Phát huy hiệu quả loại hình du lịch golf

Phát huy hiệu quả loại hình du lịch golf
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại Hội nghị “Golf và Du lịch”.

Ngày 30/8, tại Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị “Golf và Du lịch” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng năm 2022.

Tại đây, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, 8 tháng đầu năm 2022, ngành Du lịch Việt Nam đã phục vụ gần 80 triệu lượt khách du lịch nội địa, vượt xa mục tiêu 60 triệu khách nội địa của năm 2022; đón trên 1,2 triệu lượt khách du lịch quốc tế, đạt 24% mục tiêu của năm 2022, tổng thu từ du lịch đạt trên 356 nghìn tỷ đồng.

Lượng tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam nằm trong top đầu của thế giới và có sự tăng trưởng nhanh, đó là minh chứng cụ thể về khả năng phục hồi nhanh chóng, cũng như khẳng định sự hấp dẫn, an toàn của du lịch Việt Nam.

“Cùng với sự tăng trưởng về khách du lịch, ngành Du lịch Việt Nam cũng liên tục được các tổ chức uy tín và danh tiếng trên thế giới bình chọn là điểm đến tiêu biểu trong khu vực Châu Á và trên thế giới, đặc biệt 4 năm liên tiếp 2019-2021 được vinh danh là Điểm đến Golf tốt nhất châu Á và hai năm 2019, 2021 được vinh danh là Điểm đến Golf tốt nhất thế giới. Việc Việt Nam liên tiếp nhận được các giải thưởng danh giá trên đã khẳng định thương hiệu, sức hút và vị thế của du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới”, ông Khánh nhấn mạnh.

Ông Khánh viện dẫn, theo Tổ chức Du lịch Golf thế giới (IAGTO), hiện có trên 60 triệu người chơi golf trên thế giới và mục đích đi du lịch golf đứng thứ ba về động cơ du lịch trong khu vực châu Á. Toàn cầu hiện có khoảng 700 công ty du lịch golf thuộc 61 quốc gia là thành viên của IAGTO, mỗi năm thực hiện khoảng 2,5 tỷ USD giá trị các hợp đồng cung cấp dịch vụ, phục vụ khoảng 1,9 triệu người chơi golf.

Việt Nam được đánh giá là thiên đường golf lý tưởng của khu vực châu Á với địa hình đa dạng, bờ biển dài với những bãi biển đẹp nổi tiếng thế giới. Bên cạnh đó là đồi núi, cảnh quan hùng vĩ, khí hậu nhiệt đới, ánh nắng chan hòa hầu như quanh năm, điều kiện thuận lợi để đầu tư, phát triển sân golf và loại hình du lịch golf.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch nhận định: “Việc phát triển du lịch golf không những giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh du lịch mà còn thu hút được đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, kích thích phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp.

Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch golf tới du khách trong và ngoài nước, bên cạnh đó khuyến khích, thúc đẩy liên kết trong phát triển du lịch golf, trong việc tổ chức các giải golf, nâng cao chất lượng các tiện ích kèm theo như nghỉ dưỡng như resort, nhà hàng, chăm sóc sức khỏe”.

Trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, việc phát triển hạ tầng và xây dựng sản phẩm du lịch golf là một trong những định hướng trọng tâm trong phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.
Văn Luận

Nguồn: Báo lao động thủ đô

Bạn cũng có thể thích