Ocean City – Mô hình One-stop Shoppertainment thành công bậc nhất Việt Nam
Ocean City – Mô hình One-stop Shoppertainment thành công bậc nhất Việt Nam
Áp dụng mô hình One-stop Shoppertainment, kết hợp hoàn hảo giữa trải nghiệm mua sắm và giải trí, Ocean City – Thành phố điểm đến phía Đông Hà Nội đã mở ra triển vọng phát triển mạnh mẽ cho thị trường bán lẻ. Những khu phố thương mại như The Venice, K-Town (Grand World) và Little Hong Kong đã ghi nhận doanh thu ấn tượng ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, minh chứng cho sức hút và tiềm năng của mô hình này.
One-Stop
Shoppertainment – Xu hướng của ngành du lịch bán lẻ
Mô hình One-stop Shoppertainment kết hợp trọn vẹn các dịch
vụ mua sắm, giải trí, ẩm thực và nghỉ dưỡng đang trở thành xu hướng nổi bật
trong ngành du lịch bán lẻ toàn cầu. Không chỉ tạo nên một không gian trải
nghiệm toàn diện, mô hình này còn giúp du khách tiết kiệm thời gian và tận
hưởng mọi tiện ích trong cùng một điểm đến.
Hai ví dụ thành công tiêu biểu là Walt Disney World (Mỹ) và
Resorts World Sentosa (Singapore). Cả hai tổ hợp này đều mang đến hệ sinh thái
dịch vụ phong phú từ nghỉ dưỡng, mua sắm đến ẩm thực và giải trí, thu hút hàng
triệu du khách mỗi năm và trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ.
Tại Việt Nam, Ocean City – Thành phố điểm đến phía Đông Hà
Nội là một điển hình của mô hình One-stop Shoppertainment. Thành công vang dội
của Ocean City còn minh chứng cho sự mát tay của “bà đỡ” Vincom Retail – nhà
phát triển, vận hành BĐS bán lẻ số 1 Việt Nam.
Tiềm
năng không giới hạn của One-stop Shoppertainment Ocean City
Là một trong những điểm đến tiên phong theo mô hình One-stop
Shoppertainment tại Việt Nam, Ocean City gây ấn tượng khi sở hữu các khu phố
thương mại độc đáo mang đến không gian trải nghiệm hoàn hảo kết hợp giữa mua
sắm và giải trí cho cư dân và du khách. Bên cạnh bộ đôi công viên giải trí
VinWonders, du khách có cơ hội khám phá The Venice và K-Town, 2 mảnh ghép kiến
trúc Đông – Tây tráng lệ.
Đặc biệt, vũ trụ giải trí này nức tiếng với show diễn
thực cảnh kỷ lục The Grand Voyage, trình diễn pháo hoa vào tối cuối tuần. Trong
khi đó, khu phố Little Hong Kong kế cận lại mang đến không gian văn hóa đậm đà
bản sắc xứ Cảng Thơm.
Ngoài hàng trăm gian hàng đa dạng sản phẩm, dịch vụ, Ocean
City còn mang tới các khu phố thương mại này chuỗi sự kiện văn hóa nghệ thuật đa
sắc màu, có sự góp mặt của các nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng như Highlight, T-ara,
DJ Jay Hardway… Đặc biệt, vào tháng 12 vừa qua, Ocean City đã tổ chức thành
công concert thứ hai của chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai”, thu hút
hơn 130.000 lượt khách đến tận hưởng không khí lễ hội sôi động cùng không gian
âm nhạc và nghệ thuật độc đáo. Đây là minh chứng rõ nét cho vị thế của một điểm
đến đẳng cấp, có đủ hạ tầng hiện đại, không gian rộng lớn, tiện ích dịch vụ
toàn diện, sẵn sàng đáp ứng các tiêu chí của các sự kiện, lễ hội quy mô quốc tế.
Nhờ đó, khép lại năm 2024, Ocean City đã đạt được những con
số ấn tượng khi tính đến hết tháng 11/2024, Grand World đã đón hơn 11 triệu
lượt khách, K-Town ghi nhận hơn 4 triệu lượt, trong khi khu phố Little Hong
Kong cũng thu hút gần 3 triệu lượt khách. Những kết quả này minh chứng cho sự
phát triển vượt bậc và tiềm năng không giới hạn của Ocean City trong việc trở
thành tâm điểm du lịch và văn hóa đẳng cấp quốc tế.
Năm 2025 hứa hẹn sẽ là bước ngoặt đột phá của Ocean City khi
Thành phố điểm đến có thêm Vincom Mega Mall Ocean City, dự kiến khai trương vào
quý II, cùng với đó là sự xuất hiện của nhiều mô hình kinh doanh lần đầu tiên
xuất hiện tại Việt Nam. Có thể kể tới các khu phố thương mại mới như Phố sách
Happy Town, Phố nội thất Đại lộ Bốn mùa và Không gian nghệ thuật tại Kinh đô
Ánh sáng… Không chỉ đơn thuần là nơi mua sắm, đây còn là các không gian kết nối
văn hóa, nghệ thuật và giải trí, khẳng định vị thế tiên phong của Ocean City
với xu hướng One-stop Shoppertainment.
Vincom Mega Mall Ocean City được thiết kế theo concept
“Bản giao hưởng Đại dương và Ánh sáng”, tạo nên một không gian kiến
trúc đầy tính nghệ thuật và hiện đại. Đặc biệt, nơi đây sở hữu các trải nghiệm
độc nhất ,như siêu thị Nhật lớn nhất Việt Nam với thiết kế duplex thông tầng,
nhà hát trong trung tâm thương mại với 1.600 chỗ, khu tổ hợp hội nghị và sự
kiện MICE quy mô lên tới 4.100 chỗ. Vincom Mega Mall Ocean City sẽ là lựa chọn
hàng đầu để tổ chức các lễ trao giải quốc tế khẳng định vị thế là
“One-Stop Shoppertainment Destination”.
Với mô hình khu phố thương mại độc đáo cùng việc tổ chức các
sự kiện quy mô quốc tế, Ocean City sẽ tiếp tục khẳng định là một trong những
One-stop Shoppertainment triển vọng nhất tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy kinh
tế địa phương, mở ra dư địa cho giới đầu tư, kinh doanh bán lẻ.