Sakuko: Tái định vị thương hiệu mang đậm phong cách sống Nhật

Sakuko: Tái định vị thương hiệu mang đậm phong cách sống Nhật
Ngày 14/09/2023 chuỗi siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko đã chính thức công bố kế hoạch tái định vị thương hiệu, với những chiến lược mới trong mô hình kinh doanh, mô hình doanh nghiệp, mô hình cửa hàng, trải nghiệm dịch vụ mang đậm tinh thần Nhật Bản.
Đây là lần thứ 2 Sakuko đã thực hiện tái định vị kể từ khi thành lập, sau lần thứ nhất vào năm 2017. Sau hơn 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Sakuko đã trở thành một trong những thương hiệu bán lẻ sản phẩm Nhật Bản được người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích.
Để duy trì và phát triển vị thế của mình, Sakuko không ngừng học hỏi, đổi mới, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và xu hướng của thị trường. Gần đây, Sakuko đã thực hiện chiến lược tái định vị thương hiệu, nhằm tạo ra một diện mạo mới, khác biệt và độc đáo cho mình. Đây là bước đi quan trọng và đầy tiềm năng của Sakuko trong hành trình chinh phục khách hàng.

Chiến lược tái định vị của Sakuko dựa trên năng lực và giá trị cốt lõi của tổ chức, trong đó nhấn mạnh vai trò của nhà sáng lập, linh hồn của thương hiệu. Đồng thời, Sakuko cũng chú ý đến các yếu tố bên ngoài như đặc thù ngành, xu hướng xã hội, công nghệ số và hành vi mua sắm của người tiêu dùng.
Mục tiêu của Sakuko trong lần tái định vị này không chỉ là mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng mà còn là chạm đến các giá trị nhân bản của con người, xây dựng rõ bản sắc và chuẩn mực cao hơn cho thương hiệu.
“Lifestyle” – Định vị chiến lược của nhiều ngành hàng
Xây dựng thương hiệu ngày càng trở nên quan trọng trong nhiều lĩnh vực, ngành hàng, đặc biệt là đối với ngành hàng có nhiều cạnh tranh như FMCG, tiêu dùng, bán lẻ.
Theo dòng chảy của xu hướng thị trường và sự phát triển của các giá trị tinh thần mà người tiêu dùng luôn theo đuổi, chiến lược hướng tới hình ảnh “Lifestyle” trở thành định vị mà các thương hiệu nhiều ngành hàng đều muốn đạt tới.
Định vị này vượt lên những góc nhìn lối mòn về hình ảnh lý tính thiếu sự kết nối cảm xúc với người tiêu dùng và cộng đồng xã hội mà mang tới những phong cách năng động, đa dạng và nhiều đổi mới hơn.
Với tinh thần chủ động, ham học hỏi, không ngừng đổi mới sáng tạo và linh hoạt thích ứng với xu thế thị trường, Sakuko đã nhanh chóng nắm bắt và đón đầu định hướng chiến lược này.
Đề cao giá trị tinh thần, hướng đến mục tiêu giao thoa giá trị văn hóa Việt – Nhật
Công ty TNHH Bán lẻ Sakuko Việt Nam ra mắt thị trường vào ngày 5/9/2011 với thương hiệu Sakura Japanese Store, được biết đến là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ hàng Nhật nội địa tại Việt Nam với các sản phẩm chất lượng, rõ ràng nguồn gốc và giá cả hợp lý cho người tiêu dùng.
Sakuko đã phát triển nhanh chóng và cung cấp hơn 10.000 sản phẩm thuộc 7 ngành hàng khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng bao gồm Mẹ và bé, mỹ phẩm, thực phẩm, thời trang, đồ gia dụng, văn phòng phẩm, chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng Việt Nam.

Sau hơn 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Sakuko đã trở thành một trong những thương hiệu bán lẻ sản phẩm Nhật Bản được người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích.
Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, Sakuko đã áp dụng các triết lý và văn hóa Nhật Bản để nâng cao giá trị và sự hài lòng của khách hàng.
Cụ thể, Sakuko đã vận dụng Ikigai, triết lý về ý nghĩa cuộc sống và đam mê, để tạo ra trải nghiệm mua sắm thú vị và ý nghĩa hơn cho khách hàng. Sakuko cũng đã áp dụng Kaizen, triết lý về cải thiện liên tục, để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ theo thời gian. Sakuko cũng đã áp dụng Omotenashi, triết lý về sự phục vụ tận tâm, để xây dựng mối quan hệ chặt chẽ và lòng trung thành từ khách hàng.
Sakuko đã thực hiện chiến lược tái định vị thương hiệu, nhằm củng cố giá trị và văn hóa của doanh nghiệp, xây dựng một tổ chức hạnh phúc và tin tưởng vào tiêu chuẩn Nhật. Sakuko cũng tăng cường gắn kết nội bộ doanh nghiệp và truyền tải những giá trị văn hóa nổi bật đến với khách hàng.
Sakuko đặt ra một loạt mục tiêu quan trọng khi tái định vị thương hiệu. Đầu tiên, thương hiệu đã tập trung vào việc tìm ra bản sắc thương hiệu, tạo ra một hình ảnh thương hiệu sâu sắc và độc đáo. Điều này đã giúp Sakuko xác định rõ hơn giá trị cốt lõi của mình và triết lý sống “Ikigai” để hướng đến.
Ngoài ra, Sakuko cũng hướng đến việc xây dựng định vị bền vững, đảm bảo rằng thương hiệu có khả năng tồn tại và phát triển trong thời gian dài. Bên cạnh đó, đội ngũ Sakuko cũng xây dựng cấu trúc thương hiệu chặt chẽ và có kế hoạch để truyền đạt thông điệp và giá trị của mình một cách nhất quán.
Cuối cùng, Sakuko đã xác định lộ trình phát triển dài hạn, bao gồm các bước cụ thể và mục tiêu để đảm bảo sự phát triển liên tục và bền vững trong tương lai.
Không chỉ dừng lại ở việc củng cố thương hiệu, với lần tái định vị, đối tượng chính Sakuko muốn hướng tới là khách hàng với những mục tiêu như nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và đồng hành cùng phong cách riêng, lối sống Nhật Bản.
Không chỉ mang sứ mệnh trở thành nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, chuyên cung cấp các sản phẩm nội địa Nhật Bản đáng tin cậy với giá hợp lý cho người Việt, với lần tái định vị này, Sakuko phát triển sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người dân Việt Nam trên khắp cả nước.
Sakuko là một thương hiệu mong muốn mang đến niềm vui và sự hài lòng cho người tiêu dùng và cộng đồng yêu mến văn hoá Nhật Bản. Sakuko luôn nỗ lực tôn trọng và thấu cảm khách hàng, cũng như tạo ra những trải nghiệm tiêu dùng đầy trọn vẹn.

Sakuko cũng mong muốn truyền cảm hứng cho mỗi người Việt Nam sống tích cực và lành mạnh, bằng cách tạo ra môi trường làm việc và sống vui vẻ và hoà hợp. Sakuko cũng thúc đẩy tương tác, lắng nghe và thấu cảm, dựa trên tinh thần và giá trị văn hoá Nhật Bản.
Nhân kỷ niệm sinh nhật 12 tuổi, Sakuko tham dự sự kiện Baby Fair – Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Dịch vụ cho Mẹ bầu, Mẹ và Trẻ em lớn nhất trong ngành hàng mẹ và bé.
Các hoạt động nổi bật diễn ra tại Baby Fair bao gồm: Trải nghiệm và nhận miễn phí bỉm Anyzoo – công nghệ Nhật cho bé, bộ quà quà tặng checkin gian hàng lên tới 100,000đ hoàn toàn miễn phí tại gian hàng, vòng quay trúng thưởng khi mua sắm bỉm Anyzoo, 100% trúng quà tặng lên tới 400.000đ, chụp ảnh kỷ niệm lấy ngay trong không gian vũ trụ đầy màu sắc cho bé, khu vực vui chơi cho bé thỏa sức sáng tạo cùng các trò chơi mê cung, tô màu sáng tạo. Sự kiện diễn ra từ 21-23/09/2023 tại gian hàng F22-F24 trung tâm I.C.E – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.