“Sống như nhà đầu tư”: Hành trình Dragon Capital Việt Nam khơi dậy cảm hứng đầu tư cho cộng đồng
Truyền cảm hứng về tư duy đầu tư hiện đại
Dự án “Sống như nhà đầu tư” được khởi xướng nhằm khám phá và khắc họa hành trình của 30 nhân vật đến từ nhiều lĩnh vực nghề nghiệp, độ tuổi khác nhau. Mỗi câu chuyện là một bức tranh sống động, cho thấy sự nỗ lực, khát vọng và thành tựu mà họ đã đạt được trong hành trình tạo dựng giá trị thương hiệu cá nhân.
Thông qua tên gọi của dự án và trải nghiệm của 30 “đại sứ”, Dragon Capital Việt Nam mong muốn gửi gắm thông điệp rộng mở, dẫn dắt thị hiếu. Theo đó, đầu tư không chỉ nằm ở khía cạnh tài chính, mà đó còn là những giá trị về thời gian, tâm sức, năng lượng mà chúng ta đặt để trọn vẹn vào dự định tương lai, vào bản thân, gia đình, thế hệ kế thừa, sự nghiệp, đam mê, nỗ lực vì cộng đồng… Đặc biệt hơn, đầu tư chính là hành trình tích lũy dài hạn cho kinh nghiệm, tư duy, nhận thức để rồi từ đó mỗi người có nền tảng vững chắc cho sự thay đổi vượt trội trong mọi việc mình làm, đóng góp tích cực cho xã hội.
Dự án “Sống như nhà đầu tư” được khởi xướng nhằm khám phá và khắc họa hành trình của 30 nhân vật đến từ nhiều lĩnh vực nghề nghiệp, độ tuổi khác nhau. Mỗi câu chuyện là một bức tranh sống động, cho thấy sự nỗ lực, khát vọng và thành tựu mà họ đã đạt được trong hành trình tạo dựng giá trị thương hiệu cá nhân. |
Những câu chuyện từ các nhân vật truyền cảm hứng bởi chứa đựng bài học thực tiễn, trải nghiệm cá nhân về cách họ đã vượt qua thử thách, nắm bắt cơ hội và không ngừng đổi mới tư duy để đạt được thành tựu như hiện tại. Qua mỗi câu chuyện, khán giả có thể cảm nhận được rằng thành công không đến từ phép màu, mà là từ sự kiên trì, lòng đam mê và khả năng thích nghi trước những thay đổi của thời cuộc.
Dragon Capital Việt Nam lựa chọn đồng hành cùng các nhân vật nhằm mang đến cho cộng đồng những góc nhìn đa dạng, rộng mở từ những người không chỉ thành công trong lĩnh vực riêng, mà còn mạnh dạn đầu tư vào chính cuộc sống của mình. Họ đã cho thấy rằng mỗi hành động đầu tư vào sự phát triển của bản thân chính là chìa khóa mở ra những cánh cửa mới, giúp họ tiến xa hơn trên cuộc hành trình của mình.
Với 30 câu chuyện truyền cảm hứng, Dragon Capital Việt Nam mong rằng, mỗi chúng ta sẽ tự tin tiến bước về phía trước, vượt qua mọi thử thách và tạo dựng nên thành công cho riêng mình. Cuộc sống vốn dĩ luôn thay đổi từng phút giây, điều chúng ta cần làm là luôn giữ mình trong trạng thái sẵn sàng để vững vàng đối mặt với mọi hoàn cảnh, thử thách và cho phép mình bước ra khỏi vùng an toàn, khám phá những điều mới lạ. Thành công chỉ đến nếu chúng ta tin tưởng ở bản thân và không ngừng trải nghiệm mọi cơ hội có được.
Một trong những điểm thu hút nằm trong khuôn khổ của chuỗi sự kiện “Sống như nhà đầu tư” là trải nghiệm “Đi tìm tố chất Rồng” – một bài trắc nghiệm trực tuyến được Dragon Capital Việt Nam thiết kế thông qua một chuỗi câu hỏi ngắn gọn giúp người tham gia xác định tính cách, tư duy và xu hướng hành động đối với đầu tư. Trắc nghiệm thú vị này mang đến xu hướng tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân, tôn vinh sự khác biệt của mỗi nhà đầu tư cá nhân thông qua lăng kính của Rồng Ngũ Hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ.
Kết quả của bài trắc nghiệm mang theo thông điệp sâu sắc như một lời nhắc nhở về việc lắng nghe và dành thời gian để hiểu rõ bản thân. Tính đến hiện tại, dự án đã ghi nhận sự tham gia của hơn 10.000 lượt tương tác, tham gia thực hiện trắc nghiệm, với hàng ngàn lượt chia sẻ và thảo luận trên các nền tảng mạng xã hội.
Điểm nhấn của hành trình “Sống như nhà đầu tư”
Sau khi thành công tạo nên làn sóng cảm hứng trên các nền tảng trực tuyến, dự án “Sống như nhà đầu tư” đã lan tỏa ra đời thực với chuỗi sự kiện triển lãm tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Hai sự kiện đã thu hút hơn 200 khách mời đặc biệt, trong đó có những nhân vật nổi tiếng như ca sĩ Mỹ Linh, nhạc sĩ Huy Tuấn, nhà thiết kế Công Trí, chuyên gia đầu tư Lê Anh Tuấn, nghệ nhân Võ Ngọc Hùng, fashionista Khánh Linh (Cô Em Trendy), doanh nhân Nguyễn Hà Linh, diễn viên Tiến Luật, cầu thủ bóng đá nữ Huỳnh Như, blogger du lịch Lý Thành Cơ… cùng nhiều người khác.
Những câu chuyện từ các nhân vật truyền cảm hứng bởi chứa đựng bài học thực tiễn, trải nghiệm cá nhân về cách họ đã vượt qua thử thách, nắm bắt cơ hội và không ngừng đổi mới tư duy để đạt được thành tựu như hiện tại. |
Theo ghi nhận thực tế, hơn 5.000 người đã đến tham dự triển lãm và hàng nghìn lượt tham gia hoạt động tương tác trong suốt thời gian sự kiện được tổ chức.
Các sự kiện tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội không chỉ tập trung vào trưng bày nghệ thuật mà còn là cơ hội để mọi người gặp gỡ trực tiếp những nhân vật đã tạo ra làn sóng cảm hứng cho dự án “Sống như nhà đầu tư”.
Với chủ đề xây dựng thương hiệu cá nhân tại Thành phố Hồ Chí Minh, diva Mỹ Linh và ca sĩ/nhạc sĩ trẻ Mỹ Anh, đã chia sẻ kinh nghiệm đầu tư vào bản thân và gia đình qua từng thế hệ. Mỹ Linh nhấn mạnh rằng đầu tư không chỉ là tích lũy tài chính, mà còn là sự tập trung cho giá trị tinh thần và tình yêu đối với gia đình.
Mỹ Anh, với tư duy của một nghệ sĩ thế hệ Gen Z, đưa ra góc nhìn mới mẻ về việc đầu tư vào sáng tạo, bản sắc cá nhân và cách biến đam mê thành sự nghiệp. Hai khách mời đã có một cuộc trò chuyện chân thật, mở ra những bài học quý giá cho hàng trăm người tham dự về cách đối diện với thách thức, không ngừng học hỏi và cải thiện bản thân qua từng giai đoạn.
Một trong những điểm thu hút nằm trong khuôn khổ của chuỗi sự kiện “Sống như nhà đầu tư” là trải nghiệm “Đi tìm tố chất Rồng” – một bài trắc nghiệm trực tuyến được Dragon Capital Việt Nam thiết kế thông qua một chuỗi câu hỏi ngắn gọn giúp người tham gia xác định tính cách, tư duy và xu hướng hành động đối với đầu tư. |
Bên cạnh đó, triển lãm tại khu vực Hà Nội đã có những ngày cuối thu thật sự ý nghĩa với sự xuất hiện của hai phụ nữ trẻ thành công trong lĩnh vực kinh doanh và thời trang gồm fashionista “Cô Em Trendy” Khánh Linh và co-founder group “Nghiện nhà” – CEO Nguyễn Hà Linh.
Khánh Linh đã chia sẻ về hành trình theo đuổi đam mê thời trang, cho đến những trải nghiệm sống mà bản thân có được trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân. Cô nhấn mạnh rằng, trong kỷ nguyên số hiện nay, việc đầu tư vào hình ảnh cá nhân là một chiến lược dài hạn, không chỉ giúp gia tăng cơ hội nghề nghiệp mà còn mang lại giá trị bền vững cho cuộc sống.
Nguồn: Báo lao động thủ đô