Quảng Ninh: Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh sản xuất đáp ứng nhu cầu thị trường
Các đơn hàng xuất khẩu Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Quảng Ninh tăng mạnh trong những tháng cuối năm nay. Do thị trường xuất khẩu đã dần phục hồi sau đại dịch Covid-19, là đơn vị chế biến xuất khẩu sang thị trường Nhật, Đài Loan…
Hiện, Công ty đã ký kết đủ số lượng đơn hàng đảm bảo sản xuất cho tới quý I/2024. Để đảm bảo cung cấp đầy đủ cho các đơn hàng, Công ty đã sớm ký kết với đơn vị cung ứng nguyên liệu, huy động tối đa nhân lực, giám sát chặt chẽ chất lượng sản phẩm.
Trong những tháng cuối năm, thị trường trên địa bàn tỉnh trở nên sôi động do nhu cầu mua sắm tăng cao. Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh là mặt hàng được nhiều người dân lựa chọn trong dịp cuối năm, nhất là Tết Nguyên đán. Các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP đã chủ động nguồn nguyên liệu đáp ứng việc sản xuất.
Cùng với việc tập trung sản xuất, ổn định cung ứng hàng hóa, bình ổn giá bán, các doanh nghiệp đã chủ động đa dạng hóa sản phẩm với kiểu dáng bắt mắt, mẫu mã phong phú nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Trong đó có Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thảo Nguyên Quảng Ninh (TP Cẩm Phả), sản xuất 5.000 hộp/sản phẩm/năm với 10 sản phẩm bao gồm: Ruốc cơ trai, ruốc tôm, ruốc hải sản, ruốc hàu, ruốc cá cơm, ruốc bề bề, ruốc cá hồi, ruốc cá thu, ruốc mắm tép chưng thịt, ruốc thịt heo. Trong đó, có 6 sản phẩm đã đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh. Cuối năm nay, đơn vị tung ra sản phẩm với bao bì, nhãn mác, kiểu dáng mang đặc trưng của Tết phù hợp làm quà tặng cho người thân.
Cùng với đó, Công ty TNHH Đồ uống truyền thống Việt Nam (TP Uông Bí) cũng đã tung ra thị trường một số sản phẩm mới, như: Rượu mơ Yên Tử phiên bản Lộc Xuân, rượu mơ Song Lộc, rượu mơ Yên Tử Luxury…; cung cấp các hộp quà tặng Bình An, Mai Phú Quý, Phú Quý, Đại Phúc trang trí bắt mắt, hấp dẫn mang đặc trưng của Tết như rượu, hoa quả sấy, kẹo…
Có thể thấy, sự chủ động của các doanh nghiệp góp phần quan trọng đảm bảo nhu cầu của thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ trong những tháng cuối năm, thúc đẩy tăng trưởng của ngành dịch vụ; giúp các doanh nghiệp hoàn thành kế hoạch sản xuất của năm, giải quyết việc làm cho người lao động.
Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu