Sửa đổi, bổ sung quy chuẩn về xe máy chuyên dùng

Dự thảo bổ sung yêu cầu chung về kỹ thuật đối với xe máy chuyên dùng. Cụ thể, xe phải được sản xuất, lắp ráp từ các linh kiện hoàn toàn mới, lắp đặt chắc chắn, phù hợp với thiết kế, tài liệu kỹ thuật của nhà sản xuất, hoạt động ổn định ở điều kiện bình thường.

Xe phải đảm bảo các tính năng kỹ thuật nêu trong tài liệu của nhà sản xuất, không được rò rỉ chất lỏng dùng để làm mát, bôi trơn, dẫn động thủy lực. Xe phải có đầy đủ các chi tiết kẹp chặt, phòng lỏng theo tài liệu của nhà sản xuất, có nhãn hàng hoá, số khung, số động cơ phải được đóng trên thân xe hoặc thể hiện trên tem nhãn của nhà sản xuất và các ký tự rõ ràng.

 

Ảnh minh hoạ

Về lộ trình thực hiện, dự thảo quy định: Đối với xe máy chuyên dùng đã được cấp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy chuẩn QCVN 13: 2011/BGTVT còn hiệu lực thì vẫn được sử dụng.

Đối với xe máy chuyên dùng nhập khẩu có ngày cập cảng hoặc về cửa khẩu Việt Nam; Xe máy chuyên dùng sản xuất, lắp ráp và xe cải tạo có phiếu xuất xưởng hoặc biên bản nghiệm thu cải tạo cấp trước ngày quy chuẩn này có hiệu lực thì áp dụng QCVN 13: 2011/BGTVT.

Bảo Lâm

Nguồn: Tạp chí điện tử chất lượng Việt Nam

Bạn cũng có thể thích