Sẽ có 1,2 triệu người đón Tết đủ đầy nhờ chiến dịch “Gửi quà Góp Tết”

Mục tiêu của chiến dịch là trợ hỗ trợ vật chất, tinh thần tới 1,2 triệu người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội, gồm: Hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ có người nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2023, những nhóm dễ bị tổn thương khác (phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi, người neo đơn…); người chưa có điều kiện vui xuân, đón Tết cùng với gia đình do hoàn cảnh neo đơn, khó khăn (người già, trẻ mồ côi không nơi nương tựa sống tại các trung tâm nuôi dưỡng tập trung; người vô gia cư, xóm trọ lao động, xóm trọ bệnh nhân…); cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Sẽ có 1,2 triệu người đón Tết đủ đầy nhờ chiến dịch
Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chính thức phát động chiến dịch “Gửi quà Góp Tết”

Với mong muốn làm mới cách tiếp cận, mở rộng và sáng tạo các hình thức quyên góp, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động chiến dịch “Gửi quà góp Tết” với nhiều hình thức.

Thứ nhất, “Gửi quà góp Tết” bằng cách gửi tin nhắn qua điện thoại di động với cú pháp TET gửi 1409 qua cổng 1400 (phí 20.000/tin nhắn).

Thứ hai, “Gửi quà góp Tết” cho các hộ nghèo tại chính quê hương của mình bằng cách chuyển khoản số tiền bất kỳ với nội dung chuyển khoản: GopTet (ví dụ: GopTet YenBai) tới số tài khoản: 2022 (chỉ có 4 chữ số) tại Ngân hàng Quân đội (MB Bank), Chủ tài khoản: Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam sẽ thống kê các khoản ủng hộ theo từng tỉnh và trao tới tay của những gia đình đồng hương của người ủng hộ. Hướng dẫn chi tiết hỗ trợ đồng hương và báo cáo số liệu ủng hộ từng tỉnh được công khai minh bạch trên trang chính thức của chiến dịch ở địa chỉ https://guiquagopTet.com.

Thứ ba, “Gửi quà Góp Tết” nhờ sắm Tết trực tuyến. Sử dụng hình thức mua sắm thiện nguyện, khi sắm Tết trực tuyến, cá nhân, tổ chức có thể ủng hộ các khoản tiền hoàn về chiến dịch “Gửi quà Góp Tết”. Theo đó, cá nhân, tổ chức có thể tải ứng dụng Thiện nguyện trên điện thoại thông minh và đăng ký tài khoản, truy cập cổng mua sắm thiện nguyện ở góc phải phía trên màn hình. Sau đó lựa chọn Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là địa chỉ nhận các khoản trích quỹ tự động; mua sắm Tết trực tuyến với hàng trăm ngàn mặt hàng từ các Sàn Thương mại Điện tử có hợp tác như Shopee, Tiki, Lazada… và các thương hiệu nổi tiếng.

Ngoài ra, cá nhân, tổ chức cũng có thể mua sắm trực tuyến tại các địa chỉ có đăng ký trích quỹ kinh doanh cho chiến dịch “Gửi quà Góp Tết” trên website của chiến dịch.

Thứ tư, “Gửi quà Góp Tết” sau chuyến hàng cuối năm. Ban điều phối chiến dịch vận động các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, nhà bán lẻ, người bán hàng trực tuyến đăng ký mục tiêu trích doanh thu mùa kinh doanh cuối năm để “Gửi quà Góp Tết” tới đồng bào khó khăn. Truy cập https://guiquagopTet.com, tại mục “Chuyến hàng cuối năm” và đăng ký các thông tin về cơ sở kinh doanh, khoản đăng ký trích quỹ kinh doanh Tết. Chiến dịch sẽ giúp quảng bá các cơ sở kinh doanh có hành động nhân ái, cung cấp “Tem Tết Nhân ái” để doanh nghiệp gắn vào hàng hóa sản phẩm, góp phần thuyết phục nhân dân sắm Tết từ các nhà bán này.

T.P

Nguồn: Báo lao động thủ đô

Bạn cũng có thể thích