Quảng Trị: Thành lập Ban chỉ đạo Dự án xây dựng băng tải vận chuyển than đá từ Lào về cảng Mỹ Thủy
(Xây dựng) – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị vừa ký ban hành quyết định, về việc thành lập Ban chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án xây dựng băng tải vận chuyển than đá từ Lào, qua cửa khẩu quốc tế La Lay về cảng biển Mỹ Thủy.
Khu vực cửa khẩu quốc tế La Lay. |
Theo quyết định, ông Võ Văn Hưng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị làm Trưởng ban; các Phó Trưởng ban, gồm ông Hà Sỹ Đồng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Lê Đức Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Hữu Hùng – Giám đốc Sở Giao thông vận tải cùng 17 thành viên khác.
Nhiệm vụ của Ban chỉ đạo được thực thi trên cơ sở các quy định của pháp luật, nghiên cứu, đề xuất các kế hoạch, phương hướng, giải pháp để giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành nhằm đẩy nhanh tiến độ Dự án xây dựng băng tải vận chuyển than đá từ Lào qua cửa khẩu quốc tế La Lay về cảng biển Mỹ Thủy.
Chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các Sở, ngành, địa phương liên quan thực hiện các nhiệm vụ về đầu tư xây dựng dự án theo đúng quy định pháp luật; ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, trong quá trình hoàn thiện thủ tục chuẩn bị đầu tư; hướng dẫn, hỗ trợ nhà đầu tư nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án; định kỳ đánh giá việc thực hiện dự án; kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền và đề xuất các giải pháp để Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh, UBND tỉnh xem xét, quyết định.
Đồng thời quyết định nêu rõ, Sở Giao thông Vận tải là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo; làm đầu mối giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền hoặc tham mưu, đề xuất Ban chỉ đạo, UBND tỉnh giải quyết những vấn đề vượt thẩm quyền phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện dự án.
Được biết, Dự án xây dựng băng tải vận chuyển than đá từ Lào qua cửa khẩu quốc tế La Lay về cảng biển Mỹ Thủy, sẽ được đầu tư xây dựng trên 2 tỉnh giữa Việt Nam và Lào, bao gồm các hạng mục kho bãi hàng hóa tại Việt Nam thuộc xã A Ngo (huyện Đakrông, Quảng Trị) cách cửa khẩu La Lay khoảng 4,4km; kho bãi hàng hóa (phía Việt Nam) dự kiến xây dựng trên diện tích 15ha gồm các công trình nhà kho kín chứa than, kho bãi ngoài trời, các công trình phục vụ như: Nhà xưởng sửa chữa, nhà văn phòng làm việc, nhà ở công nhân, nhà ăn, sân đường… có tổng mức vốn khoảng 1.840 tỉ đồng, dự kiến sẽ xây dựng hoàn thành vào năm 2025.
Khi dự án đi vào hoạt động, công suất dự kiến 6.000 tấn/giờ, băng tải sẽ giúp rút ngắn thời gian, tăng lưu lượng than được thông quan, giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường tại khu vực cửa khẩu.
Nguồn: Báo xây dựng