Sạt lở đất đá tại cửa hầm Đèo Cả khiến đường sắt Bắc – Nam tê liệt

Sạt lở đất đá tại cửa hầm Đèo Cả khiến đường sắt Bắc – Nam tê liệt

Khối đất đá hơn 100m3 từ trần hầm Đèo Cả sạt lở xuống đường ray khiến tuyến đường sắt Bắc Nam đoạn qua tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên tê liệt.

Chiều 12/4, ông Lê Quang Vinh, Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh cho biết, đang khắc phục sự cố sạt lở trong hầm Bãi Gió đường sắt Bắc – Nam, nối hai tỉnh Phú Yên – Khánh Hoà. Dự kiến hầm được thông vào 23h đêm cùng ngày.

Cụ thể, vào lúc 12h45 ngày 12/4, khoảng 100m3 đá trần hầm đường sắt Đèo Cả nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa sạt xuống, bịt kín cửa hầm, kéo dài khoảng 5m. Vụ sạt lở khiến đường sắt Bắc Nam đoạn qua Phú Yên – Khánh Hòa tê liệt.

Sự cố khiến tàu SE8 chở 300 khách, xuất phát từ ga Sài Gòn sáng nay phải dừng ở ga Giã, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa). Còn tàu SE5 chở 350 khách, từ Hà Nội phải dừng ở ga Tuy Hòa (Phú Yên).

tm-img-alt
Hiện trường vụ sạt lở (Ảnh: Internet)

Đại diện đường sắt phía Nam cho biết, thời điểm xảy ra sạt lở không có tàu khách đi qua. Ngành đường sắt đã huy động ô tô chuyển tải hàng trăm khách từ tàu SE8 sang SE5 và ngược lại, để tiếp tục hành trình.

Lúc 19h cùng ngày, xung quanh hiện trường đất đá ngổn ngang. Nhiều cán bộ, công nhân vẫn đang huy động nhiều máy móc để đào bới đất đá.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng QLĐB III.3, tại Km1368+760/QL.1, xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà (khu vực đèo Cả), công trình sửa chữa hầm đường sắt (tuyến Đường sắt Bắc – Nam) gặp sự cố sập hầm. Do tuyến hầm đường sắt giao chéo bên dưới với quốc lộ 1 nên ảnh hưởng đến kết cấu của phần nền đường, tay luy âm trái tuyến.

Nguồn: Báo Môi Trường và Đô Thị

Bạn cũng có thể thích