Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan
Tại một số siêu thị ở Thái Lan, vải thiều của Việt Nam được quảng bá bằng những sticker (nhãn dán có kích thước nhỏ) hình trái vải với nhiều biểu cảm ngộ nghĩnh khác nhau được thể hiện bằng tiếng Thái. Người tiêu dùng có thể tải miễn phí bộ sticker vải thiểu trên một số ứng dụng tin nhắn như Viber, WhatsApp…
Năm nay, trái vải “thiều” Việt Nam gây ấn tượng mạnh với khách hàng tại Thái Lan cũng như du khách quốc tế với bộ sticker quảng bá thương hiệu “Trái vải Việt tươi ngon nhất” của dự án Mầm (Mam – The Project) – một sáng kiến xây dựng thương hiệu nông sản của các bạn trẻ người Việt.
Đây là năm thứ hai liên tiếp những trái vải thiều tươi từ vùng trồng Lục Ngạn, Bắc Giang, tiếp tục được tập đoàn The Mall Group tin tưởng đưa vào chuỗi siêu thị Gourmet nằm trong các trung tâm thương mại lớn của tập đoàn ở thủ đô Bangkok để phục vụ người dân Thái Lan cũng như du khách quốc tế.
Ông Pumin Piyawanich, đại diện Ekthai Products Co., Ltd, công ty nhập khẩu vải thiều bày bán tại Gourmet Market – Trung tâm thương mại Siam Paragon, chia sẻ: “Người Thái chúng tôi rất thích trái vải Việt, rất thơm ngon và rất ngọt, chất lượng có thể nói là hàng đầu. Chúng tôi muốn có thể được bán trái vải Việt tại đây mỗi năm, mỗi khi đến mùa vải. Năm nay các bạn có thể thấy trái vải Việt bán tại siêu thị Gourmet có bộ sticker nhận diện thương hiệu mới của Mầm – the Project, một điểm mới thú vị của sản phẩm trái vải Việt năm nay”.
Bà Acharaporn Chanahuad, Phụ trách quản lý Hàng hóa của The Mall Group, đơn vị có chuỗi siêu thị hàng đầu của Thái Lan bày bán trái vải Việt, cho biết: “Chúng tôi thấy rất thú vị khi được giới thiệu bộ sticker quảng bá trái vải Việt Nam lần đầu tiên có mặt tại thị trường Thái Lan. Bộ sticker này rất dễ thương, có thể download qua các ứng dụng What’s App hay Viber và hứa hẹn sẽ khiến người Thái thấy thích thú hơn với sản phẩm trái vải tươi của Việt Nam”.
Cuốn hút bởi những sticker thú vị quảng bá trái vải Việt tại siêu thị Gourmet, nhiều du khách quốc tế đã nếm thử và trầm trồ trước hương vị thơm ngọt, mọng nước của trái vải thiều Việt Nam.
Chị Debbie Lim, một du khách đến từ Singapore, cho biết: “Chúng tôi tới Thái Lan du lịch và hôm nay tôi được mời dùng thử trái vải Việt Nam tại siêu thị Gourmet. Thực sự là trái vải quá ngọt và ngon. Tôi chưa từng thấy thương hiệu trái vải Việt nào như thế này ở Singapore và thật sự tôi mong sản phẩm trái vải Việt sẽ sớm có mặt tại thị trường Singapore.”
Theo ông Đức Trương, Trưởng nhóm Chiến lược của Mầm – The project, mỗi tuần sẽ có khoảng 4 tấn vải thiều từ vùng trồng được bày bán tại chuỗi siêu thị Gourmet với bộ sticker quảng bá mới.
Chất lượng hàng đầu của nông sản Việt hứa hẹn sẽ còn được chắp cánh hơn nữa trên thị trường quốc tế thông qua ứng dụng công nghệ và ý tưởng sáng tạo, truyền tải những câu chuyện đặc sắc của nông sản Việt, góp phần xây dựng thương hiệu bền vững, nâng tầm phương thức tr ải nghiệm nông sản Việt Nam tại nước ngoài.
Đây là phương thức quảng bá mới nhằm tiếp cận người tiêu dùng bản địa tại Thái Lan. Chiến dịch sẽ được quảng bá trong toàn bộ thời gian lô vải thiều Bắc Giang được nhập hằng tuần và tiêu thụ tại Bangkok từ ngày 15/6 đến cuối tháng 7.
Theo Thương Hiệu Và Sản Phẩm
Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu