Sơn Kansai và bước ngoặt sang chu kỳ tăng trưởng bền vững

(Xây dựng) – Năm 2024, hành trình tô màu cuộc sống của Kansai tại Việt Nam sẽ tiến đến “bước ngoặt sang chu kỳ tăng trưởng bền vững”, đánh dấu việc Kansai chính thức hoạt động độc lập với tên gọi Công ty TNHH Sơn Kansai Việt Nam (KANSAI PAINT VIETNAM CO.,LTD) – doanh nghiệp 100% vốn Nhật Bản.

Chính thức gia nhập thị trường Việt thông qua hợp tác với một tập đoàn tại Việt Nam năm 2011. Đến nay, sau hơn 10 năm có mặt tại thị trường tiềm năng này, sơn Kansai đang vững vàng phát triển với hệ thống phân phối rộng khắp 63 tỉnh thành, mang đến những sản phẩm sơn chất lượng vượt trội, dưới sự giám sát chặt chẽ từ các chuyên gia tập đoàn.

Nhà máy Kansai Paint Việt Nam với công suất lên đến 25 triệu lít sơn/ năm luôn sẵn sàng phục vụ trên 200 dự án lớn hàng năm. Trong số này, nhiều dự án với “dấu ấn Kansai” đã hoàn thành và đi vào hoạt động như hệ thống siêu thị Aeon Mall, khách sạn Mikazuki, dự án Sun Marina Quảng Ninh, Ecogreen Sài Gòn, JW Marriott Phú Quốc,…

Sơn Kansai và bước ngoặt sang chu kỳ tăng trưởng bền vững
Nhà máy của Kansai Paint tại Việt Nam với khả năng sản xuất lên tới 25 triệu lít sơn/năm.

Năm 2024 đánh dấu bước ngoặt khi Kansai chính thức hoạt động độc lập dưới tư cách doanh nghiệp 100% vốn Nhật Bản với tên gọi Công ty TNHH Sơn Kansai Việt Nam (KANSAI PAINT VIETNAM CO.,LTD) – theo chia sẻ từ đại diện thương hiệu. Một chiến lược đột phá đang hình thành, tập trung vào phát triển nguồn nhân lực và công nghệ vốn vẫn luôn là cốt lõi của Kansai. Với vị thế, chất lượng và bảo chứng thành công từ hơn 100 năm lịch sử, Kansai đang vững tin vào những bước tiến mới đầy hứa hẹn trong chặng đường kế tiếp.

Tinh hoa Nhật Bản – bảo chứng cho uy tín và chất lượng

Không ngẫu nhiên mà thế giới nhìn vào Nhật Bản để đặt ra các chuẩn mực về chất lượng, sự an toàn và uy tín. Những sản phẩm “made in Japan” luôn làm yên tâm người tiêu dùng, đặc biệt là người Việt. Từ thức ăn, đồ điện tử, đồ gia dụng đến vật liệu xây dựng,… người Việt đón nhận các thương hiệu Nhật một cách nồng nhiệt với sự tin tưởng về chất lượng sản phẩm.

Điều đó cũng lý giải sự đón nhận của người tiêu dùng, sự tin dùng của các kiến trúc sư, chủ công trình đối với sơn Kansai khi thương hiệu này có mặt tại Việt Nam cách đây 13 năm. Nguồn gốc Nhật Bản cùng “tuổi đời” hơn một thế kỷ chính là bảo chứng giá trị cho uy tín và chất lượng của sơn Kansai. Bên cạnh yếu tố chất lượng, Kansai cũng dành nhiều tâm huyết cho việc phát triển sản phẩm an toàn cho sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường.

Các sản phẩm sơn Kansai luôn đạt các chứng nhận nghiêm ngặt từ quản lý chất lượng (ISO 9001), quản lý môi trường (ISO 14001) đến an toàn sức khỏe lao động (ISO 45001),… Sản phẩm của hãng chứa hàm lượng VOC thấp dưới mức cho phép (Volatile Organic Compound – các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, ảnh hưởng xấu đến phụ nữ mang thai, người già, trẻ nhỏ…), không chứa chì, thuỷ ngân, APEO, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe. Được ưa chuộng bởi độ phủ cao giúp tiết kiệm đáng kể chi phí cho người dùng, sản phẩm còn mang đến độ bền màu ấn tượng nhờ sử dụng tinh màu cao cấp được nhập khẩu từ Ý. Đặc biệt, sơn Kansai còn là một trong số ít các thương hiệu sơn tại Việt Nam vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe từ The Singapore Environment Council để đạt chứng nhận Xanh Singapore Green Label – chứng nhận uy tín hàng đầu về môi trường trên thế giới.

