thị trường lớn Hà Nội và TP.HCM, nguồn cung bất động sản trong 6 tháng đầu năm giảm mạnh, ghi nhận thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây (theo thống kê của Savills Việt Nam).
Thế nhưng, trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp phải “co mình” lại vì đại dịch, Sunshine Homes – Sunshine Group đã gây ngạc nhiên lớn trong giới kinh doanh địa ốc với thông tin chuẩn bị ra mắt gần 20 trong tổng số hơn 30 dự án mà đơn vị này đang phát triển, trong đó hiện diện nhiều đại đô thị – “siêu thành phố thông minh” với quy mô lên đến vài trăm ha, là sự kết hợp giữa bất động sản công nghệ và bất động sản nghỉ dưỡng giải trí, trải nghiệm văn hoá… phức hợp.
Đặc biệt, quỹ hàng sắp ra mắt của Sunshine lần này rất đa dạng (cả thấp và cao tầng), được cơ cấu thành 06 dòng sản phẩm cao cấp nổi trội: Sunshine Apartel (dòng căn hộ chung cư Smart – Living hạng sang và siêu sang); Sunshine Hi-Lux Villas (bộ sưu tập biệt thự sinh thái nội đô và biệt thự nghỉ dưỡng tại các tổ hợp Resort – Integrated Resort); Sunshine Sky Villas (hệ thống biệt thự trên không); Sunshine Premier (hệ thống căn hộ chuẩn khách sạn 5 sao Prime Suites); Sunshine Boutique (chuỗi Shop Villas, Shophouse, Boutique thương mại kết hợp giải trí); và đặc biệt, trong cơ cấu sản phẩm của Sunshine Group có cả dòng sản phẩm Sunshine Limited (các Super VIP Villas có diện tích 4 – 5 nghìn m2, hay các căn phòng Tổng thống – President Suites – hiếm có, độc bản chỉ dành riêng cho giới tinh hoa thượng tầng).
Tới nay, Sunshine Group đang phát triển 03 chuỗi dự án chiến lược:
Như vậy, chỉ với hơn một nửa số lượng dự án dự kiến tung ra vào nửa cuối 2021 (tương đương gần 15.000 sản phẩm chưa tính đến số lượng văn phòng và diện tích sàn thương mại cho thuê, với tổng giá trị lên tới hơn 300 nghìn tỷ), đặt trong tương quan nguồn cung của thị trường bất động sản 2021 với tổng số gần 29.000 sản phẩm (cao tầng khoảng 25.000 căn, thấp tầng khoảng 4.000 căn – cũng theo thống kê của Savills), có thể thấy sản phẩm bất động sản của Sunshine Group sẽ chiếm khoảng trên dưới 50% quỹ cung của thị trường trong cả năm 2021. Trong đó, chỉ tính riêng thấp tầng đã chiếm khoảng gần 70% nguồn cung thấp tầng của cả nước.
Cũng theo nhận định của các chuyên gia nghiên cứu sâu về giá trị bất động sản, Sunshine Group tuy sở hữu quỹ căn “khủng” nhưng vẫn duy trì được độ Hot và khan hàng trên thị trường, là nhờ bởi yếu tố chất lượng không phải bàn cãi của sản phẩm. Đặc biệt chú trọng hướng tới đối tượng End – User (người dùng cuối) trong cả phát triển lẫn phân phối sản phẩm, Sunshine Homes (Sunshine Group) luôn đề cao nhu cầu, tư duy và trải nghiệm thực tế của khách hàng, từ đó đặt ra triết lý kiến tạo những công trình với thiết kế của tương lai mang giá trị bền vững với thời gian. Theo đó, “nhà Sunshine” không chỉ là không gian sinh sống mang lại những xúc cảm tận hưởng đến vô hạn, mà cao hơn, còn là sự tự hào và khẳng định giá trị của bản thân mỗi chủ nhân với xã hội, cộng đồng./.