Sơn Kansai và bước ngoặt sang chu kỳ tăng trưởng bền vững
Thương hiệu sơn có tuổi đời hơn một thế kỷ tại Nhật Bản với hàng loạt chứng nhận về chất lượng.

Không ngừng đầu tư nghiên cứu, phát triển công nghệ

Trong thư ngỏ kỷ niệm 100 năm thành lập, ông Mori Kunishi, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Kansai cho biết: “Thế giới thay đổi chóng mặt, đòi hỏi chúng ta phải luôn tìm tòi khám phá những ý tưởng mới vượt xa các tư duy truyền thống và không ngừng tìm giải pháp cho những vấn đề phát sinh. Chúng tôi luôn nỗ lực cho sự phát triển bền vững trên cơ sở xây dựng tầm nhìn trung và dài hạn, đóng góp thêm giá trị cho xã hội và sự phát triển của con người”. Chia sẻ này cũng đã cho thấy tầm nhìn sâu rộng của tập đoàn trong việc đầu tư cho các hoạt động nghiên cứu, phát triển công nghệ và sản phẩm tại Kansai.

Sở hữu đến 5 viện nghiên cứu và 1 trung tâm công nghệ tại Nhật Bản, với sự cộng tác của 633 kỹ sư và nhà khoa học trên toàn cầu, Kansai đầu tư đến 5,3 tỷ yên (~50 triệu USD) hàng năm để nghiên cứu, thử nghiệm và phát triển sản phẩm, giải pháp,… dựa trên những công nghệ hàng đầu. 1301 bằng phát minh sáng chế trên toàn thế giới là một thành quả đáng tự hào cho hoạt động R&D của thương hiệu trong suốt chiều dài lịch sử.

Sơn Kansai và bước ngoặt sang chu kỳ tăng trưởng bền vững
Trụ sở của Kansai Paint tại Nhật Bản.

Các nghiên cứu cơ bản của Kansai hướng đến việc tìm ra những vật liệu mới có tính ứng dụng cao, sử dụng được rộng rãi trên toàn cầu, tập trung khai thác công nghệ lõi trong ngành sơn. Chẳng hạn như với sơn ô tô, hãng đã có những bước tiến trong việc mở rộng và đa dạng hóa khả năng ứng dụng của hệ thống phủ Waterbone 3-Wet nhằm bảo vệ môi trường, tăng hiệu quả quy trình và nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng. Đối với dòng sơn công nghiệp, sơn lót không chứa chrome áp dụng cho quá trình tiền xử lý thép tấm là một ý tưởng gây chú ý. Tương tự, với sơn trang trí và bảo vệ, thương hiệu đã chuyển sang thay thế bằng sơn gốc nước với công nghệ tiên tiến, và tập trung nghiên cứu các đặc tính cách nhiệt, khử mùi, kháng khuẩn và phủ đa sắc… Ở mọi dòng sản phẩm, Kansai Paint đều chú trọng công nghệ an toàn cho người dùng và thân thiện môi trường, hướng đến tương lai bền vững.

Biểu tượng thế kỷ đi cùng các công trình

Tận dụng công nghệ ưu việt để tạo ra những giá trị bền vững cho khách hàng và xã hội thông qua các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến, Kansai xây dựng giá trị tập đoàn dựa trên việc lấy khách hàng làm trọng tâm, sự trung thực và tôn trọng đến tất cả các đối tác.

Những nỗ lực không ngừng nhằm cải tiến công nghệ, sản phẩm suốt 100 năm hoạt động và phát triển đã giúp Kansai trở thành một tượng đài ngành sơn và hóa chất toàn cầu. Hiện diện tại hơn 70 quốc gia trên khắp 5 châu lục, sở hữu 108 công ty thành viên & liên kết, Kansai thu về 3.9 tỷ USD hàng năm, đứng vị trí thứ 6 trong top những nhà sản xuất sơn và vật liệu phủ lớn nhất trên thế giới (theo Coatings World 2021). Đặc biệt, thương hiệu đã để lại dấu ấn đậm nét tại các công trình mang tầm vóc thời đại, từ tháp Tokyo, tàu hạng sang Seven Stars, cầu Akashi Kaikyo đến lâu đài Odawara, lâu đài Ueno Park hay ga Kyoto,…

Chắt lọc tinh hoa Nhật Bản trên hành trình hơn 100 năm tô đẹp những công trình thế kỷ, đồng thời gặt hái thành quả từ sự đầu tư nghiêm túc vào nghiên cứu phát triển, cải tiến công nghệ; đến nay Kansai đã trở thành biểu tượng sắc màu mang đậm hơi thở thời đại trên đất Việt, và đang sẵn sàng bước tiếp một chặng đường mới, đồng hành cùng những công trình và sức khỏe cộng đồng.

Nguồn: Báo xây dựng

Bạn cũng có thể thích